Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 3077

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 341015

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22092190

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN TIẾP NHẬN KINH PHÍ HỖ TRỢ MUA THIẾT BỊ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NĂM HỌC 2021 – 2022

Thứ hai - 27/09/2021 16:13
Ngày 23/9/2021, UBNĐ huyện, Hội Khuyến học huyện tổ chức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ mua thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện từ Hội khuyến học thành phố. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – UVTW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội; ông Ngô Tiến Hoàng – UVBTV, Phó chủ tịch, UBND huyện, các ông bà trong thường trực Hội khuyến học huyện.
Bà Nguyễn Thịu Ngọc Minh trao kinh phí hỗ trọ cho HKH huyện Ứng Hòa

Bà Nguyễn Thịu Ngọc Minh trao kinh phí hỗ trọ cho HKH huyện Ứng Hòa

      Trước diễn biễn vẫn còn nhiều phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn thành phố nói chung, huyện Ứng Hòa nói riêng đều tổ chức cho học sinh học trực tuyến. Để học tập theo phương pháp này có hiệu quả, đòi hỏi phải có trang thiết bị dạy và học phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều gia đình còn gặp khó khăn về kinh tế, nên không thể trang bị cho con em mình thiết bị tối thiểu phục vụ học tập trực tuyến, điều này ảnh hưởng lớn đến việc học tập, tiếp thu kiến thức của các em học sinh.

Ông Ngô Tiến Hoàng – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu
      Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, để dành tặng hỗ trợ cho Hội Khuyến học thành phố Hà Nội 300 triệu đồng mua thiết bị học trực tuyến cho các em học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Sau khi tiếp nhận số tiền từ Quỹ Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã trích 100 triệu đồng, để hỗ trợ Hội khuyến học huyện mua thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trao tặng kinh phí hỗ trợ mua thiết bị học tập cho huyện Ứng Hòa, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – UVTW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố mong muốn: " từ sự tiếp nhận này và cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phát động của UBMTTQ huyện, các cấp, các ngành của huyện Ứng Hòa đều chung tay góp sức để vận động, làm sao có thể giúp 100% các em có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập của huyện sẽ được hỗ trợ mua trang thiết bị học tập trực tuyến, giúp các em không bị mất đi cơ hội học tập, nhất là trong thời điểm dịch bệnh covid. Hiện chúng ta đang xây dựng công dân số và công dân học tập cho nên trang thiết bị học trực tuyến vừa giúp các em học tập phòng chống đại dịch vừa giúp xây dựng công dân số..." Tiếp nhận kinh phí từ Hội khuyến học thành phố trao tặng, phát biểu tại  chương trình ông Ngô Tiến Hoàng – UVBTV, Phó chủ tịch, UBND huyện thông tin thêm: trên địa bàn huyện Ứng Hòa hiện còn 45 hộ nghèo, song hộ cận nghèo là 2397 hộ, chiếm 4,06%, tỷ lệ này còn rất cao, do vậy số thống kê trên 300 học sinh của huyện chưa có thiết bị học tập trực tuyến là con số còn chưa đầy đủ, chúng tôi còn chưa thống kê hết, thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thống kê, rà soát con số cụ thể. Hiện nay huyện Ứng Hòa cũng như ngành giáo dục huyện còn khó khăn, đặc biệt là còn rất nhiều học sinh khó khăn, thiếu thốn do vậy được sự quan tâm của Hội khuyến học thành phố trao số tiền 100 triệu để hỗ trợ mua trang thiết bị học tập cho học sinh khó khăn của huyện chúng tôi rất mừng, đây là nguồn lực lớn đáng quý, Huyện mong Hội khuyến học thành phố tiếp tục quan tâm vận động nguồn xã hội hóa ủng hộ thêm cho Ứng Hòa trong thời gian tới, bên cạnh đó huyện cũng nỗ lực vận động thêm các nguồn lực để chung tay nối sóng, hỗ trợ thiết bị học tập cho các học sinh khó khăn của huyện./.

HUY NGUYỆN
Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện Ứng Hòa
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học