Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 4054

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22369130

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI, 15 NĂM PHÁT TRIỂN CÙNG PHONG TRÀO KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP CỦA THỦ ĐÔ

Thứ ba - 14/05/2013 20:58
Tháng 10 năm 1996 Hội Khuyến học Việt Nam ra đời. Ở Hà Nội, từ những Chi hội đầu tiên trực thuộc Hội Khuyến học Việt Nam như Chi hội xã Bát Tràng, Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm), Chi hội cựu học sinh trường Bưởi-Chu Văn An, Ban vận động Khuyến học Hà Nội đã tích cực vận động thành lập Hội Khuyến học ở Hà Nội.
Đại hội biểu dương Gia đình, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng khuyến học

Đại hội biểu dương Gia đình, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng khuyến học

Và ngày 04 tháng 02 năm 1998, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 537/QĐ-UB cho phép thành lập Hội Khuyến học Hà Nội. Ngày 19 tháng 5 năm 1998, Ban Chấp hành lâm thời  Hội Khuyến học Hà Nội ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.  Ngày 19 tháng 5 năm 1999, Đại hội Hội Khuyến học Hà Nội lần thứ nhất được tổ chức trọng thể. Sau ngày thành lập, tổ chức Hội Khuyến học ở các cơ sở phát triển ngày một mạnh mễ. Huyện Thanh Trì là đơn vị có tổ chức Hội ở cấp huyện sớm nhất thành phố (tháng 10/2000); rồi đến quận Tây Hồ (tháng 2/2001). Đến cuối năm 2001, đã có 10/14 quận, huyện có tổ chức Hội ở cấp quận, huyện.

   Năm 1998, khi mới thành lập, Hội chỉ có 20 Chi hội cơ sở. Đến Đại hội lần thứ nhất, năm 1999, có 44 Hội cơ sở  và 123 Chi hội.  Năm 2003, kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, Hội KHHN đã có 100% quận, huyện Hội với 218 Hội cơ sở và 29.580 hội viên. Năm 2008, kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, 100% quận, huyện và phường xã đã có tổ chức Hội với  3436 Chi hội,  106.768 hội viên.  

   

          Năm 2008, sau khi Hà Nội được mở rộng địa giới hành chính, Hội KHHN và Hội Khuyến học tỉnh Hà Tây được hợp nhất. số tổ chức cơ sở và cả số hội viên đã tăng nhanh.  Đến nay, sau 15 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học Hà Nội đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong thành phố với 29/29 quận, huyện Hội, 577/577 Hội xã, phường, thị trấn; hiện có  8788 cơ sở Hội với hơn 540 nghìn hội viên. Hoạt động khuyến học đã được chỉ đạo và tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực, cụ thể. Hội Khuyến học Hà Nội đã xây dựng hoàn chỉnh các mô hình và quy trình xây dựng, công nhận gia đình hiếu học (GĐHH), dòng họ hiếu học (DHHH), cộng đồng dân cư hiếu học (CĐKH),. Hội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo và đánh giá hoạt động của các TTHTCĐ trên địa bàn phường, xã.

       Được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục – Đào tạo, cùng với sự tích cực, chủ động của Hội Khuyến học các cấp, hoạt động khuyến học, mà nòng cột là phong trào xây dựng GĐHH, DHHH, CĐKH  trong toàn thành phố nhiều năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Cuộc vận động xây dựng GĐHH, DHHH, CĐKH, mà cốt lõi là mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi gia đình và cả cộng đồng, khuyến khích và động viên mọi người tiếp tục học tập, học tập trong nhà trường, học ngoài nhà trường và học tập suốt đời. đã được triển khai trên mọi địa bàn dân cư trong toàn thành phố, tạo ra một phong trào thi đua được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay toàn thành phố đã có gần 20 vạn GĐHH, gần 2000 DHHH; tổng số quỹ khuyến học lên tới hơn 60 tỷ đồng. Mỗi năm, hàng chục nghìn lượt học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hàng nghìn lượt giáo viên giỏi các cấp được nhận phần thưởng khuyến học, khuyến tài.

