Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 894

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22090007

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC, DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC VÀ HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU NĂM 2014 QUẬN BẮC TỪ LIÊM

Chủ nhật - 05/10/2014 12:43
Sáng nay, 05/10/2014, tại hội trường UBND quận Bắc Từ Liêm, Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học và học sinh giỏi tiêu biểu năm 2014. Tới dự có: Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó bí thư Chủ tịch UBND quận. Ông Phan Lạc Sắc - Thường trực Hội khuyến học thành phố Hà Nội. Ông Nguyễn Xuân Việt - Phó chủ tịch UBND quận. Ông Nguyễn Xuân Ứng - Trưởng ban dân vận quận ủy. Ông Vương Văn Vân - Chủ tịch MTTQVN quận. Các ông bà ủy viên thường vụ, ủy viên thường trực UBND quận, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong quận. Ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội khuyến học quận Nam Từ Liêm. Ông Nguyễn Trí Tuân - Chủ tịch Hội khuyến học quận, cùng các ông bà là Chủ tịch, phó chủ tịch UBND, Hội khuyến học, gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học tiêu biểu và các em học sinh giỏi có thành tích cao năm học 2013 - 2014 của các phường trong quận.
HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC, DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC VÀ HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU NĂM 2014 QUẬN BẮC TỪ LIÊM

HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC, DÒNG HỌ KHUYẾN HỌC VÀ HỌC SINH GIỎI TIÊU BIỂU NĂM 2014 QUẬN BẮC TỪ LIÊM

         Thay mặt Hội khuyến học quận, ông Đỗ Hữu Cận - Phó chủ tịch Hội khuyến học quân đã trình bày báo cáo tuyên dương gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học và học sinh giỏi tiêu biểu năm 2014. Sau khi được tách từ huyện Từ Liêm để thành lập quận Bắc Từ Liêm, hiện nay quận gồm 13 phường, Hội khuyến học cũng như các tổ chức chính trị trong quận đã nhanh chóng ổng định và tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019. Hội khuyến học các phường đã có quyết định thành lập theo địa giới hành chính mới.
 

Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó bí thư, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm


Ông Nguyễn Văn Hoàn - Đại diện dòng họ Nguyễn Đại tông


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh chào mừng hội nghị

 
         Hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay giúp sức ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học quận, điển hình như: Đại lý ô tô KIA Cầu Diễn, Công ty đầu tư thương mại Thủ đô, Công ty phát triển đô thị Nam Thăng Long, Công ty  LIDDECO2, Công ty cổ phần tư vấn Xd Phúc Hưng, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận, Ban quản lý dự án quận, Xí nghiệp môi trường đô thị Bắc Từ Liêm... Theo thống kê chưa đầy đủ đã có 75% dòng họ làm tốt công tác động viên khen thưởng học sinh, tiêu biểu là Dòng họ Nguyễn Đại tông phường Thượng Cát, dòng họ Hoàng phường Cổ Nhuế 2, dòng họ Nguyễn Đăng phường Minh Khai, Dòng họ Lê, họ Trần, họ Vũ, họ Nguyễn phường Phúc Diễn, 21/28 dòng họ ở phường Xuân Đỉnh. Hội khuyến học các phường đã quan tâm đến phong trào xây dựng Gia đình hiếu học, vì vậy nhiều gia đình đã khắc phục khó khăn, động viên, giáo dục con em chăm chỉ học tập và thành đạt. Tiêu biểu như gia đình ông Phan Văn Dũng ở phường Cổ Nhuế, gia đình bà Trần Thị Dung ở phường Liên Mạc, gia đình ông Lê Văn Tế ở phường Thụy Phương, gia đình ông Nguyễn Thăng Long ở phường Minh Khai. UBND quân từ khi mới thành lập đã quan tâm ngay đến việc thành lập các Trung tâm học tập cộng đồng. Hiện nay Trung tâm HTCĐ phương Xuân Đỉnh, Trung tâm HTCĐ phường Phúc Diễn là những trung tâm có hoạt động đều đặn, hiệu quả.
 

Em Vũ Xuân Mạnh - Học sinh khuyết tật - học sinh giỏi
 
          Hôm nay, Hội khuyến học quân đã biểu dương khen thưởng 26 gia đình hiếu học tiêu biểu, 13 dòng họ khuyến học tiêu biểu và 72 học sinh giỏi tiêu biểu.
          Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó bí thư Chủ tịch UBND quận đã phát biểu động viên, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong hoạt động khuyến học, đề nghị các cấp hội tiếp tục quan tâm hơn nữa đến mọi đối tượng để được tham gia học tập, trong đó có yêu cầu về học và sử dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt việc xây dựng quỹ hội là rất quan trọng phải tích cực vận động mọi đối tượng, mọi nguồn thì mới làm tốt được công tác khuyến học, khuyến tài. Cũng từ đó mà phải chú ý củng cố phát triển hội viên.
 

Khen thưởng các Gia đình hiếu học


Khen thưởng các dòng họ khuyến học


Trao thưởng cho học sinh vượt khó học giỏi
 
          Em Vũ Xuân Mạnh - một học sinh khuyết tật, em bị khuyết 1 bên tay từ nhỏ, nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, học tập và làm việc, nhưng được sự động viên, an ủi của gia đình, thầy cô và các bác lãnh đạo, em đã vượt qua sự miệt thị của một số người mà cố gắng vươn lên, do vậy em đã một học sinh giỏi nhiều năm. Em phát biểu với giọng nghẹn ngào đầy cảm xúc về sự biết ơn mọi người đã giúp đỡ em nhiều để em ngày càng tiến bộ.
          Ông Nguyễn Văn Hoàn - Đại diện dòng họ Nguyễn Đại tông phường Thượng Cát đã phát biểu minh họa về nhiều hình thức, nội dung mà dòng họ mình đã làm để khuyến học, khuyến tài cho mọi người trong dòng họ - một dòng họ tiêu biểu đã được dự hội thảo các dòng họ khoa bảng tại Văn miếu Quốc tử giám.
          Với những kết quả đạt được, với tinh thần và trách nhiệm mọi người làm công tác khuyến học và sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, chắc chắn, phong trào khuyến học, khuyến tài của quận Bắc Từ Liêm sẽ đạt kết quả ngày càng cao hơn.

                                                                                          PHAN LẠC SẮC Lược ghi
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học