Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 80


Hôm nayHôm nay : 5825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22510790

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Ngập tràn không khí Giáng sinh khắp cả nước

Thứ bảy - 24/12/2011 23:56
Ngập tràn không khí Giáng sinh khắp cả nước

Ngập tràn không khí Giáng sinh khắp cả nước

(Dân trí) - Trên những con phố trung tâm các thành phố lớn cũng như mọi nẻo đường xứ đạo đều lung linh ánh đèn. Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp muôn nơi.
Tại Hà Nội, 19h, những con phố quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm và quanh Nhà thờ lớn đã dần chật kín người và phương tiện. Giá rét không ngăn được các bạn trẻ đổ ra đường, hòa chung không khí đêm Giáng sinh.
 
Những con đường quanh bờ hồ chật kín người và phương tiện.
Một sân khấu được dựng lên ở khu vực trước tượng đài Cảm tử quân, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Các cửa hàng, cửa hiệu cũng tràn ngập không khí Noel với đèn, hoa, ông già Noel, cây thông và những chú tuần lộc. Tại một số điểm trung tâm như trước cửa tòa nhà Bảo Việt hay một số cửa hàng lớn còn xuất hiện những ông già Noel “thật”. Các bạn trẻ và những em bé được bố mẹ đưa đi chơi rất háo hức chụp ảnh cùng khiến ông già Noel có một buổi tối vất vả.
Hôm nay, chị Nguyễn Thị Thêu (phố Quán Sứ) cố gắng thu xếp công việc gia đình, cùng chồng đưa cậu con trai hơn 5 tuổi đi dạo phố. “Cháu nhà tôi rất háo hức được đi ra đường, ngắm các ông già Noel đi tặng quà. Thấy mọi người đang chụp ảnh cùng ông già Noel là cháu reo lên, đòi bố mẹ cho chụp cùng ngay.” - chị Thêu cười nói.
 
Sân khấu ngoài trời thu hút sự chú ý của rất nhiều người với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Khu vực trước cửa Nhà thờ lớn tập trung rất đông các bạn trẻ và khách du lịch. Lực lượng công an phải mất nhiều thời gian giải tán những chiếc xe dừng đỗ dưới lòng đường khu vực này, tránh gây ùn tắc.
20h, dòng người đổ về khu vực bờ hồ ngày một đông, khiến những con đường đều bị ken kín. Mọi người nô nức hòa chung trong không khí Giáng sinh vui vẻ.
 
 
Ông già Noel bị "quây" kín.
 
 
Khu vực Nhà thờ lớn chật cứng người.
 
(Ảnh: Phong Nguyên)
 
Cũng không kém không khí tấp nập, hàng ngàn người dân, bạn trẻ từ khắp các quận huyện đổ về trung tâm TPHCM để hòa chung không khí đêm Noel. Ngay từ buổi chiều, do cũng là ngày cuối tuần nên rất nhiều bạn trẻ, gia đình chở nhau về khu vực Nhà thờ Đức Bà, Thương xá Tax, Diamond Plaza... để đón Giáng sinh sớm và cũng một phần để tránh bị kẹt xe hay chen lấn như mấy năm trước.
 
 Các thương xá, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn thi nhau trang hoàng giáng sinh lộng lẫy
 
 
 Nhiều bạn trẻ không muốn chen lấn nên chọn nhà hàng Xoay để đón Giáng sinh từ trên cao
 
  
 Nhiều bạn trẻ chen chân chụp ảnh lưu niệm
 Còn với những đứa trẻ, hướng giấc mơ về những lâu đài cổ tích
 Càng về khuya, dòng người đổ về khu trước Nhà thờ Đức Bà càng đông
 
 ... và cầu mong những điều thánh thiện nhất đến với mình, người thân
(Ảnh: Công Quang)
Cùng lúc này, nhiều tuyến đường của TPHCM xuất hiện triều cường cao trong đêm Noel.  Nhiều người đã vượt qua khững đoạn đường ngập nước để hòa vào dòng người đón đêm Chúa giáng trần. Tuy nhiên, có thể do kinh tế khó khăn, việc trang hoàng và đón Noel của người dân không được "hoành tráng" như vài năm trước.
 
Tại Đà Nẵng, nếu như những ngày trước, trời mưa tầm tã khiến những người háo hức chờ đến ngày Giáng sinh phải “nản lòng” thì hôm nay (24/12), trời lại tạnh mưa và không khí se lạnh khiến hàng vạn người đổ ra đường chào đón Giáng sinh.
Hàng vạn người đổ về trung tâm Đà Nẵng vui chơi đêm Noel
 
Tại các trục đường trung tâm Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Trần Phú, Bạch Đằng... từ 19h, lượng người và xe ken kín đường khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ, lực lượng CSGT phải rất vất vả để điều tiết giao thông.
 