                                            


. Năm 2012 có thể nói là năm khuyến học Hà Nội có nhiều hoạt động với chiều sâu chất lượng và hiệu quả cao. Thực hiện kế hoạch của Thành uỷ, Ban Tuyên giáo Thành uỷ cùng với Hội Khuyến học Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã kiểm tra, khảo sát tình hình hoạt động của Hội Khuyến học ở các quận huyện.. Hầu hết các quận, huyện, thị xã đã tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.  Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức trọng thể Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị. Nhiều quận, huyện, phường, xã, nhiều cá nhân đã được Thành uỷ, UBND thành phố và Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen. Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, hướng tới Đại hội thi đua khuyến học Việt Nam lần thứ ba, trong năm qua, Hội Khuyến học thành phố và nhiều quận, huyện, thị xã, phường, xã đã tổ chức tổng kết, biểu dương khen thưỏng các GĐHH, DHHH, CĐKH ở cơ sở. Các quận, huyện đã chỉ đạo và triển khai tốt phong trào trong nhiều năm qua là Hội Khuyến học các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Long Biên, các huyện Thanh Trì, Mê Linh, tiếp đó là các quận huyện Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàng Mai, Từ Liêm, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Ứng Hoà, Thạch Thất, Thị xã Sơn Tây, Đan Phượng, Thường Tín, Chương Mỹ, Quốc Oai..,

                                  

      Quận Tây Hồ là đơn vị xuất sắc nhiều năm của phong trào khuyến hoc, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Hà Nội với 80% GĐHH, 80% dòng họ có Chi hội Khuyến học, hàng năm Hội có số quỹ lên tới 2,5 tỷ đồng – đạt mức bình quân 14.000đ/người dân.

        Quận Cầu Giấy có 75% GĐHH, 100% dòng họ có Chi hội Khuyến học. quận đã công nhận  27.518 lượt GĐHH. Ở quận Cầu Giấy có nhiều dòng họ như họ Trần, họ Nguyễn Như Uyên ở Yên Hoà, họ Nguyễn Khả ở Mai Dịch, họ Nguyễn Đức ở Nghĩa Đô…đã có những hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng quỹ khuyến học một cách bài bản, có tác dụng tôn vinh và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ và quê hương.

         Quận Long Biên đã chỉ đạo xây dựng năm mô hình gồm GĐHH, DHHH, CĐKH, TTHTCĐ, Hội Khuyến học trong các nhà trường và trong năm 2012 đã  công nhận  22.469 GĐHH, 11 DHHH tiêu biểu, 14/14 phường, 33 tổ dân phố đạt danh hiệu CĐKH.

         Huyện Mê Linh đã có nhiều cách làm hay, nhiều kinh nghiệm tốt trong hoạt động khuyến học ở cơ sở. Đến nay, có 25.576 GĐHH, đạt 51,2% số hộ dân trên địa bàn huyện, 238 DHHH, 60/82 làng, tổ dân phố, 14/18 xã, thị trấn  đạt danh hiệu CĐKH.

        Hội Khuyến học huyện Thanh Trì đã tham mưu với lãnh đạo huyện xây dựng mô hinh Gia đình cử nhân, Gia đình tú tài với tiêu chí cụ thể và năm năm qua đã công nhận 94.858 lượt GĐHH, 10.589 lượt  gia đình cử nhân,  37.631 lượt  gia đình tú tài, 518 dòng họ, cụm dân cư đạt DHHH, CĐKH. Đến nay toàn huyện Thanh Trì đã có 72,5% số gia đình trên toàn huyện đạt GĐHH. Huyện Thanh Trì đã xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài  Chu Văn An  với số tiền chân quỹ lên tới 6 tỷ đồng.

         Quận Hoàng Mai, bên cạnh việc phát triển và công nhận GĐHH, DHHH, CĐKH, trong Ngày hội khuyến học hàng năm đều vinh danh và khen thưởng những người lao động giỏi, những Bàn tay vàng. Người được vinh danh là những người lao động bình thường trên nhiều lĩnh vực;  có thể là những thợ cơ khí giỏi, thợ thủ công giỏi, những người trồng hoa, cây cảnh, làm dịch vụ giỏi…có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đem lại năng suất, chất lượng cao, góp phần làm giầu cho gia đình và xã hội.
 
