Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 124


Hôm nayHôm nay : 2495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 319355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22474783

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2012, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2013

Thứ ba - 22/01/2013 22:31
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội khuyến học thành phố, chiều 22/01/2013, Hội khuyến học huyện Đan phượng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tới dự có Đồng chí Nguyễn Kim Hoãn - Nhà Giáo nhân dân - Chủ tịch Hội khuyến học thành phố, đồng chí Nguyễn Đình Tích - Nhà giáo ưu tú - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học thành phố.
Ông Nguyễn Trần Lựu Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Đan Phượng trình bày báo cáo

Ông Nguyễn Trần Lựu Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Đan Phượng trình bày báo cáo

Hội nghị đã tổng kết đánh giá kết quả hoạt động năm 2012: Nổi bật lên là việc tổ chức thành công đại hội khuyến học huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017 được tổ chức vào ngày 19/4/2012. Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 35 đồng chí, trong đó Ban thường vụ gồm 9 đồng chí, đồng chí Bùi Xuân sách - Phó chủ tịch UBND huyện được bầu là Chủ tịch Hội khuyến học huyện Đan Phượng.

            Hội đã chỉ đạo tốt 12/13 đơn vị xã, thị trấn trong huyện tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2017 theo Điều lệ của Hội Khuyến học và sự hướng dẫn của Thành Hội Hà Nôị.

            Trong năm 2012, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò của công tác khuyến học, khuyến tài, biểu dương, khen thưởng các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học. Hội đã hỗ trợ tích cực cho các hoạt động giáo dục ở các  trường học như vận động học sinh đi học, hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nhà trường việc quản lý, giáo dục học sinh ngoài nhà trường.

            Tăng cường chỉ đạo phát triển các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư, cơ quan, nhà trường về khuyến học, khuyến tài.

            Nhiều gia đình có hoàn cảnh khác nhau nhưng đã nêu gương hiếu học cho các gia đình khác, điển hình là gia đình ông Nguyễn Đăng Nhàn ở Phan Long - Tân Hội - một gia đình nông dân thuần tuý nhưng đã nuôi dạy 4/4 con đều có trình độ đại học trở lên trong đó có 1 tiến sĩ phó giáo sư, 1 thạc sĩ. Gia đình ông Tạ Đăng Điền ở Đại Phùng - Đan Phượng cũng là một gai đình nông dân khó khăn cũng đã nuôi dạy, động viên 4/4 con đều đỗ đại học. Gia đình ông Nguyễn Xuân Hoà ở Tân Lập, cả 4/4 người gồm cả bố mẹ và 2 con đều là tiến sĩ. Gia đình ông Toàn Phúc ở Đại Phùng - Đan Phượng cả bố mẹ và 4 con đều có trình độ đại học trở lên...

            Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính quyền các cấp, trong năm qua cơ sở vật chất nhà trường không ngừng được đầu tư xây dựng và tu bổ, đáp ứng nhu cầu dạy và học . Năm 2012., huyện Đan Phượng tiếp tục được thành phố công nhân là đơn vị đạt chuẩn Quốc gia về Xoá mù chữ, Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS với tỷ lệ cao.

            Hội đã phối hợp với Phòng GD&ĐT phát đồng “Tuần lễ học tập” nhân Ngày Hội khuyến học Việt Nam 02/10/2012.

            Việc xây dựng quỹ khuyến học được quan tâm xây dựng và đạt kết quả rất tốt: Tính đến nay quỹ Hội của Huyện đã có 250 triệu đồng. Nhiều xã đã phát động ủng hộ có kết quả cao như xã Tân Hội 120 triệu, xã Thượng Mỗ 110 triệu. Các dòng họ cũng chủ động xây dựng quỹ như họ Trần Việt ở Trung Châu, họ Tạ Đặng ở Đan Phượng, họ Trần ở thôn Dương Mạc, xã Phương Đình, họ Trần ở thôn Phan Long xã Tân Hội.

            Tuy nhiên, Hội nghị cũng đã mạnh dạn chỉ ra những hạn chế  để tìm biện pháp khắc phục trong năm 2013, đó là phong trào ở một số cơ sở phát triển chưa thật bền vững, công tác tham mưu của Hội cấp huyện, cấp xã còn chưa mạnh. cán bộ chủ chốt của Hội phần lớn là kiêm nhiệm, công việc bề bộn nên thời gian quan tâm đến công tác của Hội còn hạn chế, cơ sở vật chất của Hội cũng còn thiếu thốn

 

Tác giả bài viết: PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học