Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 2827

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227317

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978492

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔ GIÁO NGUYỄN BÍCH DIỆP - NGƯỜI TRUYỀN LỬA

Thứ bảy - 17/07/2021 10:29
Đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, ai cũng chọn cho mình một nghề để cống hiến, để yêu thương. Tôi thật may mắn được công tác cùng cô giáo Nguyễn Bích Diệp - giáo viên khối 1 trường Tiểu học Quảng An, quận Tây Hồ.
Cô giáo Nguyễn Bích Diệp

Cô giáo Nguyễn Bích Diệp

      Cô Diệp đã chọn nghề dạy học và theo đuổi ước mơ bên những trang giáo án, miệt mài với từng ánh mắt thơ ngây của học trò và luôn nhiệt nhiệt huyết truyền tình yêu nghề cho đồng nghiệp.     
                   “Trang giáo án gương mặt học trò tôi
                   Tuổi hồn nhiên, bao mộng mơ, khao khát.
                   Có ước mơ giản đơn như hạt cát
                   Có khát khao xa ngát phía chân trời.”
      Với cô Diệp, nghề dạy học không đơn thuần chỉ là một công việc mà còn là tình yêu, là sự đam mê với nghề, với các con học sinh. Suốt 20 năm gắn bó với trường TH Quảng An, cô đã truyền lửa cho biết bao thế hệ học trò và không ngừng sáng tạo trong mọi hoạt động ngoại khoá của nhà trường. Với lòng yêu nghề sâu sắc “bông hoa ấy” đã toả cho đời hương thơm qua những tiết dạy lí thú, bổ ích. Không chỉ “toả sáng” trong các cuộc thi, các tiết chuyên đề, hội giảng mà ngay cả những tiết học hàng ngày, cô Diệp luôn giúp học sinh tiếp cận các bài giảng một cách khoa học, nhẹ nhàng và có chất lượng cao.
      Trong năm học này, thật khó khăn khi giáo viên và học sinh lớp 1 cùng bước vào một sự thay đổi lớn - tiếp cận chương trình Giáo dục phổ thông mới qua những bài học mới, bộ sách mới và các phương pháp dạy học cũng đã được thay đổi để phù hợp với mục tiêu chương trình đặt ra.
      Trong bối cảnh cả xã hội gồng mình phòng dịch Covid - 19, cơ sở vật chất thiếu thốn, cô Diệp cùng các cô giáo khối 1 đã khắc phục mọi khó khăn để đón học sinh quay trở lại trường học, sẵn sàng đồng hành cùng các em ở lớp học đầu tiên của bậc Tiểu học. Khi mọi thứ đều lạ lẫm, mới mẻ, cô Diệp đã sáng tạo và tự hoàn thành bộ đồ dùng dạy học mang lại hiệu quả cao trong mỗi giờ dạy. Bộ đồ dùng đã được toàn bộ giáo viên khối 1 trong trường ứng dụng vào các tiết dạy và được phòng GD&ĐT quận cũng như BGH Nhà trường đánh giá cao.



Lớp học của cô Diệp
      Cũng tại mái trường này, cô Diệp đã nhận được biết bao tin yêu từ phía phụ huynh. Cô chính là cầu nối đặc biệt giữa Nhà trường và phụ huynh, giữa các thầy cô giáo bộ môn với chính các em học sinh trong lớp cô chủ nhiệm. Cô là người mẹ thứ hai của các em học sinh. Cô luôn bên cạnh giúp đỡ, đồng hành, luôn lắng nghe mọi chia sẻ và giúp các em biết đọc, biết viết những chữ cái đầu tiên. Cô Diệp rất gần gũi và tận tâm với nghề. Chính vì vậy, nhiều lứa học sinh sau khi trưởng thành vẫn quay trở lại trường tìm về với cô. Những cô cậu học trò bé nhỏ năm nào giờ đã lớn khôn, mỗi người theo đuổi một ước mơ, mỗi người đều thành công ít nhiều trong cuộc sống nhưng vẫn mang theo hình bóng một người mẹ thứ hai - cô giáo dạy lớp 1 năm nào…
      Suốt 20 năm gắn bó với nghề, cô Diệp luôn là một tấm gương sáng để cho các thế hệ giáo viên trẻ mới chập chững vào nghề học tập. Không chỉ vững vàng trong chuyên môn, cô Diệp là một Đảng viên gương mẫu và nhiệt tình trong mọi hoạt động chung của Nhà trường. Trong năm học này, cũng chính nhờ cô, chính sự sáng tạo của cô đã được lan toả tới 100% Giáo viên trong toàn trường thực hiện mô hình “Hành lang xanh”. Cô ở lại sau mỗi giờ tan trường, chính tay cô đặt mua và chọn cây giống rồi trồng từng chậu, từng hàng trên mỗi hành lang các lớp học. Cứ thế, tỉ mỉ và trách nhiệm, sự lạc quan và yêu đời của cô đã giúp tập thể giáo viên chúng tôi giảm biết bao áp lực trong công việc khi mỗi giờ nghỉ, cùng nhau tưới cây, trồng hoa rồi ngắm nhìn thành quả được phủ xanh ở mỗi tầng.
      Ngôi nhà hạnh phúc là một ngôi nhà có đầy tình yêu thương và sự sẻ chia. Còn một ngôi trường hạnh phúc là nơi giáo viên được sáng tạo và không ngừng lan toả nhiệt huyết với nghề, với đồng nghiệp. Cô Diệp đã làm được điều ấy. Cô lan toả năng lượng tích cực tới đồng nghiệp, cô chịu khó sưu tầm những cái mới để tập thể giáo viên cùng nhau hiện thực hoá, cô luôn chăm chỉ, chịu khó, khiêm nhường với tất cả mọi người và luôn yêu thương các cháu học sinh như  con của mình. Với những công hiến trên, nhiều năm qua cô Diệp đã được tập thể nhà trường quý mến và nhiều năm nhà trường đề nghị quận Tây Hồ công nhận là Lao động tiên tiến và liên tục được UBND phường Quảng An, UBND quận Tây Hồ khen thưởng, cô còn được UBND thành phố khen là tổng phụ trách giỏi. Cô giáo Nguyễn Bích Diệp đã đóng góp cho nghề, cho đời, cho sự phát triển của trường TH Quảng An và ngành giáo dục Tây Hồ. Cô thực sự  là “người truyền lửa” cho đội ngũ giáo viên của trường TH Quảng An và các trường trên địa bàn quận.
 
Quảng An, tháng 6 năm 2021
NGUYỄN THÙY LINH
Giáo viên trường TH Quảng An

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học