                        

         Nhiều phường, xã ở  Long Biên, Mê Linh có phong trào Mâm cỗ khuyến học, vận động các đôi trai gái mới kết hôn ủng hộ số tiền tương đương  một mâm cỗ góp cho quỹ khuyến học. Xã Mai Đình – huyện Sóc Sơn có phong trào Tiếng loa khuyến học thí điểm từ hai thôn Mai Nội và Thế Trạch nay được nhân rộng trong cả 15 thôn đã góp phần đưa việc tự học của con em trong xã ngày càng có nền nếp, chất lượng. Thôn Võng Ngoại, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ đã xây dựng quy ước trong làng khắc bia ghi danh các đơn vị, cá nhân hảo tâm đóng góp cho quỹ khuyến học và thống nhất: hàng năm, sau khi tổ chức hội làng, làng trích sang cho quỹ khuyến học 5 triệu đồng làm phần thưởng tặng học sinh giỏi, học sinh nghèo trong thôn. Sau ba năm thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ xã về tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học thôn đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 470 học sinh, sinh viên giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 81 triệu đồng. Số học sinh thi đỗ đại học và cao đẳng tăng cao. Những học sinh không đỗ đại học, cao đẳng đều được làng vận động học trung cấp hoặc học nghề; trong làng không còn học sinh bỏ học.

      Ở một địa bàn có nhiều khó khăn, nhưng  huyện Ba Vì vẫn quan tâm tổ chức, chỉ đạo và duy trì được hoạt động khuyến học có hiệu quả tốt. Năm 2012, toàn huyện có 760 GĐHH, 115 DHHH; quỹ huyến học toàn huyện đạt tới hơn 2,2 tỷ đồng, quỹ khuyến học của nhiều xã đạt mức 200 – 300 triêu  đồng. Xã Thái Hoà có 22 DHHH, xã Đồng Quang có 15 ĐHH, xã Phú Đông có 18 DHHH, xã Tản Hồng có 13 DHHH, xã Tiên Phong có 14 DHHH, xã Chu Minh, Sơn Đà có 10 DHHH…

                                   

       Phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phường, từ các Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận, các cum dân cư tham gia hoạt động khuyến học. Toàn phường có 22 Chi hội Khuyến học cụm dân cư, 8 Chi hội trường học, có 7 nhà văn hoá làm trụ sở cho các TTHTCĐ tổ chức sinh hoạt và học tập chuyên đề thường xuyên cho người dân. Việc bình xét, khen thưởng các GĐHH, DHHH được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ. Quý khuyến học của Hội Khuyến học phường  năm 2012 lên tới hơn một trăm triệu, quỹ của các cum dân cư lên tới hơn 220 triệu. Việc quản lý quỹ, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được làm thường xuyên, tạo sự phấn khởi cho học sinh và người dân trong phường.

      Phong trào khuyến học ở xã Đại Đồng huyện Thạch Thất đã phát triển mạnh mẽ, phủ kín các thôn, làng và trường học từ nhiều năm nay. Toàn xã có 15 Chi hội thôn, 3 Chi hội trường học, 13 Chi hội dòng họ; 90% gia đình trong xã đạt GĐHH.  TTHTCĐ của xã được UBND xã đầu tư và chỉ đạo đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia sinh hoạt. Quỹ khuyến học hàng năm có trên 480 triệu đồng để khen thưởng học sinh, sinh viên giỏi, giáo viên giỏi, học sinh nghèo. Chất lượng giáo dục, đời sống văn hoá, tinh thần của người dân được nâng cao; kinh tế - xã hội của xã ngày càng phát triển. Hiện nay xã có 2 phó giáo sư, 8 tiến sĩ, 33 thạc sĩ, gần hai nghìn sinh viên đại học, cao đẳng. Hội Khuyến học xã đã hai lần được UBND thành phố tặng Bằng khen, hai lần Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

