Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 4885

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229375

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980550

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

PHÒNG BẦU DỤC NHÀ TRẰNG

Thứ hai - 06/07/2015 15:58
Phòng Bầu dục – nơi làm việc rộng thênh thang của các Tổng thống Mỹ (đường kính chỗ rộng nhất là 10 m và chiều cao 5,6 m) bị tai tiếng vào những năm 90 thế kỷ trước, sau vụ bê bối tình ái giữa ông chủ Nhà Trắng hồi đó là Tổng thống Bill Clinton với cô thực tập sinh Monica Lewinsky. Vụ bê bối đã gây không ít tai tiếng không chỉ cho bản thân ông Clinton mà còn cho cả Phòng Bầu dục, căn phòng mà về sau bị những kẻ độc miệng đổi tên thành Phòng Tình dục.
PHÒNG BẦU DỤC NHÀ TRẰNG

PHÒNG BẦU DỤC NHÀ TRẰNG

         Tiếp theo Bill Clinton, người kế nhiệm làm chủ Nhà Trắng là ông George Bush. Trong 8 năm dưới thời Tổng thống Bush, việc ra vào phòng Bầu dục bị hạn chế nghiêm ngặt. Và khi ông Barack Obama đặt chân vào Nhà Trắng hồi cuối tháng 1 năm ngoái, các cố vấn thân cận nhất của ông đều nhất trí đã đến lúc phải sửa sang lại Phòng Bầu dục. Việc này đã được hoàn thành trong những ngày nghỉ hè vừa qua của ông Obama.
         Phòng Bầu dục với tư cách là nơi làm việc của các Tổng thống Mỹ xuất hiện ở phía tây Nhà Trắng vào năm 1909 dưới thời Tổng thống William Howord Haft. Từ khi ấy, việc bài trí lại nội thất căn phòng này mỗi khi Nhà Trắng đổi chủ là công việc danh dự của mọi Đệ nhất phu nhân.
         Đương kim Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng không phải ngoại lệ. Trước đợt sửa chữa lớn vừa qua, bà đã dành cả một tháng cho công việc này và các phóng viên nhiếp ảnh chỉ có thể tạt vào Phòng Bầu dục vào ngày hè cuối cùng. Nhưng dĩ nhiên, bà Michelle chỉ đóng vai trò cố vấn, còn phần công việc chủ yếu là nhiệm vụ của một nhóm thiết kế giàu kinh nghiệm, đứng đầu là chuyên gia trang trí lão luyện Michael Smith.
         Điểm đầu tiên đập ngay vào mắt là tấm thảm mới màu vàng nhạt có in dấu Tổng thống ở giữa, trải rộng khắp phòng. Vì tấm thảm toàn màu vàng nhạt nên đội ngũ quét dọn Nhà Trắng giờ đây sẽ phải khá vất vả. Tất cả những hình trang trí khác cũng phù hợp với gam màu chủ đạo đó. Các bức tường giờ đây dán giấy bồi tường kẻ sọc (khác với thời Tổng thống Bush, khi các bức tường đều thuần một màu).
         Những chiếc ghế bành thì ngược lại, bọc da màu cà phê chứ không bọc loại vải kẻ sọc như trước. Cả chiếc bàn nhỏ dùng để đặt báo và tạp chí cũng như hệ thống đèn trong phòng cũng được thay thế bằng những loại ít cầu kỳ hơn.
         Trên chiếc bàn làm việc của Tổng thống giờ đây đặt bức tượng bán thân tạc hình mục sư da đen Luther King, bên cạnh là những bức ảnh chụp Đệ nhất phu nhân Michelle cùng hai cô con gái nhỏ Malia và Sasha. Đế bộ đồ viết được làm bằng loại gỗ lấy từ con tàu HMS Gannet, con tàu Anh từ thời Nữ hoàng Victoria và nổi tiếng lẫy lừng nhờ đã tham gia cuộc đấu tranh dũng cảm chống những kẻ buôn bán nô lệ.

                                                                   PHAN LẠC SẮC
                                                                         Sưu tầm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học