Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 107

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 2317

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378464

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22533892

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

GỬI MẸ YÊU THƯƠNG

Thứ ba - 06/08/2013 10:18
Không phải lần đầu tiên con nhìn thấy mẹ khóc. Con đã thấy nước mắt mẹ rơi trong những lần cãi vã với ba, hay là cái ngày định mệnh mà bà ngoại rời xa mẹ mãi mãi….nhưng chưa bao giờ con cảm nhận được hết những đau đớn của mẹ trong những thời khắc ấy, mà chỉ là một chút nhói lên ở trong lòng, một chút xót xa và….một chút thương cảm….

Nhưng mẹ biết không, ngay lúc con trượt dài trên những cơn đau với mối tình ngây thơ, vụng dại đầu đời, khi ấy, con mới biết con đau nhưng mẹ lại đau hơn con gấp ngàn lần !! Thất bại trong cái thứ tình cảm ngô nghê mà ngày đó con cứ ngỡ là tình yêu, con đã quá ích kỷ khi quyết định ra đi và chỉ để lại cho mẹ vài dòng chữ thú tội, và cũng không khác lắm đâu khi bảo rằng đó là… bức thư tuyệt mệnh. Con đã quá ích kỷ khi chỉ biết tìm cách chạy trốn và và muốn tự giải thoát mình khỏi những đau khổ đang dần đè bẹp lên tâm hồn con, lên cả thân xác con. Nhưng mẹ ơi, con không dám, con không đủ can đảm để làm việc ấy. Làn nước buốt lạnh làm thân thể con run lên bần bật, con có cảm giác như tim mình đang bị bàn tay ai đó bóp nghẹn và nó sắp sửa ngừng đập. Phải chăng là bàn tay của thuỷ thần ?!! Rồi con chợt nghĩ đến mẹ, giờ này mẹ đang ở nhà, chỉ có một mình. Con hình dung ra gương mặt của mẹ đang chờ mong con như thế nào, đôi mắt của mẹ mỏi mòn ra sao….Đầu óc con quay cuồng và bước chân con vô thức quay về nhà….

Con lại run lên bần bật lần nữa khi nhìn thấy mẹ. Con run không phải vì lạnh, mà là vì sợ. Hai bờ mí mắt của mẹ sưng mọng lên, đỏ hoe, đẫm nước mắt. Mẹ đã giận đến mức bắt con nằm cúi xuống giường giống như hồi lúc con còn nhỏ cứ hay nghịch phá lung tung trong nhà.

Roi đánh đầu tiên, thật mạnh, thật rát. Con không dám khóc, mà chỉ có những tiếng nấc nghẹn ngào, nước mắt tuôn ra….

Roi đánh thứ hai, mẹ không còn đủ sức để làm con đau…Thế mà con lại khóc nhiều hơn… Rồi tiếng khóc của mẹ cũng vỡ oà, nức nỡ…. Mẹ giận con đã không nghe lời mẹ, mù quán chạy theo một tình cảm hư ảo, không thực. Mẹ giận con tại sao lại tự hành hạ bản thân mình cho thêm đau đớn, trong khi hình hài này là đo mẹ tạo ra mà mẹ chưa một lần nào muốn làm tổn thương…..
Mỗi ngày trôi qua…..

……con không muốn mẹ trông thấy những giọt nước mắt con rơi, con cố gắng tỏ ra vui vẻ, nói cười, làm như thể đã nguôi ngoai……

……mẹ không muốn khơi dậy trong con những đau thương kia, nên cũng nói cười, vui vẻ, khoả lấp hết cho con…..

Mỗi khi đêm xuống……

…….con cố nén những tiếng khóc, cho chúng nghẽn trong cổ họng….
……mẹ nằm nghe tiếng con ức nghẹn mà cũng cố giấu nước mắt….
Con không muốn mẹ thấy con khóc. Mẹ không đành lòng để con biết nước mắt mẹ cũng đang rớt rơi….

Giọt nước mắt của con, và giọt nước mắt của mẹ….

….. đều chảy dài, lặng lẽ trong những đêm buồn sâu thẳm…….

….. rơi vì nhau, cho cùng một nỗi đau….

Con nhút nhát quá phải không mẹ?! Dũng khí để đối đầu con đã không có, rồi đến dũng khí để thoái thác, cũng là chữ “không” !!!

Năm đầu tiên vào đại học. Cánh cửa của khung trời mới rộng mở trước mắt con. Nhưng con vẫn cảm thấy nhàm chán, vộ vị và không muốn tiếp nhận bất cứ thứ gì từ cánh cửa ấy mang lại. Con đã bị vùi dập quá sâu trong nỗi đau của quá khứ, không thoát ra được. Và, một lần nữa, con lại muốn chạy trốn. Một lần nữa, con lại trở nên ích kỷ khi nói với mẹ con muốn sang Mỹ, rồi sẽ ở hẳn bên đó. Chỉ có như thế con mới có thể làm lại từ đầu. Mẹ nhất quyết không đồng ý. Con hờn mác, giận dỗi mẹ. Con nào có biết đâu, đằng sau cử chỉ từ chối kiên quyết, cứng rắn của mẹ lại là cả một nỗi niềm….

Nếu con đi, ai sẽ chăm sóc con những lúc đau ốm, bệnh tật ?!

Nếu con đi, mẹ sẽ không được nhìn thấy con mỗi ngày….

Con đã quá ích kỷ khi chỉ biết cho bản thân mình mà không hề nghĩ đến cảm nhận của mẹ.

Con lại sai nữa rồi. Con sai, nhưng chưa lần nào con nói với mẹ 3 tiếng “Con xin lỗi”.

Lúc này đây, con mới nhận ra một điều, nếu sang bên ấy, mỗi lần con phạm sai lầm, ai sẽ đánh con thật đau để cho con thức tỉnh?!….

……
          Năm thứ 2 đại học. Con lại gặp được một tình yêu mới. Sau lần vấp ngã đầu đời ấy, con chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được hạnh phúc như ngày hôm nay, cứ như là trong mơ. Anh ấy tốt với con và yêu thương con vô cùng. Con đã nhìn thấy nụ cười hài lòng của mẹ mỗi khi mẹ nhắc đến anh ấy. Con thầm vui ở trong lòng.

Mới mấy hôm nay, mẹ lại thủ thỉ với con rằng, nếu sau này con lấy chồng, mẹ sẽ bắt rễ chứ không cho con đi làm dâu ai đâu, vì làm dâu khổ lắm, “dù người ta yêu thương, con nhớ đừng xem là thường….”

Lần này thì mẹ là người ích kỷ rồi. Mẹ ích kỷ chỉ vì mẹ quá thương con. Trong lòng mẹ, con không bao giờ lớn, lúc ào cũng chỉ là một đứa con gái bé bỏng. Con thấy thương mẹ nhiều quá, nhiều hơn những gì con có thể nói và những gì con đã viết !!!

Mẹ à, mẹ hãy yên tâm nhé, con sẽ không sai nữa đâu. Lần này, con tin rằng, con đã tìm được một nửa của đời mình – người thực sự yêu thương con, sẽ cùng con đi trên một con đường đến hết đời.

Con xin được nói ba tiếng “Con xin lỗi” cho tất cả những gì con đã khiến mẹ bận lòng.

Con xin được nói ba tiếng “Con cảm ơn” vì mẹ đã sinh con ra trên cõi đời này, và vì mẹ là mẹ của con!!

                                                                                        PHAN LẠC SẮC Sưu tầm

 

 

 

Từ khóa: một chút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học