Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 6635

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 459268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24367256

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGHĨA TÂN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “TỰ HỌC TRÊN HÀNH TRÌNH CUỘC ĐỜI”

Thứ hai - 03/06/2024 05:32
NGHĨA TÂN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM  “TỰ HỌC TRÊN HÀNH TRÌNH CUỘC ĐỜI”

NGHĨA TÂN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “TỰ HỌC TRÊN HÀNH TRÌNH CUỘC ĐỜI”

Trong những ngày này, các cấp Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đang thực hiện Hướng dẫn số 116/HD-KHVN ngày 17/4/2024 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” nhằm đánh giá toàn diện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hoạt động của tổ chức Hội Khuyến học các cấp Thành phố trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện.
     Tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hội Khuyến học cùng Hội Cựu Giáo chức phường phối hợp với Trung tâm Học tập cộng đồng phường Nghĩa Tân tổ chức Hội nghị Tọa đàm “Tự học trên hành trình cuộc đời”. Dự Hội nghị Tọa đàm: Đại biểu Hội Khuyến học Hà Nội có ông Nguyễn Bá Châu - Phụ trách Ban Thông tin Tuyên truyền; Đại biểu quận Cầu Giấy có ông Nguyễn Văn Hách - Chủ tịch Hội Khuyến học quận và các ông (bà) đại diện các đoàn thể, phòng, ban, ngành quận Cầu Giấy; Đại biểu phường Nghĩa Tân có các ông (bà) đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phường; Ban Giám hiệu 04 Nhà trường trên địa bàn phường; các ông (bà) trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Khuyến học phường; các ông (bà) Chi hội trưởng của 26 Chi hội Khuyến học trên địa bàn phường Nghĩa Tân.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
     Phát biểu khai mạc Hội nghị Tiến sĩ Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân đánh giá ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp Hội sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 99-NQ/ĐU ngày 28/02/2023 của Đảng ủy phường Nghĩa Tân về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường Nghĩa Tân, giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030”; đặc biệt là các cán bộ làm công tác khuyến học từ các Chi hội tổ dân phố, khu dân cư đến Hội Khuyến học phường đã luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ phường đến tổ dân phố, nhà trường đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường đạt nhiều kết quả tốt đẹp, là điểm sáng xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2020 của quận Cầu Giấy.  

TS.Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân phát biểu khai mạc
 
     Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân nhấn mạnh: Ngay sau khi Đảng ủy phường ban hành Nghị quyết số 99-NQ/ĐU; Hội Khuyến học phường đã tham mưu cho UBND phường ban hành Kế hoạch về thực hiện Nghị quyết nhằm đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời của nhân dân trong phường. Qua đó Hội Khuyến học phường cũng xây dựng và ban hành các Kế hoạch để hướng dẫn, tổ chức và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy phường đến toàn thể 26 Chi hội trực thuộc, nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường. Hội Khuyến học đã chủ trì phối hợp với 07 đoàn thể chính trị - xã hội ký Chương trình phối hợp hoạt động về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2023-2030.

Quang cảnh Hội nghị

     Kết quả sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết, Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân đã phát triển được 218 hội viên mới, tăng 10,7% so với trước khi có Nghị quyết; các Chi hội đã tuyên truyền, vận động hội viên đăng ký đạt danh hiệu “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”; Chi hội các Nhà trường và Chi hội cơ quan UBND, đăng ký mô hình “Đơn vị học tập”; cụ thể: có 2.707 người đăng ký đạt danh hiệu “Công dân học tập” tăng 11,3%; có 1.553 gia đình đăng ký đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, tăng 9,7%; “Đơn vị học tập” có 05 đơn vị, tăng 25%.

Đại diện cho các đại biểu dự Hội nghị phát biểu  
 
     Nhằm tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, phát động phong trào thi đua, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, Đảng viên và tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường; đồng thời tăng cường vận động công dân đẩy mạnh “Học tập suốt đời” để nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
     Để làm rõ hơn việc “Tự học trên hành trình cuộc đời”, tại buổi tọa đàm các đại biểu nghe 06 ý kiến tham luận của các đại biểu, đại diện cho các Nhà trường, các hội đoàn thể trên địa bàn phường. Các bài tham luận đã làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, những ưu điểm của kết quả đạt được; những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Đồng thời, có những đề xuất, kiến nghị, những biện pháp, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Qua đó, học tập những kinh nghiệm trong thực tiễn, vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung hội nghị tọa đàm để việc “Tự học trên hành trình cuộc đời” đạt kết quả cao nhất, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường phường Nghĩa Tân.

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
     Phát biểu kết luận Hội nghị, Tiến sĩ Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân đánh giá rất cao chất lượng các bài tham luận của các đại biểu đã gửi về Hội, đặc biệt các bài tham luận trình bầy tại Hội nghị. Chủ tịch Hội Khuyến học phường cũng trân trọng cảm ơn Hội Khuyến học Hà Nội, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy; Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phường; các cấp uỷ Chi bộ, Tổ dân phố, các Nhà trường và nhân dân trong phường đã luôn quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ, có hiệu quả cho sự phát triển mang tính bền vững, đảm bảo chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường. Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên và sự ủng hộ, đồng hành của nhân dân trên địa bàn phường Nghĩa Tân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần quan trọng trong việc sớm đưa phường Nghĩa Tân đạt danh hiệu “Phường Học tập”./.
 
Tin bài và ảnh: TS. TRẦN MẠNH HIẾU
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học