Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 97

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22505189

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

Khai mạc hội thi khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh

Chủ nhật - 04/03/2012 13:04
Khai mạc hội thi khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh

Khai mạc hội thi khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh

(HNMO) - Ngày 3-3, tại trường THPT Việt Đức đã diễn ra lễ khai mạc hội thi khoa học và kỹ thuật dành cho HS phổ thông (Intel ISEF) thành phố Hà Nội lần thứ nhất. Hội thi do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy việc thực hành nghiên cứu khoa học trong HS cấp trung học, khuyến khích HS vận dụng những kiến thức đã học và giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, đồng thời tạo cơ hội cho HS chia sẻ các ý tưởng khoa học với bạn bè.

                                      Hội thi khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh

Phát biểu tại lễ khai mạc, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển thẳng thắn thừa nhận HS Việt Nam còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chúng ta cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức, triển khai hộ thi này. Vì vậy, tham gia dự thi là cơ hội tốt để góp phần đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp dạy học ở các nhà trường, làm cho kiến thức trong nhà trường gắn bó hơn với thực tế cuộc sống. Theo thứ trưởng, nếu các nhà trường tạo ra nhiều sân chơi bổ ích như thế này cho HS thì HS sẽ ngày càng chủ động, sáng tạo hơn trong học tập, nghiên cứu đồng thời cũng mở ra một chân trời mới cho các em trong việc say mê nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học gắn với cuộc sống.

Việt Nam đã 4 lần tham dự kỳ thi Itel ISEF quốc tế và đây là lần đầu tiên HS Hà Nội tham dự. Sau hơn 6 tháng triển khai, qua các vòng thi cấp trường, cấp cụm trường THPT, đã có 28 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự cấp TP và được giới thiệu ở 28 gian trưng bày tại trường THPT Việt Đức. Nội dung các đề tài đa dạng ở 17 lĩnh vực như hóa sinh, Công nghệ thông tin, khoa học trái đất, năng lượng và vận tải, phân tích môi trường, quản lý môi trường, y khoa và khoa học sức khỏe, vi trùng học… nhưng đều hướng đến mục tiêu góp sức giải quyết các vấn đề của cuộc sống như xử lý nước thải cụm dân cư bằng phương pháp vi sinh (nhóm tác giả trường THPT Phan Đình Phùng), Tích điện từ nước mưa (trường THPT Việt Đức), Tạo chất nhuộm màu thực phẩm an toàn từ vỏ quả, lá (trường THPT chuyên Nguyễn Huệ)…

Theo quy định của hội thi, mỗi đội tuyển có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc đồng đội (mỗi đội không quá 3 HS). Thí sinh dự thi trình bày sản phẩm của mình bằng tiếng Anh (nói và viết). Ban tổ chức cuộc thi cho biết, các sản phẩm dự thi được đánh giá dựa trên các tiêu chí: khả năng sáng tạo, ý tưởng khoa học, mục tiêu nghiên cứu, kỹ năng nghiên cứu và khả năng làm việc nhóm. Kết quả hội thi được công bố vào chiều ngày 4-3. Những đề tài có chất lượng nhất sẽ được chọn dự thi cấp quốc gia, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 3-2012; sau đó sẽ chọn ra các đề tài xuất sắc để tham dự hội thi Intel ISEF quốc tế năm 2012 diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 5.

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Hồng Hạnh 
Từ khóa: khoa học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học