HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2020

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2020, Hội khuyến học Hà Nội tiến hành hội nghị tập huấn công tác khuyến học. Hội nghị được tiến hành trong thời gian 3 ngày từ 20-28/5/2020 được chia thành 3 khối theo tinh thần phòng tránh dịch Covid 19: Khối quận được tổ chức ngày 20/5, khối huyện được tổ chức ngày 21/5 tại hội trường Hội chữ thập đỏ Hà Nội, khối các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức ngày 28/5/2020 tại Hội trường Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh phát biểu tại hội nghị
     Nội dung tập huấn gồm có:
      1. Hướng dẫn thực hiện triển khai các nội dung công tác năm 2020.
      2. Thảo luận góp ý việc xây dựng Tiêu chí mô hình “Công dân học tập”

Toàn cảnh hội nghị
      Hội nghị được đón tiếp ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban phong trào Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.
      Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội trực tiếp hướng dẫn việc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công tác năm 2020.
     Về dự thảo tiêu chí mô hình “Công dân học tập” do Hội khuyến học Việt Nam biên soạn đã ấn loát gửi các đại biểu từ trước để các đại biểu về dự phát biểu trao đổi đóng góp ý kiến.


Ông Nguyễn Hồng Sơn
      Ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng ban phong trào Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã phát biểu để các đại biểu hiểu rõ thêm về căn cứ xuất phát, nội dung của tiêu chí “Công dân học tập”, hướng dẫn các đại biểu phát biểu tập trung những vấn đề sao cho phù hợp với tình hình thực tế để khi việc thực hiện đạt hiệu quả.
      Buổi đầu tiên của hội nghị tập huấn đã được 7 ý kiến phát biểu của đại biểu Hội khuyến học khối quận.


Ông Đinh Nho Quang

Bà Chu Thị Liên Hương

Bà Đào Thị Bích Vân

Bà Nguyễn Linh Hương

Ông Đào Duy Trung

Bà Hà Thị Lê Nhung


Ông Nguyễn Văn Việt

      1. Ông Đinh Nho Quang - Chủ tịch Hội khuyến học quận Hai Bà Trưng
      2. Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân
      3. Bà Đào Thị Bích Vân - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy
      4. Bà Nguyễn Linh Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 1/6 phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm
      5. Ông Đào Duy Trung  -  Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ
      6. Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận Đống Đa
      7. Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm
      Các ý kiến đều thống nhất với việc tham mưu triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ khuyến học thời gian này gặp nhiều khó khan, đó là vướng phải thời gian phòng chống đại dịch Covid - 19 quá dài, các tổ chức Đảng đang trong giai đoạn chuẩn bị và triển khai đại hội nên nhiều vấn đề biện pháp chưa quyết định được cụ thể vì liên quan đến con người cụ thể trong đề án nhân sự cử tổ chức Đảng. Việc tiếp tục triển khai thực hiện quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ phải có cấp thẩm quyền từ Thành phố đến quận huyện về kế hoạch , kinh phí kịp thời thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt. Băn khoăn nhiều về việc xây dựng mô hình “Đơn vị học tập” vì làm rất khó, chưa đồng bộ giữa địa phương và đơn vị theo ngành dọc. Tuy nhiên các ý kiến đều chấp thuận việc khắc phục các khó khăn trên để giữ vững phong trào và kết quả đã đạt được.
      Về việc đóng góp cho Tiêu chí “Công dân học tập” thực sự khó làm vì phụ thuộc rất nhiều yếu tố: Như đối tượng công dân ở lứa tuổi, ở vùng miền, ở cơ sở vật chất, sự quan tâm chỉ đạo quản lý, điều kiện kinh phí….Tất nhiên sẽ vẫn cần việc xây dựng tiêu chí để có cơ sở phấn đấu, có như vậy mới có thể hoàn thành việc xây dựng xã hội học tập.

Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC