Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 11352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100465

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU, QUẬN CẦU GIẤY

Thứ tư - 20/05/2015 17:19
Hôm nay, 20/5/2015. Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (20/5/2005 – 20/5/2015). Tại Lễ kỷ niệm, Hội vinh dự được đón tiếp các quí‎ vị đại biểu đại diện: - Hội KH TP Hà Nội: Ông Lê Văn Quang - Phó chủ tịch, - Hội KH Quận Cầu Giấy: Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch - Đại biểu quận: Bà Nguyễn Thị Xuân Nữ - Phó trưởng phòng văn hóa - Lãnh đạo phường: + Ông Nguyễn Quang Thắng – Bí thư Đảng ủy + Bà Nguyễn Thị Mỹ - Phó bí thư Đảng ủy + Ông Vũ Quang Dương - PBt Đảng ủy, Chủ tịch UBND + Ông Lê Xuân Thứ - Chủ tịch HĐND + Ông Phạm Thế Kỷ - Chủ tịch MTTQ - Các ông, bà đại diện Ban, ngành, Đoàn thể chính trị xã hội, các đ/c bí thư các chi bộ, các đ/c tổ trưởng các tổ dân phố trong toàn Phường. - Các nhà tài trợ, những người bạn thủy chung, son sắt, kiên trì nhóm lửa và giữ lửa cho phong trào khuyến học khuyến tài của Phường suốt 10 năm qua. - Hơn 60 cán bộ Hội, Chi hội khuyến học qua các thời kỳ
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP

         Hội Khuyến học Phường Dịch Vọng Hậu thành lập ngày 20/5/2005, cho đến nay đã trải qua một chặng đường 10 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển. Trên con đường phát triển đó, mặc dù Hội đã gặp không ít khó khăn nhưng với lòng nhiệt tình của các thế hệ cán bộ Hội, với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp từ Quận, Thành phố đến Trung ương, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng chính quyền, cùng với sự phối hợp của các ban ngành Đoàn thể trong phường, đến nay  Hội KH đã đạt được những thành tựu đáng tự hào
 

Các CB khuyến học U80 biểu diễn văn nghệ chào mừng

         Sau 10 năm hoạt động, đến nay Hội đã có 31 Chi hội với 2562 Hội viên. Trong đó có 16 Chi hội cụm Dân cư, 01 Chi hội Cơ quan, 03 Chi hội Dòng họ ( họ Lê, họ Đỗ Đức, họ  Đỗ Văn) và 04 Chi hội Ttrường học ( Trường Tiểu học Dịch Vọng A, Trường Mầm Non, Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trung tâm GDTX &DN ).
         Hội đã huy đông 100% trẻ trong độ tuổi vào lớp 1, không có học sinh lưu ban bỏ học, hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp các cấp luôn đạt và vượt chỉ tiêu...
  
      Trong 10 năm qua, hoạt động của phong trào khuyến học ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả thiết thực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tổ chức Ngày hội khuyến học; Sinh hoạt  chuyên đề; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam 02/10 hàng năm;  Gặp mặt và tặng quà cho các cháu h/s có hoàn cảnh khó khăn, cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp ngày QTTN 1/6; Gặp mặt Cán bộ Hội nhân ngày nhà giáo Việt Nam (20/11); Việc tổ chức cho Cán bộ Hội đi du xuân đầu năm là dịp để tri ân và gắn kết tình cảm  giữa những người làm công tác khuyến học;  Tổ chức thăm quan dâng hương cho các cháu học sinh dịp nghỉ hè qua đó giáo dục đạo lí : Uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.. Hội Khuyến học đã quay được 01 cuốn phim tư liệu với tiêu đề: Hội Khuyến học phường Dịch Vọng Hậu hoạt động năng động sáng tạo và ra mắt tập san :Tình người khuyến học; Tổ  chức thành công đợt thi sáng tác về  đề tài: Khuyến học khuyến tài nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Khuyến học Phường. Một UVBCH đã sáng tác được 01 bài hát về Khuyến học đã  đạt giải nhất trong cuộc  thi sáng tác về đề tài Khuyến học do Hội Khuyến học Thành phố tổ chức năm 2013 .
Bà NGUYỄN THỊ TÝ
Chủ tịch
Hội khuyến học
phường Dịch Vọng Hậu
Trình bày diễn văn kỷ niệm
         Trong 10 năm Hội khuyến học phường đã khen thưởng:
- 420 lượt h/s đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia, Thành phố.
- 26.239 lượt h/s giỏi, thi đỗ đại học
- 577 Giáo viên dạy giỏi các cấp
- Cấp học bổng cho 590 lượt h/s nghèo vượt khó
         Công tác vận động xây dựng và quản lí Quỹ Hội,  Ban Chấp hành từ Chi hội tới Hội Khuyến học  phường đã tích cực tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các Cơ quan, Doanh nghiệp, các Đảng viên sinh hoạt trong Chi bộ và Đảng viên sinh hoạt hai chiều cùng toàn dân chung tay đóng gópủng hộ.
 


