Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 233

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367571

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22522999

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGƯỜI CAO TUỔI THỦ ĐÔ VỚI PHONG TRÀO LÀM KINH TẾ GIỎI GIAI ĐOẠN 2018-2023

Thứ sáu - 14/07/2023 21:07
Ngày 12-7, tại Hội trường 4A- Thành ủy Hà Nội, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị “Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; đ/c Lê Hồng Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố, Trưởng ban Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố.
Các cá nhân tiêu biểu giao lưu tại hội nghị

Các cá nhân tiêu biểu giao lưu tại hội nghị

    5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi Thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, tham mưu triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền phong trào thi đua “Tuổi cao Gương sáng”, “Người cao tuổi nêu gương sáng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng” trên địa bàn Thành phố. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, lựa chọn các cá nhân có thành tích xuất sắc để phổ biến , nhân rộng và đề nghị khen thưởng kịp thời, tạo động lực thúc đẩy Người cao tuổi tích cực tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống cho gia đình, góp phần tăng trưởng kinh tế của mỗi địa phương và Thành phố. Tính đến nay, Thành phố có 157.962 người cao tuổi tham gia hoạt động kinh tế tăng thu nhập, 9.178 Người cao tuổi  là chủ trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ hộ kinh doanh cá thể ở địa phương (có đăng ký kinh doanh, có giấy phép). 5 năm (2018 – 2023)  phong trào thi đua ““Người cao tuổi nêu gương sáng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng” trên địa bàn Thành phố đã được đông đảo Người cao tuổi Thủ đô hưởng ứng với  16.040 người làm kinh tế giỏi các cấp, tổng doanh thu 5 năm đạt hơn 307.249 tỷ đồng; thu hút, giải quyết việc làm tạo việc làm, thu nhập ổn định cho 76.800 người lao động. Người cao tuổi làm giàu cho gia đình, động viên , hỗ trợ con cháu thực hiện chương trình khởi nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần phất triển kinh tế - xã hội của địa phương; tích cực  tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người nghèo với tổng giá trị trong giai đoạn 5 năm đạt hơn 61 tỷ 402 triệu đồng.
    Thời gian tới, ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục xác định mục tiêu hàng đầu là “Phát huy tối đa vai trò, kinh nghiệm của người cao tuổi tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, việc làm, kinh tế, chính trị của đất nước phù hợp với nguyện vọng, nhu cầu, khả năng; thực hiện đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ của người cao tuổi”. Trước mắt, giai đoạn 2022-2025, phấn đấu ít nhất 50% người cao tuổi có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm, được hỗ trợ hướng nghiệp, đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp. Hộ gia đình có người cao tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi...
Đại diện Hội Người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo thành phố
trao Bằng khen của Hội Người cao tuổi Việt Nam cho các cá nhân điển hình.
    Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các cấp Hội trên địa bàn thành phố cần xác định phong trào thi đua làm kinh tế giỏi của người cao tuổi là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, thiết thực để tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức cơ sở hội không ngừng phát triển. 
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các cấp Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, coi công tác Người cao tuổi là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.
    Tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là đổi mới và nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, gắn với phong trào thi đua Nêu gương sáng phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói, giảm nghèo” trong các cấp hội.
    Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng đề nghị các cấp hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, là cầu nối, tạo điều kiện để người cao tuổi giúp nhau đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Các cấp Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền có các cơ chế, chính sách, khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho người cao tuổi được phát huy khả năng, tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với điều kiện ở địa phương, cơ sở.
    Tại hội nghị, Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố công nhận 113 cá nhân đạt tiêu chuẩn người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp thành phố.

Hội Người cao tuổi
Thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học