Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 8836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22373912

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Quận ủy Long Biên tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW

Thứ ba - 20/03/2012 15:08
Quận ủy Long Biên tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW

Quận ủy Long Biên tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW

Ngày 15/3/2012, Quận uỷ quận Long Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, NGND Nguyễn Kim Hoãn – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội, Đỗ Mạnh Hải – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận đã về dự. Bài và ảnh của : Việt Huy

Đồng chí Phạm Thanh Học – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, NGND Nguyễn Kim Hoãn
– Chủ tịch Hội Khuyến học Hà nội, d/c Đỗ Mạnh Hải – Phó Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận dự hội nghị




     Đồng chí Trần ThịVân Anh – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ đọc báo cáo tổng kết

Trong nhiều năm qua, Hội Khuyến học quận Long Biên luôn được Hội Khuyuến học Hà Nội đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc. Năm 2011, Khuyến học Long Biên là mốt trong 5 đơn vị xuất sác của thành phố. Việc chỉ đạo hoạt động khuyến học của quận    luôn được Quận uỷ, UBND quận đặc biệt quan tâm. 100% phwongf đã thành lập Hội Khuyến học và tổ chức hoạt động có nền nếp và chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực..Hội Khuyến học các phwongf đã tham mưu và làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhâ dân tham gia xây dựng xã hội học tập, đăng ký xây dựng GĐHH, DHHH, cụm dân cư khuyến học, phwongf khuyến học. Toàn quận có 678 Chi hội với 43.273 hội viên. Số dòng họ hiếu học cũng tăng nhanh và hoạt động có chất lượng. Đến nay toàn quận có 22 dòng họ hiếu học tiêu biểu như dòng họ Nguyễn Tất Thành – phường Đức Giang, họ Lê Đăng – phwongf Ngọc Thuỵ, họ Thẩm – phường Long Biên, họ Âu – phường Việt Hưng...


Đồng chí Phạm Thanh Học – Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ phát biểu tại hội nghị


Trao thưởng cho các đơn vị xuất sắc

       Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội Khuyến học.Đảng uỷ các phwongf Đức Giang, Việt Hưng, Ngọc Thuỵ, Thượng Thanh, Giang Biên... có nhiều chuyên đề riêng về khuiyến học, chỉ đạo UBND phwongf và các ban ngành, đoàn thể phố hợp, tạo điều kiện cho hoạt động khuyến học, khuyến tài.
       MTTQ, Liên đoàn Lao động quận, Quận Đoàn thanh niên cũng có những hoạt động tích cực xây dựng quỹ khuyến học .Đến nay 100% công đoàn cơ sở có quỹ khuyến học, khuyến tài. Bệnh viện đa khoa Đức Giang, trường THPT Nguyễn Gia Thiều... cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ cho Hội Khuyến học hoạt động.
      Quận Long Biên là một điển hình trong việc tổ chưc, chỉ đạo và tạo điều kiện  cho các TTHTCĐ hoạt động. TTHTCĐ Đức Giang nhiều năm liền là một điển hình xuất sắc của Hà Nội với những hoạt động tích cực, thiết thực và đem lại những kết quả tốt trong việc nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập.
      Đến nay 100% cán bộ công chức từ quận đến cơ sở đã có trình độ đại học, cao đẳng trở lên; 100% cán bộ chủ chốt có trình độ đại học, trong đó có 16 người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ , 65 người đang theo học cao học; 100% cán bộ công chức được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên; 95% người lao động được tham dự các chương trình nâng cao trình độ hiểu biết, kỹ năng lao động và nâng cao chất lượng cuộc sống.


      Đồng chí Đỗ Mạnh Hải – Phó Bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận tổng kết hội nghị

     Quận Long Biên cũng là đơn vị đầu tiên trong thành phố ngay sau khi có Kế hoạch tổng kết Chỉ thị 11 của Thành uỷ đã  ban hành Chỉ thị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài và quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Ban chỉ đạo do đồng chí Phó Bí thư thường trực quận uỷ làm trưởng ban và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tham gia.Quận cũng đã xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận.
      Tại hội nghị tổng kết, các báo cáo tham luận của Phòng GD&ĐT, đại điện Đảng uỷ, UBND các phường Đức Giang, Bồ Đề, GiaThuỵ, Thạch Bàn đã góp phần khẳng định sự vào cuộc tích cực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành và các lực lượng xã hội đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở Long Biên.

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học