Trao thưởng cho các cán bộ làm công tác khuyến học có thành tích xuất sắc

 


Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch HKH quận Cầu Giấy trao thưởng

  • Năm 2005 (mới thành lập) quỹ Hội chỉ có 3.000.000đ (do Hội khuyến học phường Dịch Vọng chuyển sang khi tách  Phường).  Quỹ của các Chi hội là số 0.
  • Năm 2012- 2015 Quỹ  khuyến học của Phường hàng năm đều đạt từ 60 -65 triệu đồng. Tổng số tiền Quỹ của các Chi hội dao động từ 400.000.000đ đến 600.000.000đ/năm.
- Việc quản lí chi tiêu Quỹ từ Chi hội cho đến Hội Khuyến học Phường đều rất minh bạch và hiệu quả. Chủ yếu tập trung cho khen thưởng và trợ cấp cho học sinh nghèo vượt khó

Ông VŨ QUANG DƯƠNG
Phó Bí thư Đảng ủy
Chủ tịch UBNd phường
phát biểu chỉ đạo

Ông LÊ VĂN QUANG
Phó chủ tịch
Hội khuyến học TP Hà Nội
phát biểu chào mừng và chỉ đạo
     + Năm 2010 Trung tâm học tập cộng đồng của Phường mới được thành lập.Hội Khuyến học thực hiện với  nhiệm vụ: Làm nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT. Mục tiêu phấn đấu là, TTHTCĐ dần phải trở thành Trường học thực sự  của nhân dân..
     + Phong trào xây dựng Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng Khuyến học .Hiện nay (tính đến hết 2014) có 2049  Gia đình hiếu học. 10 năm qua đã có 60 lượt Gia đình được tôn vinh là Gia đình hiếu học tiêu biểu, 01 Dòng họ đạt Dòng họ hiếu học tiêu biểu được các cấp Phường, Quận, Thành phố khen thưởng.
Trong 10 năm qua, Phong trào Khuyến học, Khuyến tài, Xây dựng XHHT phường Dịch Vọng Hậu đã được các cấp  ghi nhận và khen thưởng:
      + Hội KH phường được TW Hội KH VN tặng Bằng khen và  Hội KH TP Hà Nội tặng Giấy khen   
      + 01 Chi hội Khuyến học  được TW Hội khuyến học Việt Nam tăng Bằng khen
      + 10 cá nhân được TW Hội KH VN tăng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp KH”
      + 03 cá nhân được TW Hội KH VN tặng Bằng khen và  Hội KH TP Hà Nội tặng Giấy khen   
      + 20 cá nhân được UBND và Hôi KH quận Cầu giấy khen thưởng
      + Hàng trăm lượt tập thể, và cá nhân được UBND và Hội KH Phường khen thưởng.
    
                                                                    Tin : PHAN LẠC SẮC
                                                                    Ảnh: Nguyễn Trọng Ký

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học