Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 10613

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515578

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

NÉT ĐẸP VĂN HÓA TRONG VIỆC ỦNG HỘ QUỸ KHUYẾN HỌC

Thứ ba - 26/03/2024 05:50
NÉT ĐẸP VĂN HÓA TRONG VIỆC ỦNG HỘ QUỸ KHUYẾN HỌC

NÉT ĐẸP VĂN HÓA TRONG VIỆC ỦNG HỘ QUỸ KHUYẾN HỌC

Hàng năm, cứ mỗi khi Tết đến, Xuân về, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh quê Tôi lại tổ chức tổng kết năm, nhằm báo cáo những kết quả đạt được trong năm qua và những kế hoạch, những dự định cho năm tới. Là Chủ tịch Hội Khuyến học của xã, Tôi cũng được mời dự Hội nghị.
     Trong không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, mới đến cổng UBND xã Liên Mạc, Tôi đã thấy từng tốp bà con xách quà từ phòng khách của UBND xã đi ra với nét mặt vui tươi phấn khởi. Vào Hội trường hỏi ra Tôi mới biết đây là món quà mà những người con em của quê hương Liên Mạc công tác ở huyện Mê Linh và ở tỉnh Vĩnh Phúc tuyên truyền, vận động, quyên góp đem về giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời còn bất hạnh theo tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 30-CT/TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về “Mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tôi thực sự xúc động, ngưỡng mộ và tự hào vì trong số đó có một số đồng chí là học trò cũ của Tôi. Một vị khách ngồi cạnh Tôi thốt lên rằng: “Đúng là những người có học, có văn hóa và có tâm Ông ạ”.

Ông Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Liên Mạc, huyện Mê Linh
phát biểu tại Hội nghị

 
     Chương trình Hội nghị diễn ra theo đúng kế hoạch mà Ban tổ chức Hội nghị công bố. Chuẩn bị kết thúc Hội nghị Tôi lại đột ngột thấy Ban tổ chức công bố: Mời đồng chí Phạm Thành Đô - Trưởng ban Kinh tế xã hội của HĐND huyện Mê Linh thay mặt cho những người con của quê hương Liên Mạc đang công tác tại huyện Mê Linh lên sân khấu và mời đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học xã Liên Mạc lên nhận quà. Tôi thật bất ngờ và xúc động, thì ra không chỉ tặng quà cho người nghèo, người gặp khó khăn mà các đồng chí còn dành một phần tiêu Tết để đóng góp ủng hộ cho cả Quỹ Khuyến học của xã. Với số tiền ủng hộ là 25 triệu đồng, tuy số tiền không nhiều lắm nhưng tấm lòng và tình cảm, nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa thì vô cùng to lớn. Một tràng pháo tay vang lên gấp gáp, vì thời gian đã hết và xúc động quá, Tôi chỉ biết cảm ơn được vài lời ngắn gọn. Nhân diễn đàn này, một lần nữa thay mặt Hội Khuyến học của xã Tôi xin được bày tỏ niềm vui, niềm xúc động trước tấm lòng và tình cảm của các đồng chí là con em nhân dân xã Liên Mạc đang công tác trong và ngoài huyện luôn nhớ về quê hương, không chỉ quan tâm đến đời sống của bà con mà còn ủng hộ trong công tác khuyến học, khuyến tài của xã nhà. Nghĩa cử cao đẹp này chính là động lực và là nguồn cổ vũ, thôi thúc cho chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài của xã nhà, góp phần xây dựng thành công xã Liên Mạc thành một xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Mê Linh nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung.



Lãnh đạo xã, Hội Khuyến học xã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN HẢI ĐĂNG
Chủ tịch Hội Khuyến học xã Liên Mạc, huyện Mê Linh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học