Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 6113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 215761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22371189

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

BÁO CÁO SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012 VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012

Thứ ba - 17/07/2012 17:48
Ban Thông tin giới thiệu toàn văn bản : BÁO CÁO SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2012 VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012 của Hội Khuyến học Hà Nội trình bầy tại hội nghị BCH mở rộng ngày 04/07/2012 vừa qua:
Thực hiện phương hướng công tác năm 2012 được Ban chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội ban hành, Hội Khuyến học Hà Nội báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2012 với các nội dung sau:
 
PHẦN THỨ NHẤT
SƠ KẾT CÔNG TÁC 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2012
I. CỦNG CỐ, KIỆN TOÀN PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC HỘI TỪ THÀNH PHỐ ĐẾN CƠ SỞ THEO TINH THẦN HỘI KHUYẾN HỌC ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ HỘI ĐẶC THÙ
1. Tại cơ quan Thành Hội
- Ngoài Văn phòng, Ban tổ chức, Ban phong trào, Ban tài chính, Ban tuyên huấn đã có, Thành Hội đã tổ chức thêm các Ban thi đua, Ban truyền thông và công nghệ thông tin.
Những Ban chuyên môn của Thành Hội và văn phòng Hội đều xây dựng quy định chức năng nhiệm vụ, lề lối làm việc và kế hoạch công tác trong năm để chủ động phối kết hợp với các đơn vị, cơ quan hữu quan thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Thành Hội đã tích cực đề nghị và được UBND Thành phố quyết định công nhận Hội Khuyến học Hà Nội là một trong 18 hội đặc thù của Thành phố tại quyết định số 115/QĐ-UBND ngày 12/3/2012 của UBND Thành phố về việc xác định hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi Thành phố Hà Nội.
2. Đối với các quận, huyện Hội
- Thành Hội đã có nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo công tác kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác khuyến học tại các cấp cơ sở và phát triển hội viên.
- Trong 6 tháng đầu năm 2012, các Hội Khuyến học quận, huyện sau đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học theo nhiệm kỳ: Sóc Sơn, Gia Lâm, Thanh Trì, Mỹ Đức, Đan Phượng, Hoài Đức. Một số Đại hội cấp quận, huyện, thị xã còn chưa thực hiện đầy đủ hướng dẫn tổ chức Đại hội của Thành Hội.
Một số các đơn vị sau chuẩn bị tổ chức đại hội theo nhiệm kỳ: Tây Hồ, Quốc Oai, Phúc Thọ, Ba Vì, Phú Xuyên, Thanh Oai.
II. TỔNG KẾT 05 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 11/CT-TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
- Ngay từ đầu năm 2012, thành Hội đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành Ủy để thống nhất văn bản đề nghị thường trực Thành Ủy ban hành kế hoạch tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, Chương trình 26 của Thành ủy và Kế hoạch 06 của UBND Thành phố về thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị.
- Trong quá trình thực hiện kế hoạch của Thành Ủy, Hội Khuyến học Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn các Hội Khuyến học quận, huyện, thị xã phối hợp với các Ban Tuyên giáo, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã tiến hành tổng kết từ cơ sở. Đến nay đã có 22/29 quận, huyện, thị xã có báo cáo và tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị. Ngày 01/6/2012, Thành Ủy đã tổ chức trang trọng hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Kế hoạch 26 của Thành Ủy. Đến nay còn các địa phương sau chưa tổ chức hội nghị tổng kết: Thanh Xuân, Đống Đa, Chương Mỹ, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hoài Đức.
- Qua đợt tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, vai trò Hội các cấp đã được nâng cao một bước quan trọng, có tác dụng rất tốt trong dư luận xã hội, tạo bước chuyển biến về công tác khuyến học trong các cấp, các ngành.
- Qua tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Hội Khuyến học Hà Nội và nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng bằng khen của Thành Ủy. Các cấp Ủy, chính quyền địa phương đã khen thưởng động viên các đơn vị, cá nhân có thành tích tốt thực hiện Chỉ thị tại địa phương.
III. CÔNG TÁC TUYÊN HUẤN, THÔNG TIN, THI ĐUA
1.     Công tác Tuyên huấn
- Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình tuyên truyền về nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở thành phố vá các địa phương thông qua việc cung cấp tin tức, tư liệu cho các báo, đài, viết tin, bài giới thiệu các điển hình tiên tiến như các gương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, xây dựng Quỹ Khuyến học, hoạt động của các Hội Khuyến học cơ sở....
- Tuyên truyền, giới thiệu về nội dung kết quả của việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị ở cấp Thành phố và các quận, huyện. Đã có nhiều tin bài, ảnh về thực hiện Chỉ thị 11 trên các phương tiện thông tin quần chúng.
- Phối hợp với Đài PTTH Hà Nội hoàn thành việc xây dựng phim phóng sự tài liệu “Hội Khuyến học Hà Nội – Một chặng đường phát triển”
- Hội Khuyến học Hà Nội đã cử các đồng chí lãnh đạo Hội tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ cho các lớp tập huấn cán bộ khuyến học tại các quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng.
2. Công tác Thông tin
- Thiết lập hệ thống thông tin giữa Hội với 29 Hội Khuyến học quận, huyện, thị xã, cụ thể thiết lập 30 Email cho Thành Hội và 29 quận, huyện, thị xã, danh sách chủ tịch, phó chủ tịch, thường trực, văn thư, số điện thoại liên hệ...
- Đưa tin lên trang Web của Hội trong 6 tháng đầu năm được trên 200 tin và có khoảng 120.000 lượt truy cập vào trang Web của Thành Hội
3.     Công tác Thi đua
- Xây dựng Kế hoạch tổ chức Thi đua – Khen thưởng năm 2012 của Hội Khuyến học Hà Nội
- Giải quyết kịp thời khen tặng bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học, giấy khen của Thành Hội; Kỷ niệm chương Khuyến học cho một số các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác khuyến học nhân dịp các hội nghị, Đại hội khuyến học ở thành phố và các quận, huyện, thị xã.
IV. KIỆN TOÀN TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA QŨY KHUYẾN HỌC
- Kiện toàn nhân sự Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ và giám đốc Quỹ Khuyến học Hà Nội sau khi Chủ tịch kiêm giám đốc Quỹ Khuyến học Hà Nội xin nghỉ công tác. Từ tháng 5/2012, ông Nguyễn Kim Hoãn – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ và bà Nguyễn Hằng Nga – Chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn và giáo dục Phúc Đức làm giám đốc điều hành Quỹ Khuyến học Hà Nội. Hiện nay, Quỹ Khuyến học Hà Nội đang xúc tiến xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của Quỹ để hoạt động ngày càng hiệu quả.
- Trong 06 tháng đầu năm 2012 Hội và Quỹ Khuyến học Hà Nội đã tổ chức một số hoạt động:
+ Trao trên 40 triệu đồng của Quỹ học bổng Lá xanh cho các học sinh nghèo vượt khó
+ Tặng quà, học bổng cho các em học sinh có khó khăn và giáo viên đang dạy tại lớp học tình thương của Chùa Hương Lan, huyện Chương Mỹ. Vận động được 30 triệu đồng để hỗ trợ cơ sở vật chất cho lớp học tình thương trong Chùa.
+ Tặng một số giải thưởng khuyến tài cho 2 cán bộ thư viện giỏi và 05 học sinh giỏi toàn diện của ngành giáo dục thủ đô.
+ Tổ chức một số buổi nói chuyện của GS.VS Nguyễn Văn Hiệu – Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam với các em học sinh chuyên THPT ở Hà Nội.
 