 
Ở các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí như Vĩnh Trung Plaza, siêu thị BigC, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim… lượng người đến cũng đông kín, một số nơi phải từ chối đón khách do đã quá tải.
 
Có lẽ đông nhất là các bạn trẻ đổ ra đường vui chơi đêm Noel. Tại khu vực vườn hoa trước UBND TP Đà Nẵng, hàng ngàn bạn trẻ đến đây vui chơi, chụp ảnh lưu niệm khiến không khí ở đây vô cùng náo nhiệt.
 
Khu vực vườn hoa trước UBND TP Đà Nẵng chật cứng các bạn trẻ đến vui chơi
 
Dịp này, các bậc phụ huynh cũng đưa con em đến các điểm vui chơi giải trí chụp hình lưu niệm cho con hay dẫn các cháu đi mua sắm và ăn uống. Vợ chồng anh Phan Văn Hùng và chị Huỳnh Thị Tuyết tận huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cũng đưa con trai 4 tuổi của mình ra Đà Nẵng để vui chơi giải trí. Anh Hùng cho biết: Hôm nay trời không mưa nên vợ chồng đưa cháu ngắm phố phường Đà Nẵng đêm Giáng sinh, chủ yếu là cho các cháu vui chơi cho thỏa thích.
 
Khu mua sắm chật cứng khách hàng
 
Tại trung tâm Vĩnh Trung Plaza, nơi có nhiều khu mua sắm như BigC, Vĩnh Trung Dragon, cụm chiếu phim MegaStar…hàng ngàn người đang tập trung mua sắm và vui chơi. Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết: Mấy hôm trước trời mưa to, tưởng đâu hôm nay trời cũng mưa nên hơi buồn. Không ngờ trời lại tạnh ráo nên lượng khách đến quá đông, cả ngày hôm nay làm việc mệt nghỉ…
 
Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi đêm Noel (Ảnh: Công Bính)
Càng về khuya, lượng người đổ về các khu vui chơi, giải trí, nhà thờ càng đông đúc. Tại khu vực nhà thờ Con Gà đường Trần Phú, nhà thờ lớn nhất Đà Nẵng, hàng ngàn người tập trung cầu nguyện và chờ đón đêm Noel.
Tại Thanh Hóa, không khí Noel bắt đầu rộn ràng khắp nơi khi hàng vạn người nô nức đổ ra đường đến nhà thờ để đón giáng sinh.

Ngay từ đầu tối, dòng người đã kéo về nhà thờ cầu nguyện

Cũng như mọi năm, thời điểm này không khí Noel đã ngập tràn thành phố Thanh Hóa. Thời tiết đêm nay khá thuận lợi nên tại nhiều điểm như các công viên tấp nập người đến vui chơi. Trung tâm thương mại, Big C, các khách sạn lớn của thành phố Thanh Hóa đều được trang hoàng những cây thông phủ tuyết trắng, những ngôi nhà tuyết, cỗ xe tuần lộc cùng ông già noel xuất hiện lung linh trên đường phố Thanh Hóa.

Lung linh sắc màu đêm giáng sinh tại nhà thờ lớn TP Thanh Hóa
 

Đặc biệt, tại nhà thờ Chánh tòa Thanh Hóa đã được trang hoàng lộng lẫy bởi những hang đá, ngựa, đèn, ông già noel, công chúa tuyết… Tái hiện lại hình ảnh Chúa ra đời. Hàng vạn người chen chân để được vào đón giáng sinh.
Điều đáng nói là năm nay để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và để bà con đón một mùa giáng sinh an lành. Để có một đêm giáng sinh vui vẻ, an lành, thành phố Thanh Hóa đã huy động Cảnh sát giao thông, Công an phường, dân phòng… phân luồng giao thông, chốt chặn ở một số tuyến phố dẫn vào nhà thờ lớn.
Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trong đêm Noel (Ảnh: Nguyễn Thùy - Duy Tuyên)
 

Anh Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: “Tôi thấy thời tiết năm nay thật tuyệt vời cho mùa giáng sinh. Giáng sinh bây giờ không chỉ dành riêng cho những người theo đạo nữa mà dành cho tất cả mọi người được có cơ hội vui chơi, chia sẻ bên cạnh những người thân yêu”.
Cách thành phố Thanh Hóa 30 km. tại một giáo sứ Eo Son, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, không khí Noel cũng tưng bừng không kém. Mặc dù đang là thời điểm bà con nhân dân xuống đồng để chuẩn bị cho vụ gieo cấy thế nhưng tren khuôn mặt của những người dân nơi đây, ai nấy cũng đều vui vẻ phấn khởi. Họ chuẩn bị tươm tất mọi thứ từ rất sớm, đên nhà thờ để cầu mong cho một năm tới làm ăn thuận buồn xuôi gió.
Tại Đắc Lắc, cái lạnh không làm không khí trở nên buồn tẻ mà ngược lại càng tô thêm vẻ đẹp phố núi Ban Mê. Thời tiết Ban Mê se lạnh, có mưa phùn và gió. Trên khắp các ngã đường của trung tâm thành phố, hay đường về các buôn làng đâu đâu cũng thấy một không khí chào đón giáng sinh.