        huyện  Mê Linh có nhiều địa phương có phong trào khuyến học hoạt động có hiệu quả cao. Xã Thạch Đà được tôn vinh  là một trong những cộng đồng khuyến học tiêu biểu. Toàn xã có 4 thôn thì cả 4 thôn đều có Chi hội Khuyến học tốt và có phong trào thi đua xây dựng các dòng họ hiếu học. Nhiều dòng họ làm tốt công tác khuuyến học như dòng họ Nguyễn Hữu, dòng họ Phùng Đình, Phùng Viết…Xã Thanh Lâm có Hội Khuyến học thành lập sớm với 7/7 thôn có Chi hội Khuyến học. Dòng họ Bùi Đình xã Tráng Việt hỗ trợ tiền nuôi hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khẳn trong suốt những năm học đại học. Chi hội Khuyến học Chùa Trung Hậu xã Tiền Phong đã tổ chức lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho con em  trong xã và hỗ trợ  hàng chục triệu đồng cho bốn học sinh nghèo vượt lên đạt kết quả học giỏi.

      Chi hội Khuyến học khu dân cư số 2 Làng Hồ, phường Bưởi, quận Tây Hồ có phong trào khuyến học phát triển mạnh và bền vững trong nhiều năm qua, Chi hội đã xây dựng bộ phim tài liệu “Khuyến học làng tôi” để  giới thiệu về phong trào khuyến học của địa phương. Chi hội đã tổ chức các lớp học thêm cho các em học sinh nghèo không có điều kiện đi học thêm ở trường và có lẽ đây là khu dân cư sớm có thư viện sách báo cho cộng đồng  thường xuyên tham gia sinh hoạt văn hoá, tìm hiểu thông tin thời sự, kiến thức phổ thông. 100% gia đình trong khu dân cư được công nhận là GĐHH xuất sắc. Quỹ khuyến học của khu  phát triển mạnh, đạt bình quân 20.000đ/người mỗi năm. Đây cũng là khu dân cư nhiều năm liền được UBND quận Tây Hồ  khen thưởng khu dân cư xuất sắc tiêu biểu.

      Chi hội Khuyến học làng Thư Trai, xã Phúc Hoà huyện Phúc Thọ là Chi hội được thành lập đầu tiên ở Phúc Thọ. Với phương trâm luôn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tranh thủ được sự giúp đỡ và lòng hảo tâm của mọi đối tượng  xây dựng quý khuyến học để kịp thời động viên các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo; đều đặn mỗi năm tổ chức hai đợt trao thưởng, qua 16 năm, Chi hội đã khen thưởng cho 1216 học sinh, sinh viên trong làng với số tiền trên 150 triệu đồng. Làng Thư Trai hiện có hơn 20 gia đình có 2-3 con đều đỗ đại học. Chi hội đã được tỉnh Hà Tây và UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

      Xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất có TTHTCĐ hoạt động với nhiều nội dung rất phong phú, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, kiến thức xã hội – pháp luật cho người dân. Phong trào khuyến học của các dòng họ trong xã cũng phát triển rất mạnh. Hàng năm các dòng họ đã tổ chức khen thưởng cho hơn 2000 lượt học sinh.

      Chi hội Khuyến học thôn Đặng Giang, xã Hoà Phú huyện Ứng Hoà từ 10 năm nay đã duy trì hoạt động khuyến học, khuyến tài với nhiều nội dung và hình thức đa dạng.  Chi hội đã phối hợp với nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu giáo chức  khen thưởng thầy và trò có thành tích trong giảng dạy và học tập, tổ chức hoạt động hè và sinh .hoạt tập thể cho học sinh. Thôn đã duy trì và phát huy được truyền thống từ nhiều đời nay: người công đức được ghi ơn ở bia văn chỉ của làng, ở dường cột của đình làng. Chi hội Khuyến học đã phối hợp với Hội Người cao tuổi vận động thành công việc bỏ tục lệ làm cổ khao mừng thọ; các cụ lại dành một phần tiền tiết kiệm để ban lộc cho cháu chăt và ủng hộ quỹ khuyến học. Quỹ khuyến học của Chi hội đã chi thưởng  trên 157 triệu đồng; trong đó riêng phần ban lộc của các cụ cao niên lên tói 32 triệu đồng. Đến nay,  thôn Đặng Giang có 11 giáo sư, tiến sĩ, 30 thạc sĩ, 410 người có bằng đại học. Khuyến học đã thực sự góp phần làm đổi thay bộ mặt nông thôn mới Đặng Giang.

