Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 1049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22375799

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GƯƠNG SÁNG GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU Ở PHƯỜNG PHÚC ĐỒNG

Thứ bảy - 16/05/2020 16:50
Phong trào xây dựng “Gia đình học tập” nhiều năm nay luôn được Hội Khuyến học phường Phúc Đồng quan tâm, chú trọng thực hiện. Nhờ đó, phong trào đã phát triển đồng đều, rộng khắp. Ngày càng có nhiều gia đình không ngừng học tập, tích lũy tri thức, trở thành những công dân có ích, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của phường.
GƯƠNG SÁNG GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU  Ở PHƯỜNG PHÚC ĐỒNG

GƯƠNG SÁNG GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU Ở PHƯỜNG PHÚC ĐỒNG

      Đó là gia đình anh Nguyễn Văn Tiệp, sinh năm 1977, hiện là công nhân Công ty May 10 và chị Ngô Thị Thu Hương, sinh năm 1970, hiện là Công nhân Công ty chế biến thức ăn. Hiện nay gia đình anh chị đang sinh sống tại tổ 2 phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.
      Mặc dù thời gian rất éo hẹp, công việc bận rộn nhưng chưa bao giờ anh chị phó mặc việc dạy dỗ, rèn luyện của hai con cho nhà trường. Anh chị vẫn luôn theo sát, dành thời gian quan tâm tới việc học của các con, luôn “đầu tư” hợp lý, thích ứng với điều kiện của gia đình cho việc học tập của hai con. Từ việc sắp xếp “góc học tập” kê giá sách, lắp máy tính kết nối internet đến lựa chọn môn học để các con học thêm ngoài giờ học ở trường, cân nhắc một cách khoa học sao cho có hiệu quả nhất. Vợ chồng anh vẫn luôn dạy con phải tuân thủ giá trị chung, thưởng phạt, nghiêm minh, đúng lúc, kịp thời và không ngừng động viên con cái chăm chỉ học hành. Chính nhờ tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc và thấy được tinh thần cầu tiến, ham học, cái chuẩn mực và sự quan tâm đúng mực của vợ chồng anh nên các con của anh Tiệp rất ngoan, chăm chỉ học hành đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành học sinh giỏi, con ngoan của gia đình.
      Cháu Nguyễn Ngọc Diệp, Học sinh lớp 11D1 trường THPT Nguyễn Gia Thiều. 10 năm học đã qua cháu liên tục đạt học sinh giỏi toàn diện, đạt học sinh giỏi cấp quận. Lên học cấp THPT, cháu luôn phấn đất đạt học sinh giỏi, là tấm gương cho các bạn noi theo. Cháu đạt giải Nhì môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic cụm Gia Lâm - Long Biên, năm 2018-2019. Không chỉ học tập tốt, cháu Diệp còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ở trường và các phong trào sinh hoạt hè tại tổ dân phố
      Cháu Nguyễn Diệp My học sinh lớp 5C trường TH Phúc Đồng. Cháu luôn có kết quả học tập, rèn luyện đứng top đầu lớp. Các năm học tiểu học, cháu luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện
      Để nuôi dạy hai con trưởng thành, học giỏi ngoan ngoãn, gia đình anh Tiệp không chỉ cần cù lao động vượt qua những khó khăn cuộc sống đời thường mà luôn sống gương mẫu, khuyến khích các con nâng cao tinh thần tự học, cùng con giải quyết được nhiều vướng mắc, kỹ năng sống cho con.

Ảnh: Gia đình anh Nguyễn Văn Tiệp,
tổ 2 phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội
      Từ những thành tích đó, năm 2019, Gia đình anh Tiệp đã được Uỷ ban nhân dân Phường Phúc Đồng tuyên dương khen thưởng là Gia đình văn hóa xuất sắc 03 năm liền trong giai đoạn 2017 – 2019 và hai năm liền đạt danh hiệu "Gia đình học tập" tiêu biểu. Nhiều người lấy gương gia đình anh Tiệp để động viên con cháu trong việc học tập. Anh Tiệp luôn tâm niệm, vợ chồng anh luôn cùng chung tâm nguyện xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo, nhắc nhở con cháu học tập và luôn luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Xã hội tốt thì gia đình mới tốt, gia đình tốt sẽ góp phần làm cho xã hội tốt hơn”.
      Những kết quả về học tập, rèn luyện của hai cháu cũng như định hướng giáo dục, tạo mọi điều kiện vật chất, tinh thần của hai vợ chồng anh Tiệp, so với nhiều gia đình học tập tiêu biểu khác chắc hẳn còn khiêm tốn. Song đáng ghi nhận ở sự cố gắng, nỗ lực liên tục có tiến triển của cả gia đình trên cơ sở giúp đỡ, hỗ trợ, động viên chia sẻ của chính quyền và bà con tổ dân phố. Gia đình anh chị xứng đáng là gia đình học tập tiêu biểu./.

NGUYỄN THỊ ĐÔNG
UBND phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học