Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 85


Hôm nayHôm nay : 22333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22111446

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÂN VẬN KHÉO ĐỂ PHÁT TRIỂN DÒNG HỌ HỌC TẬP

Thứ tư - 07/09/2022 10:36
Cách đây 73 năm, khi cuộc kháng chiến chống Pháp đang ở vào giai đoạn cam go, quyết liệt nhất, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài Dân vận, đăng trên báo Sự thật số ra ngày 15/10/1949. Tác phẩm Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngắn gọn và súc tích, hàm chứa cô đọng, sâu sắc tư tưởng của Người về công tác dân vận, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
DÂN VẬN KHÉO ĐỂ PHÁT TRIỂN DÒNG HỌ HỌC TẬP

DÂN VẬN KHÉO ĐỂ PHÁT TRIỂN DÒNG HỌ HỌC TẬP

      Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", Hội Khuyến học phường Nhân Chính đã tạo được phong trào sôi nổi, liên tục về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi vào cuộc sống. Việc xây dựng thực hiện “Dân vận khéo” là các hình thức vận động giáo dục đến nay trở thành phong trào quần chúng rộng lớn, đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó có “Dân vận khéo” để xây dựng mô hình “Dòng họ học tập” có sức lan tỏa rộng rãi.
      Hiện nay tại phường Nhân Chính có 8 dòng họ tham gia xây dựng mô hình “Dòng họ học tập”. Các dòng họ luôn tích cực trong công tác khuyến học khuyến tài. Các hộ dân của dòng họ đa phần sinh sống trên địa bàn phường Nhân Chính. Hưởng ứng phong trào xây dựng xã hội học tập phát triển mạnh mẽ tại phường, dưới sự lãnh đạo của các cấp chính quyền, được sự quan tâm của Hội khuyến học phường và các Chi hội khuyến học khu dân cư, các gia đình trong Dòng họ luôn nâng cao tinh thần học tập của trẻ em và cả người lớn, sự trao đổi giao lưu về phương pháp học tập của các gia đình cũng được đẩy mạnh hơn góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt giữa các gia đình và con cháu trong dòng họ. Hàng năm, phần lớn các gia đình đều đăng ký “Gia đình học tập” và “Gia đình văn hóa”.
      Công tác khuyến học trong dòng họ được đặc biệt quan tâm và chú trọng. Con em trong dòng họ ở độ tuổi đi học đều được đến trường, không bỏ học, có kết quả học tập đạt từ trung bình trở lên và không mắc tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật. Người lớn trong dòng họ cũng luôn học tập thường xuyên, học tập suốt đời với nhiều hình thức, phương thức linh hoạt khác nhau, phù hợp với nhu cầu, điều kiện, hoàn cảnh mỗi người và tham gia tích cực phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các phong trào, hoạt động khác ở địa phương.
      Công tác dân vận đã góp phần tích cực, hiệu quả trong tuyên truyền, vận động thực hiện xã hội hóa để mọi người tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong dòng họ.
      Dân vận khéo để các thành viên luôn nâng cao tinh thần học tập và phát huy truyền thống học tập lâu đời của dòng họ. Tại nhà thờ họ - nơi thờ tự tổ tiên, vào các ngày giỗ chạp của dòng họ, ngày lễ Thánh Hoàng Làng, ngày hội Làng,  các gia đình cùng con cháu trong dòng họ quần tụ và đồng thời có những hoạt động vinh danh các con cháu có thành tích cao trong học tập, các cháu đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các cháu đỗ đại học và các cá nhân, gia đình có thành tích tiêu biểu để động viên các cháu, động viên các gia đình phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được.
      Trong thời gian vừa qua, mặc dù tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp nhưng các dòng họ vẫn luôn duy trì công tác khuyến học, khuyến tài. Do các cháu học tại nhà phải sử dụng các thiết bị học trực tuyến hỗ trợ cho việc học tập, Hội khuyến học phường cùng với dòng họ đã quan tâm sát sao và hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn có đủ thiết bị học tập đảm bảo cho việc học tập trực tuyến.
      Dân vận khéo để xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ, chi hội khuyến học khu dân cư cùng với Ban khuyến học của dòng họ đã tích cực vận động các gia đình tham gia xây dựng quỹ khuyến học và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình. Dòng họ cũng đã kịp thời biểu dương các cá nhân, gia đình điển hình về việc đóng góp số tiền lớn cho quỹ khuyến học. Trong thời gian tới, dòng họ sẽ tiếp tục vận động các gia đình tham gia ủng hộ quỹ để công tác khuyến học của dòng họ ngày càng hiệu quả và được nâng cao.
      Các dòng họ sẽ luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, nuôi dưỡng nhân tài, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Nhân chính, tháng 5 năm 2022
 
PHẠM THỊ NHUNG
Chi trưởng khuyến học khu dân cư Đình,
phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học