NHỮNG TÁM LÒNG NHÂN ÁI CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH COVID 19 CỦA CHI HỘI KHUYẾN HỌC 13 PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG

Thời gian qua, cùng với nhân dân thủ Đô, phường Khương Trung đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, MTTQ phường đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Thành Phố về việc “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch covid – 19”.
Mua 2 tấn rưỡi gao hộ gạo các bà con gặp khó khăn trong đại dịch Covid 19
      Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ phường trong phường nhân dân toàn  phường đã đóng góp cho trên 800 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch covid, và hai lần ủng hộ các lực lương chống dich và những người đi cách ly trên 20 triệu đồng. Tại các  khu dân cư  trong toàn phường;  bên cạnh ủng hộ của các đơn vị doanh  nghiệp, các đơn vị đã xuất hiện nhiều tấm gương chung tay tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền, vật chất... góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn phường .
      Điển hình  ở khu dân cư 13: có gia đình Ông Lê Đình Quý - Bà Võ Thị Hà - Chủ tịch Hội khuyến học phường Khương Trung, ông bà đã đóng góp 3,5 triệu đồng vào quỹ phòng chống covid, 1 triệu đồng động viên các lực lương tham gia chống dịch và góp 20 triệu đồng ủng hộ các cháu quê hương Diễn Ngọc - Diễn Châu từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê chống dịch một cách an toàn. Các con của ông:  Cháu Lê Thị Bích Nga và cháu Lê Minh Hoàng đang công tác tại Mỹ đã cùng  vận động người Việt Nam tại Mỹ góp quỹ đến nay đã được 40.000 USD để mua 10.000 vác xin pfize tặng cho Bộ Y tế Việt Nam tham gia cùng góp sức đẩy lùi bệnh dịch covid tại Việt Nam.


Cháu Lê Thị Bích Nga và cháu Lê Minh Hoàng đang công tác tại Mỹ
đã cùng vận động người Việt Nam tại Mỹ góp quỹ để mua
10.000 vác xin pfize tặng cho Bộ Y tế Việt Nam
      Bà Lê Thị Phương Loan tổ trưởng dân phố 13, trong ban chấp hành MTTQ phường, BCH khuyến học phường đã cùng với con cháu trong gia đình kêu gọi nhân dân ủng hộ đã mua được 2 tấn rưỡi gạo và gần 200 quả trứng phát cho gần 100 gia đình khó khăn và các cháu sinh viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị kẹt lại, những thợ xây dựng công trình vì đại dịch ở lại công trình chưa về quê được. Ngoài ra bà con vận động được 5 triệu đồng tặng các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại trường Tiều Học Nguyễn Trãi  nhân dịp đầu năm học mới. Trong tình yêu thương “ Lá lành đùm lá rách”  với nghĩa đồng bào họ đã góp sức cùng MTTQ phường Khương Trung trong cuộc chiến chống coovid và thắp sáng thêm niềm tin chiến thắng đẩy lùi dịch bệnh và trong cuộc chiến này không ai phải để lại phía sau. Những tấm gương sáng, những tấm lòng nhân ái đó rất đáng được hoan nghênh và cần được khuyến khích, lan toả sâu rộng hơn nữa trong cộng đồng.

VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học
phường Khương Trung, Thanh Xuân