Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 9240

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218888

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22374316

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Thị trấn Sóc Sơn với phong trào khuyến học

Thứ năm - 17/01/2013 11:19
THỊ TRẤN SÓC SƠN, HUYỆN SÓC SƠN XÂY DỰNG HỘI KHUYẾN HỌC VỮNG MẠNH, GIỮ VỮNG VAI TRÒ NÒNG CỐT TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 11- CT/TW
Ông Nguyễn Kim Hoãn Chủ tịch HKH Hà Nội phát biểu

Ông Nguyễn Kim Hoãn Chủ tịch HKH Hà Nội phát biểu

Hội Khuyến học thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn được thành lập từ năm 2008. Ngay từ khi thành lập, Hội đã coi trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Điều lệ, Quy chế hoạt động của Hội. đến nay Hội đã có 10 chi hội, 100% các tổ dân phố có phân hội và có 1 dòng họ khuyến học.
          Để nâng cao chất lượng, Hội đã đề ra chỉ tiêu:
- Mọi người trong gia đình đều phải có kế hoạck chương trình học tập thích hợp, hiệu quả để nâng cao trình độ học vấn, năng lực làm việc, lao động sản xuất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Tạo điều kiện cho con cháu trong gia đình đến tuổi đi học đều được đến trường học tập tốt, không bỏ học, không mắc tệ nạn xã hội, tạo điều kiện học tập tốt nhất lúc con cháu học tập ở nhà,
- Mọi người trong gia đình tích cực tham gia phòg trào khuyến học ở địa phương.
          Mục tiêu của Hội là phấn đấu, thực hiện để các chi hội, các nhà trường đều xây dựng được quy ước, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học nhằm phát huy truyền thống của tổ tiên, chăm sóc nuôi dạy con cháu, giúp đỡ nhau vượt khó khăn vươn lên trong học tập. Có nhiều điẻn hình tốt như: Trường THCS, Tiểu học thị trấn, Công đoàn thị trấn, Các chi hội  1,2,3,4,5 và dòng họ Nguyễn ở lán Bên xã Đức Hoà đang cư trú tại thị trấn.
          100% các chi hội đều xây dựng quỹ khuyến học.
          Được sự cho phép của Đảng uỷ, chính quyền thị trấn, hàng năm hội đã vận động mỗi hộ dân đóng góp từ 10.000 đ đến 50.000 đ. Trong 4 năm qua Hội đã có quỹ tới 400.000 triệu đồng làm phần thưởng động viên học sinh.
          Từ thực tế hoạt động, Hội đã rút ra được bài học kinh nghiệm:
- Phong trào khuyến học đạt được hiệu quả phải có sự quan tâm chỉ đạo chăth chẽ của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự quan tâm của các gia đình, dòng họ, các cụm dân cư và đặc biệt là những người tham gia nhiệt tình trong BCH khuyến học kết hợp chặt chẽ với UBMTTQ và các đoàn thể.
- Công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức vadf thực hiện phải kiên trì, thường xuyên đối với mọi đối tượng.
- Những người tham gia Hội, chi hội, phân hội khuyến học phải là những con người tự giác, có tâm huyết, có sức khoẻ, có điều kiện hoạt động.
- Phải kịp thời phát hiện, động viên, khen thưởng các điển hình, các đối tượng có thành tích xuất sắc.

 
 PHAN LẠC SẮC
Hội khuyến học Hà Nội
 
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học