Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 6429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 459062

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24367050

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

XÃ THẠCH ĐÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “CÔNG DÂN HỌC TẬP” NĂM 2024

Thứ tư - 05/06/2024 06:32
XÃ THẠCH ĐÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “CÔNG DÂN HỌC TẬP” NĂM 2024

XÃ THẠCH ĐÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “CÔNG DÂN HỌC TẬP” NĂM 2024

Thực hiện Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030”; Kế hoạch số 196/KH-KHVN ngày 16/6/2022 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Kế hoạch số 290/KH-UBND ngày 05/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội và Kế hoạch Hướng dẫn số 06/KHHD-KHHN ngày 05/02/2024 của Hội Khuyến học Hà Nội về thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND xã Thạch Đà; sáng ngày 01/6/2024 Hội Khuyến học xã Thạch Đà, huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Công dân học tập” năm 2024, giai đoạn 2021-2030.
     Đến dự Hội nghị có ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mê Linh; đại biểu địa phương có ông Lưu Ngọc Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đà; cùng dự hội nghị có đầy đủ các ông (bà) trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thạch Đà; các ông (bà) đại diện các ban, ngành, đoàn thể của địa phương; các ông (bà) Bí thư các Chi bộ, Trưởng các thôn, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học các thôn; các ông (bà) là Trưởng ban Khuyến học của các dòng họ trên địa bàn, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong xã. Ông Nguyễn Kiến Vịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thạch Đà chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
 
     Hội nghị được ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mê Linh làm báo cáo viên của Hội nghị và trực tiếp chuyển đạt các nội dung cơ bản của Nghị quyết số  23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và triển khai mô hình “Công dân học tập” theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030” và các văn bản hướng dẫn về bộ khung tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” tới các học viên tham dự.

Ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mê Linh báo cáo viên của Hội nghị
 
     Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc của các đại biểu tham dự Hội nghị, các đại biểu đã tập trung lắng nghe và tiếp thu đầy đủ những nội dung cơ bản về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và cùng nhau trao đổi, thảo luận giữa báo viên và học viên. Đồng thời, các đại biểu đã thể hiện sự quyết tâm cao trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã thực hiện có hiệu quả các mô hình học tập trong đó có mô hình “Công dân học tập”.
Hội Khuyến học xã Thạch Đà đã được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và vào cuộc rất tích cực của các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; đặc biệt là lực lượng Công an và cán bộ Tư pháp xã đã trực tiếp giúp đỡ Hội Khuyến học xã trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện đánh giá mô hình “Công dân học tập” bằng phần mềm quản lý điện tử tới từng Chi hội, Ban Khuyến học và nhân dân trên địa bàn xã.

Ông Lưu Ngọc Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy,
Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 
     Phát biểu tại Hội nghị ông Lưu Ngọc Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đà ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động tích cực của Hội Khuyến học xã trong việc tham mưu với Đảng ủy, UBND xã trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ và ông Lưu Ngọc Dũng cũng biểu dương sự có mặt đầy đủ, nghiêm túc của các vị đại biểu tham dự Hội nghị; Phó Chủ tịch UBND xã yêu cầu các vị đại biểu tập trung tiếp thu các nội dung và trực tiếp triển khai các mô hình tại địa bàn quản lý. Đồng thời giao cho Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã chủ động trong việc tổ chức thực hiện để xã Thạch Đà hoàn thành các chỉ tiêu do Hội Khuyến học huyện Mê Linh giao cho.

Ông Nguyễn Kiến Vịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thạch Đà
phát biểu tiếp thu ý kiến và bế mạc Hội nghị
 
Tin bài và ảnh: BÙI VĂN CÔNG
Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Mê Linh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học