Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 3123

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379270

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22534698

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

9 triệu sĩ tử thi ĐH, Trung Quốc lắp camera giám sát 300 ngàn phòng thi

Thứ năm - 07/06/2012 15:34
(Dân trí)-Hôm nay, khoảng 9,15 triệu sĩ tử Trung Quốc dự kỳ thi tuyển sinh đại học. Nhằm ổn định trật tự phòng thi, Trung Quốc trang bị các camera giám sát tại gần 300 ngàn phòng thi. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát có vũ trang được huy động để bảo vệ nghiêm ngặt các bài thi.

Theo Tân Hoa Xã, hôm nay khoảng 9,15 triệu thí sinh Trung Quốc sẽ dự thi để giành 6,85 triệu suất vào học tại các trường ĐH, C Đ ở nước này. Như vậy tỷ lệ “chọi” là khoảng ¾. Các thí sinh sẽ dự thi tại tổng cộng 310.000 phòng thi tại 7.300 điểm thi khắp cả nước.

Trung Quốc đã huy động các ban ngành liên quan để duy trì trật tự trong phòng thi nhằm đảm bảo độ công bằng và tính cạnh tranh của kỳ thi tuyển sinh đại học, còn gọi là gaokao – hiện tại là "cây cầu" duy nhất để các thí sinh bước vào học ĐH ở nước này. Theo đó, các phòng thi được giám sát chặt chẽ bởi hệ thống camera, có tới 94% phòng thi được trang bị camera giám sát nhằm ổn định trật tự trong phòng. Trong khi đó, các bài thi được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lực lượng cảnh sát có vũ trang

Thủ đô Bắc Kinh huy động thêm nhiều cảnh sát để đảm bảo giao thông thông suốt trong hai ngày diễn ra kỳ thi gaokao (thứ 5 và thứ 6 tuần này).

Để ngăn chặn tình trạng sử dụng công nghệ cao trong thi cử, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã sửa lại các quy định về chống gian lận thi cử nhằm xử lý những tội vi phạm thi cử thông qua sử dụng công nghệ cao.

Xuân Vũ
TheoTân Hoa Xã
 

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học