PHẦN THỨ HAI
NHIỆM VỤ CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012
Phát huy kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, các cấp khuyến học trong thành phố phấn đấu thực hiện tốt một số các công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như sau:
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức tốt Đại hội, hội nghị biểu dương các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cụm dân cư khuyến học từ cấp cơ sở đến thành phố. Đại hội cấp Thành phố dự kiến tổ chức trong quý IV/2012 để tiến tới chào mừng Đại hội biểu dương các GĐHH, DHHH, cụm dân cư khuyến học toàn quốc lần thứ III (dự kiến vào quý I/2013)
2. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 11/CT-TW, kế hoạch 26 của Thành Ủy, kế hoạch 06 của UBND Thành phố về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong Thành phố. Thành Hội triển khai xây dựng 03 chuyên đề để đẩy mạnh công tác khuyến học trong Thành phố.
3. Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin và khai thác trang Web của Thành Hội có hiệu quả. Triển khai các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ khuyến học cơ sở năm 2012. Kịp thời khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2012.
4. Tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan để thực hiện điều kiện cho các cấp Hội Khuyến học hoạt động của một Hội đặc thù ở cơ sở và chế độ chính sách cho cán bộ khuyến học chuyên trách.
5. Hoàn thành công tác kiện toàn bộ máy Quỹ Khuyến học Hà Nội và tiếp tục tổ chức huy động và trao học bổng khuyến học năm 2012 theo kế hoạch.
 
Nơi nhận:
- Trung ương HKHVN;
- UBND TPHN;
- Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận TU;
- MTTQ TPHN;
- Sở GD&ĐT HN;
- Sở Nội vụ HN;
- Sở Tài chính HN;
- HKH các Q,H,TX;
- Các ủy viên BCH HKHHN;
- Lưu: VT.
 
TM.HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI
   CHỦ TỊCH
 
 
 
                    Nguyễn Kim Hoãn

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học