    Nhiều GĐHH, DHHH tiêu biểu  đã có nhiều sáng tạo trong cách làm khuyến học, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần  cho gia đình, dòng tộc và nâng cao dân trí cho  cộng đồng.

      Dòng học Nguyễn Đức – phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, dòng họ Nguyễn khu dân cư Kim Lũ phường Đại Kim, Hoàng Mai, dòng họ Hoàng xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, dòng dọ Nguyễn Danh, Phù Lưu Tế, Mỹ Đức, dòng họ Phùng Đình, Phùng Viết, Nguyễn Hữu,  Mê Linh… đã xây dựng Quy ước hoạt động khuyến học dòng họ  với những quy định  cụ thể. Hàng năm, các Chi hội đều hoạt động rất bài bản, tài chính công khai, minh bạch.

       Gần hai mươi vạn GĐHH, gần hai nghìn DHHH, hàng trăm CĐKH ở khắp 29 quận, huyện, thị xã  là những bông hoa đẹp thể hiện truyền thống hiếu học của người Hà Nội, của dân tộc Việt Nam. Việc làm của mối đơn vị, mối cá nhân là những bài học khinh nghiệm quý báu, rất đáng trân trọng trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp sức xây dựng xã hội học tập của mỗi địa phương và Thủ đô.

      Có được kết quả trên cũng phải ghi nhận vai trò của Hội Khuyến học từ thành phố tới các  các cơ sở. Hội  đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu với các cấp uỷ Đảng và chính quyền ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, góp phần thiết thực vào việc xây dựng phong trào khuyến học, xây dựng khu dân cư, thôn xóm văn hoá. Việc Hội Khuyến học Thành phố xây dựng các tiêu chuẩn và quy trình xét, công nhận GĐHH, DHHH, CĐKH và kiên trì chỉ đạo, thực hiện trong nhiều năm qua cùng với sự ủng hộ tích cực của các cấp Hội từ quận, huyện, thị xã tới phường, xã và sự hưởng ứng của các gia đình, dòng họ, cụm dân cư trong toàn thành phố đã góp phần tạo nên một phong trào quần chúng có chiều rộng và chiều sâu trong đời sống xã hội. Hội Khuyến học Hà Nội cũng đã triển khai nhiều chuyên đề nghiên cứu, khảo sát, đánh giá hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng xã, phường; từ đó đề xuát với ngành Giáo dục nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm.  Hội cũng đã tham mưu, đề xuất với chính quyền các cấp có những quyết sách hỗ trợ cho Hội về điều kiện, kinh phí để tổ chức các hoạt động khuyến học. Lãnh đạo Thành phố và nhiều quận huyện đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và kinh phí cho Hội hoạt động. Nhiều quận huyện đã có đội ngũ cán bộ, nhà giáo hưu trí có năng lực, sức khoẻ, tâm huyết và có uy tín cao trong cộng đồng tham gia làm cán bộ chuyên trách của Hội, đã có những đóng góp giúp hoạt động của Hội đạt kết quả cao.

        Kết quả của phong trào khuyến học Hà Nội qua 15 năm xây dựng, đã được ghi nhận bằng việc Nhà nước tặng thưởng cho Hội Huân chương Lao động hạng Ba, Chính phủ tặng Bằng khen cho bốn tập thể và hai cá nhân, Hội Khuyến học Việt Nam tặng 6 cờ thưởng thi đua xuất săc;  hàng trăm tập thể và hàng trăm cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội tặng  Bằng khen .

         Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Hà Nội, 19/5/ 1998 – 19/5/2013. các cấp hội trên toàn thành phố sẽ  tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, góp sức xây dựng Thủ đô trở thành một xã hội học tập như tinh thần các chỉ thị và nghị quyết của Đảng và Thành phố đã đề ra.

                                                                    HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI
                                                                              PHAN VIỆT HUY

Nguồn tin: HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học