Các em nhỏ hồn nhiên trong bộ quần áo giáng sinh

Nhiều gia đình theo đạo tổ chức giáng sinh thêm rực rỡ (Ảnh: Văn Lệ - Duy Tuyên)
 
Trước cửa hoặc trong nhà nhiều gia đình đều dựng cây thông noel. Tại các shop hàng hoặc trên các vỉa hè, những bộ quần áo ông già noel được bày bán và thu hút rất nhiều người mua. Đặc biệt, trong cái se lạnh đặc trưng của phố núi, một hình ảnh ta dễ bắt gặp là những đôi tình nhân đưa nhau đi mua khăn ấm, tất tay tặng nhau, một món quà ý nghĩa nhằm xua đi cái lạnh trong mùa giáng sinh...
Tại Hà Nam, nơi thu hút đông người tham gia nhất là Nhà thờ Phủ Lý và Công viên Nguyễn Khuyến. Ngày này, không chỉ dành cho những người theo đạo thiên chúa mà không khí đã chan hòa trong khắp người dân.





Công viên Nguyễn Khuyến là nơi nhộn nhịp nhất trong đêm Noel
 

Không quá lạnh giá, dọc trên những tuyến phố lớn Như Biên Hòa, Lê Lợi, Quy Lưu… dễ bắt gặp những bạn trẻ đi dạo chơi hay cả những bậc phụ huynh đưa con em đi chơi Noel khiến đêm giáng sinh trở nên sôi động hơn.

Tiết trời ấm áp, nhiều phụ huynh cùng trẻ nhỏ vui đùa tại Cung văn hóa thiếu nhi (Ảnh: Cao Tuân)
Chị Nguyễn Thị Lan, một phụ huynh bày tỏ: “Hôm nay thời tiết rất ấm áp, dễ chịu, từ tối gia đình tôi đã ăn cơm từ rất sớm để đưa hai cháu đi nhà thờ và đi chơi công viên. Gia đình chúng tôi không theo đạo nhưng thực sự cả gia đình rất vui khi được đón đêm Noel vui như thế này”.
Không khí Noel tràn ngập khắp mọi nơi, bên cạnh nhà thờ, các cửa hàng đầy ắp các mặt hàng cho ngày Giáng sinh như: Cây thông, mũ áo ông già Noel, dây trang kim, đèn trang trí, thú bông... Dòng người nối dài trên những con phố, chật ních trước cổng nhà thờ, những ông già Noel đeo túi đi phát quà cho trẻ nhỏ rải rác khắp các đường phố. Không khí năm mới, không khí noel đang rộn ràng, tưng bừng khắp nơi.
 
Ngay từ 6 giờ chiều, hàng ngàn người dân Phố núi Pleiku, Gia Lai đã nô nức tập trung về các nhà thờ để đón mừng đêm Noel. Các ngã đường để đi đến hai nhà thờ lớn nhất là nhà thờ Đức An và nhà Thờ Thăng Thiên người chật như nêm. Noel năm nay lại rơi đúng vào ngày thứ 7, khiến dòng người càng thêm nhộn nhịp.
 
 
Từ chập tối hàng ngàn người đã đổ về nhà thờ Đức An để đón mừng đêm giáng sinh

Để tránh tình trạng kẹt xe, các chiến sĩ công an đã kịp thời đứng ở các tuyến đường làm nhiệm vụ, không cho các loại xe ô tô đi vào những con đường có nhà thờ Thăng Thiên và Đức An. 
 
Các giáo dân tập trung từ rất sớm trước sân nhà thờ chờ làm lễ

Chị Hoàng Thị Thu, nhà trên đường Phạm Văn Đồng, đưa con đi chơi tươi cười nói: “Thời tiết đêm nay lạnh hơn những đêm trước, chiều nay tôi phải lo nấu cơm sớm cho gia đình ăn để đưa con đi chơi cho sớm vì sợ kẹt xe và không có chỗ cho mấy đứa nhỏ đứng xem các chương trình của nhà thờ tổ chức”.

