HỘI NGHỊ KHẢO SÁT THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH CÔNG DÂN HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG

Hôm nay 14/4/2021, tại phòng hội thảo Trường cao đẳng sư phạm Trung ương , Hội khuyến học hà Nội đã tiến hành khảo khảo thí điểm việc xây dựng mô hình “Công dân học tập” của Trường cao đẳng sư phạm Trung ương.
HỘI NGHỊ KHẢO SÁT THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH CÔNG DÂN HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG
      Đoàn khảo sát có: Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; Hội khuyến học Hà Nội có:  Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch; Bà Lê thị Thủy – UV Thường vụ, Trưởng ban phong trào; Ông Phan Lạc Sắc - UV Thường vụ Trưởng ban Thông tin tuyên truyền; Ông Lê Trung Hưng – UV Thường vụ Trưởng ban Tổ chức, Kiểm tra; Bà Trần Thị Nguyệt Cán bộ chuyên trách Thi đua khen thưởng. Về phía Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương có Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh – Phó Hiệu trưởng ; Thạc sĩ Phương Thị Xuyên – Trưởng ban công tác học sinh sinh viên; Ông Đoàn Hữu Huân – Bí thư Đoàn trường; Thạc sĩ Dương Xuân Phương – Phó Trưởng phòng quản lý đào tạo; Bà Hoàng Mỹ Đức – Chuyên trách văn phòng Đảng ủy; Bà Chu Thị Minh Hường – Chuyên viên Phòng công tác học sinh sinh viên.

Toàn cảnh buổi khảo sát


Ông Lê Hồng Sơn - Phó mChur tịch HKH Việt Nam phát biểu
      Sau lời giới thiệu các thành viên trong buổi khảo sát, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Kế hoạch triển khai thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Một kế hoach đã được xây dựng cụ thể rõ ràng theo đúng yêu cầu để triển khai thực hiện. Kế hoạch được các phòng ban  và cán bộ giáo viên trong nhà trường thống nhất cao, chính vì vậy số lượng đăng ký phấn đấu “Công dân học tập” được hưởng ứng đông đảo vượt  kế hoạch đề ra. Ban khuyến học nhà trường đã  căn cứ vào các hướng dẫn của Trung ương Hội và đặc điểm của nhà trường để xây dựng  biểu điểm đánh giá thực hiện các tiêu chí của một “Công dân học tập”. Thạc sĩ Phương Thị Xuyên đã trình bày chi tiết, phân tích tỷ mỷ đưa ra các minh chứng để đánh gia thực hiện các tiêu chí. . Ông  Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Trung ương Hội nkhuyeens học Việt nam đã phát biểu cội nguồn của việc xây dựng Đề án  xây duwnghj mô hình “Công dân học tập” trên cơ sở đó để mọi người trao đổi góp ý việc triển khai thực hiện bấm sát đảm bảo đầy đủ các tiêu chí, cũng như đua ra các minh chứng để đánh giá sao cho sát với yêu cầu. Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã phát biểu đánh giá sựi quan tâm của lãnh đạo nhà trường,  sự  nhiệt tâm trách nhiệm của ban khuyến học trong thời gian qua đã khẩn trưởng triển khai kịp thời nhanh nhạy .Chính vì vậy cũng chưa thể cầu toàn ngay được vifb đây là thời gian thí điểm, tham mưu cho các cấp lãnh đạo để trình Thủ tướng ra quyết định. Quá trình thí điểm còn phải được bổ sung điều chỉnh sao cho có hiệu quả tốt nhất.


Thạc sĩ Phương Thị Xuyên  - Trưởng phòng công tác HSSV phát biểu
      Các thành viên trong đoàn khảo khát và nhà trưởng đã phát biểu sôi nổi tham gia nhiều ý kiến về xoay quanh các tiêu chí  và các giải pháp thực hiện động viên được mọi người phấn đấu học thường xuyên, học suốt đời phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn và lĩnh vực hoạt động.
      Xây dựng mô hình “Công dân học tập” chính là một yêu cầu phải thực hiện để Việt Nam thực sự trở thành một đất nước có trình độ dân trí, năng lực ngang tầm với công dân toàn cầu.


Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC