Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 90


Hôm nayHôm nay : 5723

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343661

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22094836

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

DÒNG HỌ PHÍ XÃ DƯƠNG LIỄU VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC

Thứ hai - 25/08/2014 14:59
Dòng họ Phí định cư ở làng Dương Liễu từ thế kỷ thứ 12, Trải qua bao thế hệ, các chi nhánh của dòng họ Phí vẫn giữ được nhiều nét đẹp văn hoá truyền thống. Đó là truyền thống hiếu học, chịu khó rèn luyện. Qua nhiều thời thời đều có người đỗ đạt cao. Điển hình là cụ Phí Đăng Nhậm - đỗ Tiến sĩ khoa Tân Sửu đời Lê - Trịnh 1661. Cụ là người biên soạn Hương ước đầu tiên của làng Dương Liễu. Bản Hương ước có nhiều nội dung tích cực đã được Viện Khoa học Hán Nôm lưu giữ. Nhà thờ cụ Phí Đăng Nhậm đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa lưu niệm danh nhân.
Hội làng Dương Liễu

Hội làng Dương Liễu

         Phát huy truyền thống hiếu học đó, Dòng họ Phí đã thành lập Ban khuyến học từ năm 2000. Ban khuyến học đã tích cực vận động xây dựng quỹ khuyến học để khen thưởng động viên con cháu học tập có thành tích cao và giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên học giỏi. Từ năm 2000 đến nay, năm nào quỹ khuyến học cũng đạt từ 10 đến 15 triệu đồng. Dòng họ đã dành một ngày trong tháng 8 dương lịch để tổ chức tuyên dương phát thưởng cho các cháu tại nhà thờ cụ Phí Đăng Nhậm. Tính đến ngày 24 tháng 8 năm 2004, Dòng họ đã dành 160 triêu đồng trao thưởng cho 1159 lượt học sinh, trong đó có 1 em đỗ thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội, 3 em đạt giải Quốc gia, 9 em đạt học vị Thạc sĩ và Tiến sĩ, 7 em đạt hộc sinh cấp Tỉnh, Thành phố, 93 em đạt HS giỏi cấp huyện. 156 em đỗ vào Đại học, Cao đẳng. 890 em đạt giỏi cấp trường. Hội đồng Phí tộc Việt Nam đã lấy mô hình khuyến học của dòng họ Phí ở Dương Liễu để nhân rộng ra các nơi khác.
          Công tác khuyến học, khuyến tài ở dòng họ Phí Dương Liễu đã được UBND xã Dương Liễu, Hội khuyến học huyện Hoài Đức, Hội khuyến học thành phố Hà Nội, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Giấy khen, Bằng khen.
 
                                                                         PHAN LẠC SẮC Lược ghi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học