 
Cùng với những ông già Noel tay khoác túi trên vai, những "chợ" bóng di động khiến cho đường Phố núi thêm vui nhộn. (Ảnh: Thiên Thư)
Khác với các tỉnh thành khác người dân được đón Giáng sinh trong tiết trời ấm áp, thì tại Huế vì mưa kéo dài cả gần 3 tuần nay kèm thêm không khí lạnh tăng cường nên đến cận giờ đi chơi Noel vào chiều tối nay, vẫn thấy rất ít người đổ ra đường như thường lệ. Thay vào đó là những bữa tiệc đón Giáng sinh ở nhiều khách sạn lớn, nhỏ trong thành phố đã được đặt kín bàn tiệc. Trước đó, dạo quanh các khu phố trong thành phố Huế cảnh trang trí Noel năm nay khá nhộn nhịp, nhiều khách sạn lớn trang trí những cây thông hay cỗ xe tuần lộc dưới ngay tiền sảnh của khách sạn để làm đẹp khung cảnh Giáng sinh.

Hai vị khách tranh thủ chụp ảnh ngay trước khách sạn Hoàng đế, thành phố Huế trong cơn mưa rét và đường phố ít người qua lại

Tại một số nhà thờ lớn trong thành phố Huế như: Phủ Cam, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế... không khí Noel cũng trầm hơn so với mọi năm. Một người làm việc tại nhà thờ Phủ Cam cho biết: “Năm nay do mưa kéo dài nên mọi công việc chuẩn bị cho Noel gặp không ít khó khăn, nhất là việc trang trí tại các địa điểm cao của khuôn viên nhà thờ, lượng người kéo về nhà thờ dịp Noel cũng giảm nhiều so với mọi năm”.
Dự đoán, dòng người đi chơi Noel tại Huế tối nay sẽ giảm hẳn so với mọi năm vì trời mưa rét.
Một số người giúp việc tại nhà thờ Dòng chúa Cứu thế tranh thủ trang trí lúc trời ngớt mưa 
 
 

Dưới dù che, mẹ và bé chụp ảnh giáng sinh tại nhà thờ Phủ Cam chiều tối ngày 24/12. (Ảnh: Đại Dương)

Tại Cần Thơ, ghi nhận của PV Dân trí, tuyến đường 30/4, Đại lộ Hòa Bình, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo, Lê Lợi… là những tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều đón một lượng người, xe “khổng lồ” nên ở một số giao lộ ngã ba, ngã tư trên các tuyến đường này cũng đã xảy ra tình trạng kẹt xe.
 
        "Rừng" người, xe đổ ra đường đón Giáng sinh
 
Đêm Noel tại Cần Thơ đáng chú ý nhất là cảnh người dân cùng đổ xô xuống bến Ninh Kiều để vui Noel. Hàng trăm em nhỏ mặc quần áo ông già Noel được cha mẹ dẫn đi chơi tỏ ra rất vui thích, nghịch ngợm. Nhiều bạn trẻ cũng cùng xuống bến Ninh Kiều để dạo chơi, trò chuyện cũng như ngắm cầu Cần Thơ đang được mở đèn sáng trong đêm Noel.
 
Tại khu vực bến Ninh Kiều, như đoán trước được tâm lý của người dân nên hàng chục gian hàng ăn, uống bán rong "mọc" lên dọc 2 bên đường Hai Bà Trưng để phục vụ tại chỗ cho người dân. Khu chợ đêm trên tuyến đường Nguyễn Thái Học- Võ Văn Tần gần đó cũng hết sức náo nhiệt khi có hàng trăm bạn trẻ đến tham quan, mua sắm nhân dịp Giáng sinh về.
Dịch vụ chụp ảnh tại bến Ninh Kiều đêm Noel cũng “ăn nên làm ra” khi có hàng chục tay máy sẵn sàng đáp ứng nhu cầu lưu lại khoảnh khắc đêm Giáng sinh của người dân. Theo các tay máy này cho biết, từ đêm qua (23/12) rất nhiều người dân đã xuống bên Ninh Kiều và nhu cầu chụp hình là khá cao.
 
                                                                                                Khu vực trước tượng đài Bác Hồ trên bến Ninh Kiều đông nghẹt người
Rực rỡ ánh sáng 2 tháp cây thông trên Đại lộ Hòa Bình

CSGT Cần Thơ đã tung 100% lực lượng để đảm bảo một đêm Noel an toàn cho người dân. (Ảnh: Huỳnh Hải)
 
 
Trong khi đó, theo Thượng úy Lê Đồng Hương- Đội trưởng Đội điều khiển tín hiệu giao thông (Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ) cho biết, Phòng CSGT TP đã tung hết 100% lực lượng ra chốt ở các tuyến đường để điều tiết giao thông, đảm bảo các tuyến đường luôn thông thoáng giúp cho người dân đi lại dễ dàng trong những đêm Noel này.
 
 
Nhóm PV
 
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học