Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 4049

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213697

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22369125

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀTRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2013

Thứ năm - 08/08/2013 16:55
Ngày 8 tháng 8 năm 2013, tại hội trường Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Hội khuyến học quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Tới dự hội nghị:
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM  VÀTRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2013

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HÀ ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀTRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2013


1/ Đại biểu Hội khuyến học thành phố Hà Nôị có: Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực, ông Phan Lạc Sắc - Uỷ viên thường trực.
                2/ Đại biểu quận:
                  - Ông Bách Ngọc Lợi - Phó trưởng phòng GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục quận Hà Đông.
                  - Ông Vũ Đình Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực, cùng các ông (bà) trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội khuyến học quận Hà Đông.
                3/ Đại biểu cơ sở:
                  - Các ông (bà) Chủ tịch, phó chủ tịch các chi hội khuyến học các phường trong quận.
                       - Các ông (bà) đại diện các Cộng đồng, dòng họ, Gia đình hiếu học trong quận.

Sau lời phát biểu tuyên bố lý do, Ông Vũ Đình Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học quận Hà Đồng đã trình bày báo cáo sơ kết  công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013:
        
          Ông Vũ Đình Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học quận Hà Đông
Hội khuyến học quận Hà Đông là hội đặc thù dưới sự lãnh đạo của UBND quận và Thành hội lại được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm về công tác khuyến học khuyến tài, trong 6 tháng đầu năm số hội viên trong quận đã có 8520 người, đạt tỷ lệ 10% dân số. Ban chấp hành hội đã được kiện toàn, cho đến nay đã có 155 chi hội khuyến họ 95 chi hội thuộc địa bàn dân cư, 12 chi hội thuộc các cơ quan xí nghiệp, 23 chi hội thuộc trường học, 25 chi hội thuộc dòng họ.
         
                                                                 Đại biểu dự hội nghị

Tuy hội và chi hội chưa có kinh phí hoạt động nhưng đã được các UBND phường tạo kinh phí sơ kết tổng kết, Phòng GD&ĐT đã tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, do vậy công tác tổ chức và hoạt động đã đạt kết quả tốt ở các phường Mộ Lao, Văn Quán, Phúc La, Biên Giang, Nguyễn Trãi, Đồng Mai...

Tiêu biểu là phường Phúc la đã vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ Trung tâm học tập cộng đồng 1 Ti vi, 1 đầu ĐV, 3 quạt cây, 6 bộ bàn ghế với tổng giá trị là 15 triệu đồng.

Nhiều dòng họ có kết quả hoạt động tốt như dòng họ Nguyễn Mậu, Nguyễn Văn (Phường Vạn Phúc), Dòng họ Đỗ Văn, Đỗ Hữu,  (Phường Phúc la), dòng họ Ngô Duy, Ngô Doãn (phuờng Đồng Mai). Dòng họ Ngô Doãn đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

Trong 6 tháng qua nhiều hội đã làm tốt xã hội hoá công tác khuyến học như phường Vạn Phúc vận động ủng hộ được 153 triệu, phường Nguyễn Trãi được 87.590.000 đ, phường Văn Quán được 85.000.000 đ.... các Chi hội đã dùng quỹ khen thưởng cho các học sinh giỏi, học sinh đỗ vào đại học, khen thưởng học sinh nghèo vượt khó. Hội khuyến học Hà Đông đã trao học bổng cho 5 học sinh có khó khăn đặc biệt ở các phường vạn Phúc, Đồng Mai, Biên Giang mỗi em 1 triệu đồng.
         
        Ông Ngô Doãn Tửu - Đại diện dòng họ hiếu học thôn Cồ Bản, phường Đồng Mai
Toàn quận đã đã trợ cấp cho 195 học sinh với số tiền 37.500.000 đ,  khen thưởng cho 1648 học sinh nghèo vượt khó 164.800.000 đ, tặng sổ tiết kiệm cho 15 học sinh với số tiền là 7.250.000 đ.

Hội khuyến học đã phối hợp với 17 Trung tâm học tập cộng đồng tuyên truyền, lên lớp về nội dung Chỉ thị 03 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đực của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Học tập Chỉ thị 01 của UBND thành phố “Năm kỷ cương hành chính”, triển khai thực hiện cuộc vận động “Vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Chống bạo lực gia đình”, “Sức khoẻ Gia đình”.

Với nhiều hình thức tuyên truyền vận động các thành viên của Hội, các chi hội đã phối hợp vơia các nhà trường để giupd các học sinh không bỏ học, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật được quan tâm.


                Ông Lê Đình Chính - Tổ trưởng dân phố số 14 phường Nguyễn Trãi
Tuy vậy kết quả hoạt động cũng còn có nhiều hạn chế bởi cán bộ hoạt động đều kiêm nhiệm, thời gian hạn hẹp, địa bàn quá rộng, kinh phí ít ỏi. Chưa kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức xã hội.

Thời gian của 6 tháng cuối năm 2013, Hội tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 11/CT-TƯ, Kế hoạch 26 của Thành uỷ, Kế họach 06 của UBND thành phố về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tổ chức tuyền truyền kỷ niệm 15 năm thành lập Hội khuyến học Hà Nội, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Tăng cương phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh ở các nhà trường, các tổ chức đoàn thể xã hội, tổ dân phố. Phấn đấu vận động xây dựng quỹ khuyến học mỗi hộ 10.000đ đạt 90% tỷ lệ dân số. Tiếp tục kiện toàn tổ chức Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội và các chi hội.


   Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội
Hội nghị đã được nghe ông Ngô Doãn Tửu - Đại diện dòng họ hiếu học thôn Cồ Bản, phường Đồng Mai và ông Lê Đình Chính - Tổ trưởng dân phố số 14 phường Nguyễn Trãi phát biểu tham luận về các nội dung, biện pháp, hình thức và kết quả hoạt động ở đơn vị mình cụ thể thêm cho báo cáo cấp quận.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội  phát biểu động viên, ghi nhận những thành tích đạt được của đơn vị, trao đổi một số các kinh nghiệm biện pháp hoạt động, đồng thời chỉ đạo thực hiện một số nội dung trong kế hoạch chỉ đạo của Hội khuyến học thành phố Hà Nội từ nay cho đến hết năm 2013.

Sau phần quán triệt lại một số các văn bản chỉ đạo, các nội dung trọng điểm hoạt động 6 tháng cuối năm, ông Vũ Đình Tuấn đã tổng kết bế mạc hội nghị

                                                                                                 PHAN LẠC SẮC
                                                                                                Hội khuyến học thành phố Hà Nội

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học