Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 4031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979696

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Cơ Cấu Tổ Chức » Hội Khuyến Học TP Hà Nội » Ban Thường Vụ

CHÚNG CON THỰC HIỆN LỜI DẠY CỦA BÁC “HỌC KHÔNG BAO GIỜ CÙNG”

Thứ ba - 06/09/2022 10:56
Nhân dip kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ chí Minh kính yêu, ngày 14/6/2020 tại hội trường tầng 2 Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Hội khuyến học Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ trao học bổng lần thứ nhất cho 114 đại biểu tiêu biểu của 20 tỉnh thành phía Bắc thực hiện lời dạy của Bác “Học không bao giờ cùng” .
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho bà Nguyễn Thị Tý Chủ tịch hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho bà Nguyễn Thị Tý Chủ tịch hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu.

      - Có 46 đại biểu tiêu biểu là người lớn (Trong đó có 29 đại biểu là Nông dân, 03 đại biểu là công nhân, 07 đại biểu là giáo viên và cán bộ công chức)
      - Có 98 đại biểu là học sinh (Trong đó có 20 học sinh Tiểu học, 49 học sinh THCS, 19 học sinh THPT, 10 học sinh khuyết tật)
      - Hội khuyến học Quận Cầu Giấy rất  vinh dự có 02 đại biểu là học sinh và 01 đại biểu là người lớn. Chủ tịch Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu may mắn là 1 trong 46 đại biểu người lớn và là 1 trong 4 đại biểu của Thành phố Hà Nội, đại diện cho phong trào học tập làm theo lời Bác của hàng ngàn nông dân, công nhân, giáo viên, viên chức Thủ đô, được dự hội nghị và vinh dự nhận học bổng lần thứ nhất của Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện lời dạy của Bác “Học không bao giờ cùng”.
      Tôi cảm thấy tự hào vì mình là công dân của Quận Cầu Giấy, một Quận có truyền thống hiếu học ngàn năm văn hiến, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ Đảng, Chính quyền, các Đoàn thể trong đó có Khuyến học luôn cần mẫn, tâm huyết, năng động, sáng tạo. Đây chính là các nhân tố quan trọng tạo động lực để giữ gìn, phát huy truyền thống hiếu học quí báu từ ngàn đời nay. Quận Cầu Giấy luôn là điểm sáng, là tốp dẫn đầu trong phong trào ươm mầm tri thức, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của thành phố Hà Nội cũng như cả nước. Là người đã ở độ tuổi xưa nay hiếm,  đã nghỉ hưu 17 năm, đang chuẩn bị nhận huy hiệu 55 tuổi Đảng, liên tục, không ngừng nghỉ tham gia một lúc nhiều công tác của Đảng và các đoàn thể từ thời gian còn là sinh viên cho đến nay (1966 - 2020). Bản thân chưa có thời gian để kiểm lại xem mình đã được các cấp khen thưởng bao nhiêu lần, song dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu khi viết bài “Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu 15 năm xây dựng và phát triển”, chúng tôi  kiểm kê “tài sản”: trong 15 năm, Hội nhận được 45 giấy khen, bằng khen, cờ thi đua các cấp trao tặng. Tôi thầm nghĩ 54 năm liên tục tham gia công tác của mình chi ít cũng phải trên 100 lần tôi được tuyên dương, khen thưởng. Ấy thế mà chưa lần nào để lại cho tôi sự xúc động sâu lắng như lần này. Tôi được nhận học bổng thực hiện lời dạy của Bác “Học không bao giờ cùng” do chính hai Phó Chủ tịch nước trao tặng: Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bà Nguyễn Thị Doan nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.  Hai người phụ nữ tài ba của đất nước, hai nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng rất thân thiện, tươi cười chúc mừng  tôi và trao cho tôi phần thưởng cao quí của Hội Khuyến học Việt Nam. Thật tình, trong mơ tôi cũng không hình dung được mình lại có diễm phúc to lớn thế này. Tôi rất xúc động và trong giây phút ngắn ngủi ấy tôi nghĩ mình đã thật sự xứng đáng vinh dự này chưa? và cũng trong giây phút đó tôi kịp chấn tĩnh: mình đang đại diện cho phong trào  học tập, làm theo lời Bác của Phường Dịch Vọng Hậu và Quận Cầu Giấy  trong những năm qua.
      Tôi thầm thưa với Bác: Chúng con đang học tập và làm theo lời dạy của Bác.
 “Học không bao giờ cùng” (4/1949)                                      
 “Học mãi để tiến bộ mãi, càng tiến bộ càng thấy cần phải học thêm” (4/1949)
 “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau, học nhân dân” (5/1950) 
 “Chỉ có một thứ ham là ham học, ham làm, ham tiến bộ” (10/1947) 
 “Chương trình của chính phủ ta là làm cho toàn quốc, đồng bào ai cũng có ăn,có mặc, có học(5/1949    
 “Một dân tộc dốt là dân tộc yếu”(9/1945)
      Lời dạy của Bác là lời hiệu triệu của non sông đất nước: mộc mạc, đơn sơ, dễ nhớ, dễ hiểu và rất dễ đi vào lòng mỗi người dân con Lạc cháu Hồng.
      Hội Khuyến học Dịch Vọng Hậu chúng con, từng người, từng gia đình, từng dòng họ, cả cộng đồng đều thấm nhuần lời dạy của Bác, đã và đang học tập làm theo lời dạy của Người.
      Hội khuyến học đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình là giữ vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
      Mỗi cán bộ, hội viên, mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng hàng năm đều có đăng ký kế hoạch học tập phù hợp thực hiện việc học tập thường xuyên, học tập  suốt đời để trở thành người công dân tốt, có nghề lao động có năng suất và hiệu quả cao.
      Để nâng cao trí thức cho cán bộ, hội viên, Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu đã  tổ chức các lớp học Tin học nhằm nâng cao dân trí, sử dụng công nghệ thông tin trong trong việc học tập, khai thác các kiến thức trên mạng và điều hành hoạt động của Hội.
      Hội cũng tổ chức được các lớp học Diện chẩn nhằm thường xuyên chăm sóc sức khỏe và chữa  bệnh không dùng thuốc cho cán bộ hội viên. Phong trào rèn luyện sức khỏe qua các hoạt động TDTT ngoài trời qua nhiều câu lạc bộ thu hút hàng ngàn người tham gia tự nguyện và hào hứng.
      Để trưởng thành và đạt được những kết quả như hôm nay trong công tác khuyến học và các công việc đã đảm nhận, Bản thân con đã luôn phải học tập trong sách vở, học ở bạn bè, đồng nghiệp, học tập không ngừng ở mọi nơi mọi lúc đúng như lời dạy của Bác. Con luôn tâm niệm phải phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với lòng tin yêu của Bác đã giành cho thế hệ chúng con và xứng đáng với danh hiệu cao quí được trao tặng./.

NGUYỄN THỊ TÝ
Chủ Tịch hội Khuyến Học
phường Dịch Vọng Hậu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học