Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 151

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 7491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 345429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22096604

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HUYỆN THANH OAI TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC 2016

Chủ nhật - 23/10/2016 19:26
Hôm nay 23 tháng 10 năm 2016, tại hội trường UBND huyện, Hội khuyến học huyện Thanh Oai long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2016.
Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học

      Tới dự, đại biểu thành phố có: Ông Phan Lạc Sắc và bà Đặng Thị Sáu - Ủy viên ban thường vụ Hội khuyến học thành phố Hà Nội.
      - Đại biểu huyện có: Bà Lê Thị Hà – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Ông Bùi Văn An – Chủ tịch HĐND huyện cùng các Ông bà đại diện các Ban, Ngành, tổ chức trong huyện.
      - Đại biểu là các ông bà Hiệu trưởng các trường đóng trên địa bàn huyện, các ông bà là chủ tịch, phó chủ tịch Hội khuyến học các xã và thị trấn.
      - Các Ông bà đại diện các gia đình, Dòng họ, cộng động học tập tiêu biểu.
      - Các em học sinh có thành tích cao trong năm học 2015-2016 và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
 
Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch HKH Thanh Oai khai mạc Ngày hội

      Huyện Thanh Oai , kể từ Hội nghị thi đua Khuyến học Thủ đô lần thứ hai, năm 2009 đến nay, Hội Khuyến học Thanh Oai đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong toàn huyện với 21/21 xã, thị trấn; hiện có 21 cơ sở hội với hơn 46.794 hội viên/186.172 số dân đạt 25,1%. Hoạt động Khuyến học đã được chỉ đạo và tổ chức có kế hoạch với những nội dung thiết thực cụ thể. Cuộc vận động xây dựng GĐHH, DHHH, CĐKH đã mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi gia đình và cộng đồng; khuyến khích và động viên mọi người tiếp tục học tập, học tập trong nhà trường, học ngoài nhà trường và học tập suốt đời đã được triển khai trên mọi địa bàn dân cư trong toàn huyện, tạo ra một phong trào thi đua được đông đảo nhân dân hưởng ứng.
 
Bà Lê Thị Loan - Phó chủ tịch thường trực HKH Thanh Oai trình bày báo cáo

      Theo thống kê chưa đầy đủ từ các HKH cơ sở, năm 2016 toàn huyện đã có 40.988 gia đình đăng ký đạt tiêu chuẩn hiếu học, 730 dòng họ hiếu học. Đến nay toàn huyện đã có trên 36.978/41.911 gia đình hiếu học, 660/817 dòng họ hiếu học. Đối chiếu  tiêu chí mới ước tính đã có 31.200 đạt tiêu chuẩn Gia đình học tập; 537 Dòng họ học tập; 164 Cộng đồng học tập.
      Tổng số quỹ khuyến học ở các địa phương huy động được hàng  năm  đạt khoảng vài tỷ đồng. Mỗi năm hàng nghìn lượt học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó, hàng nghìn lượt giáo viên giỏi các cấp được nhận phần thưởng khuyến học, khuyến tài.
      Nhiều gương mặt tiêu biểu cho học sinh giỏi xuất sắc đã xuất hiện trong năm 2016:
 
Bà Lê Thị Hà - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

      * Tốt nghiệp Đại học :
      - Trịnh Thị Tuyết xã  Dân Hòa tốt nghiệp Thủ khoa Đại học sư phạm Hà Nội 2, khoa Hóa, ngành Hóa học. Em là 1 trong 100 Thủ khoa xuất sắc năm 2016 của Thủ đô đượcvinh danh tại Văn Miếu , Quốc Tử Giám vào đêm 28/8 vừa qua.
      * Kỳ thi toán Quốc tế giữa các TP lần thứ 37 tại Hà Nội:
Thanh Oai có 3 em đạt giải . Đó là Phạm  Khoa Bằng xã Thanh Thùy ,Lê Kiều Ngân xã Tam Hưng, Vũ Bá Sang xã Thanh Thùy .
      * Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia :
  Có 11 em đạt giải, trong đó 3 em là sinh viên đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng . Trong đó có1 giải nhất, 3 giải nhì ,6 giải ba, 1 giải KK ( Không kể 1giải nhất,2 giải nhì đã nhận thưởng ở TP )
       * Kỳ xét tuyển vào Đại học  năm 2016:
      - Có 5 em đạt từ 27 điểm (đ) trở lên  là : Nguyễn  Thị Lan xã Bình Minh, Đạt 28,15 đỗ Đại học Ngoại thương (Cao nhất huyện). Phạm Văn Lâm xã Phương Trung (27 đ đỗ ĐH Dược Hà Nội) Nguyễn Trung Hiếu xã Thanh Văn (27,25đ đỗ Học viên An ninh). Nguyễn Trường Thành  xã Tân Ước (27,75 đ đỗ Học viện quân y) , Nguyễn Thị Quỳnh Nga xã Bình Minh (27,23đ đỗ Đại học Ngoại thương)
 
Trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc

      Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo và học sinh trong huyện chào mừng ngày hội khuyến học, Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã trịnh trọng khai mạc Ngày hội, Bà Lê Thị Loan - Phó chủ tịch thường trực hội khuyến học huyện đã trình bày báo cáo kỷ niệm ngày khuyến học việt Nam và tuyên dương trong Ngày hội khuyến học.
Trong Ngày hội, mọi người đều được nghe những bài tham luận hết sức sâu sắc, cảm động của các cộng đồng học  tập, các nhà tài trợ, các em học sinh vượt khó khăn vươn lên học giỏi.
 
Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

      Thay mặt lãnh đạo huyện, bà Lê Thị Hà đã phát biểu chào mừng, ghi nhận nững kết quả đạt được trong hoạt động khuyến học năm 2016 và yêu cầu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế để Thanh Oai luôn xứng đáng là Đơn vị xuất sắc mà Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã tặng cờ.
      Trong Ngày Hội, Hội khuyến học Thành phố đã trao tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016.
      UBND huyện Đã trao tặng  Giấy khen cho các Cộng đồng học tập, các dòng họ học tập và các cán bộ , hội viên có nhiều thành tích trong năm qua.
      Nhân dịp Ngày hội này, UBND huyện kết hợp với Quỹ khuyến học của huyện đã trao 51 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) cho các học sinh có thành tích thi cử xuất sắc, đạt giải cao, các học sinh giỏi, các học sinh có hoàn cảnh khó khăc đặc biệt vươn lên học giỏi.

                                                           Tin và ảnh SƠN LINH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học