Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 146


Hôm nayHôm nay : 11008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 348946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100121

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Hội khuyến học huyện Thanh Trì lập quĩ khuyến học, khuyến tài Chu Văn An

Thứ ba - 06/12/2011 16:24
 Huyện Thanh Trì vừa tổ chức lễ dâng hương tại đền thờ Chu Văn An và ra mắt Quỹ Khuyến học, khuyến tài Chu Văn An. Quỹ Khuyến học khuyến tài Chu Văn An được thành lập nhằm huy động mọi nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp nhằm hỗ trợ cho hoạt động giáo dục và đào tạo của huyện. Nguồn thu của Quỹ được sử dụng vào việc khen thưởng các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, các học sinh, sinh viên giành các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi , đồng thời hỗ trợ các học sinh thuộc diện các gia đình chính sách, gia đình có nhiều khó khăn. Quỹ cũng được sử dụng để khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của địa phương.

Sau 10 năm thành lập, đến nay, HKH huyện Thanh Trì đã có 16 Hội ở các xã, thị trấn với 250 Chi hội cơ sở, bao gồm 90 Chi hội thôn, 106 chi hội dòng họ, 51 Chi hội trường học, 3 Chi hội cơ quan, xí nghiệp với gần 17 nghìn hội viên. HKH huyện đã phát động phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cụm dân cư, thôn xóm hiếu học. Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng gia đình hiếu học, HKH Thanh Trì đã tham mưu với UBND huyện xây dựng tiêu chí đánh giá, công nhậngia đình cử nhân, gia đình tú tài. Đến nay, toàn huyện đã có 31.061 lượt gia đình đạt danh hiệu Gia đình hiếu học, 9.423 lượtgia đình đạt danh hiệu Gia đình tú tài, 1.793 lượt gia đình đạt danh hiệu Gia đình cử nhân.

Hội đã cùng Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo và nâng cao chất lượng hoạt động của các TTHTCĐ. Trong 10 năm, các TTHTCĐ đã tổ chức được 11.674 lớp chuyên đề và tư vấn với hơn 2,6 triệu lượt người tham gia…Để giúp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài có hiệu quả cao, HKH huyện đã tham mưu với Huyện uỷ, UBND huyện có nhiều hình thức vận động xây dựng quỹ Khuyến học. Hàng năm HKH các xã, thị trấn vận động mỗi hộ đóng góp 10.000 đồng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đống góp một ngày lương cho quỹ Khuyến học. Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đôi nam nữ khi đăng ký kết hôn cũng tích cực tham gia ủng hộ quỹ. Nguồn quỹ được duy trì thường xuyên và được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích. Nhờ vậy mỗi năm quỹ Khuyến học của Thanh Trì đều đạt trên một tỷ đồng; mỗi năm có hàng trăm lượt thầy cô giáo có thành tích suất sắc, hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên gỏi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng phần thưởng khuyến học, khuyến tài.

Với những hoạt động tích cực, năng động và hiệu quả trong nhiều năm qua, HKH Thanh Trì đã Trung ương HKHVN, UBND Thành phố tặng nhiều Bằng khen. Năm 2007, Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và đang được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
                                                                                                                                                                                                                                                         VIỆT HUY

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học