Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 7397

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226719

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22382147

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

“TIẾNG TRỐNG KHUYẾN HỌC” ở Mai Đình huyện Sóc Sơn

Chủ nhật - 20/01/2013 18:01
Đúng 19h30 từ thứ 2 đến thứ 6, khi nghe thấy tiếng trống là tất các con em mọi gia đình đều nhanh nhẹn ngồi vào góc học tập của mình. Tiếng trống đó được loan truyền qua đài truyền thanh của xã Mai Đình. Đó là một xã có nhiều hoạt động có hiệu quả trong phong trào khuyến học khuyến tài.
Ông Trần Văn Hữu PCT UBND huyện- Chủ tịch Hội khuyến học huyện Sóc Sơn

Ông Trần Văn Hữu PCT UBND huyện- Chủ tịch Hội khuyến học huyện Sóc Sơn

Tiếng trống này được thực hiện từ tháng 3/2011. Thời gian đầu Ban chỉ đạo Xã hội hoá Giáo dục đã phải tập hợp phân công một số đại diện: Phòng GD&ĐT, thầy cô giáo, các thành viên trong Hội, chi hội, phân hội khuyến học cùng phối hợp đi kiểm tra. Qua nhiều lần kiểm tra nhắc nhở, rút nghiệm, phong trào đã tạo thành nền nếp cho tất các con em trong 15 thôn. Qua kiểm tra đã có 90% số hộ gia đình có góc học tập cho con em mình. Đến giờ học cha mẹ không mở đài, không xem ti vi, không nói chuyện to để không làm ảnh hưởng lúc con em đang học. Mỗi lần đoàn đi kiểm tra được các gia đình tiếp đón niềm nở và nhất trí cao việc làm này.

Để làm được việc này, dưới sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương, Hội đã tham mưu học tập các mô hình tốt như mô hình xã hội hoá giáo dục ở Tam Giang. Khi nhận thức tốt thì mọi người đều nhất trí cao và quyết tâm triển khai thực hiện. Tuy vậy xã hội hoá hoá giáo dục ở Mai Đình cũng gặp không ít khó khăn: hơn 90%  người dân sống dựa vào nông nghiệp, là môt xã đang trên đà phát triển có các quán Karaoke, quán Internet mọc rải rác trong địa bàn. Đây là những chỗ thu hút nhiều học sinh, sinh ra nhiều hiện tượng bỏ giờ, bỏ tiết học, nói rối cha mẹ, trộm cắp tiền bạc để chơi bời. Nhiều gia đình, bố mẹ đi làm ăn xa, không có điều kiện để quản lý nhắc nhở con cái, hầu như việc học khoán trắng cho nhà trường, xã hội. Cũng chính từ đây mà Đảng, Chính quyền đã quyết tâm cao để chỉ đạo phong trào khuyến học. Nhiều hoạt động tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức, kết hợp xây dựng những quy định, quy ước cụ thể đã động viên được kịp thời, khắc phục được các khó khăn, hạn chế và phát huy  được  hiệu quả. Đến nay xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, “Tiếng trống khuyến học” đã được duy trì đều đặn, các em học sinh đã có ý thức tự giác học tập, không phải đợi cha mẹ nhắc nhở, buổi tối hiện tượng túm năm tụm ba không còn nữa, các quán  Karaoke, Internet giảm hẳn. Nhiều gia đình nghèo không có bàn ghế cho con ngồi học đã được Ban chỉ đạo xã phối hợp với nhà trường mua sắm và sửa chữa một số bàn ghế tặng cho. Nhiều gia đình được nhắc nhở, góp ý đã chủ động tăng thêm nguồn ánh sáng, sắp xếp góc học tập thuận tiện cho con em. Nhiều gia đình đã thay đổi giờ ăn cơm tối để đảm bảo cho con em học đúng giờ.

Tác giả bài viết: PHAN LẠC SẮC

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học