HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH “DÂN VẬN KHÉO” VÀ KÝ KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHỐI HỢP CÔNG TÁC VỚI CÁC BAN NGÀNH ĐOÀN THỂ VÀ NHÀ TRƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN (2023-2025)

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường, được sự nhất trí của Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân phường, sáng ngày 8/03/2023, tại hội trường tầng 3 UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học phường Khương Trung tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch “dân vận khéo” và ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội khuyến học và các ban ngành đoàn thể và nhà trường trong giai đoạn (2023-2025).
Hội khuyến học phường Khương Trung ký phối hơp hoạt động khuyến học, khuyến tài với các ban, ngành, đoàn thể
    Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Trần Thị Nhiên - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường; Ông Nguyễn Văn Hiển Phó Chủ tịch MTTQ phường  cùng các ông, bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, các ông bà tổ trưởng dân phố, các ông, bà là Chi hội trưởng, Chi hội phó của 23 chi hội khuyến học khu dân cư và đại diện các  đơn vị trường học trên địa bàn phường.

Đại biểu dự hội nghị
    Tại hội nghị bà Võ Thị  Hà - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã tổng kết 3 năm (2021-2023) thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Khuyến học và các tổ chức đoàn thể và nhà trường, phương hướng nhiệm vụ trong 3 năm tiếp theo  (2023-2025 ) đồng thời  triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề “dân vận khéo vận  động nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” năm 2023. Bản báo cáo đã nêu bật được những thành tích của Hội Người cao tuổi, Hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong chương trình phối hợp. Hội Nngười cao tuổi với phong trào “tuổi cao gương sáng”  có nhều buổi tập dưỡng sinh, trường sinh và cùng các chi Hội khuyến học khu dân cư tham gia nhiều buổi thảo luận “dân vận khéo”. Hội Cựu chiến binh phát huy bản chất “anh bộ đội cụ Hồ” hội viên cựu chiến binh luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động khuyến học và xây dựng các mô hình học tập, quan tâm hỗ trợ giúp đỡ 7 học sinh là con hội Cựu chiến binh, con của thương binh, con của liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp phụ nữ cùng hội khuyến học mở nhiều lớp dạy nghề ngắn hạn như làm hoa giấy, chế tác thải nhựa, đan làn giả mây... Phối hợp quan tâm hỗ trợ giúp đỡ 21 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi với tổng trị giá tiền là 9.500.000đ/1 năm. Phụ nữ nuôi con khỏe, dạy con ngoan, không có con hội viên phụ nữ bỏ học. Hội Chứ thập đỏ hàng năm nuôi dưỡng thường xuyên 2 cháu tổng  7.200.000đ, trao quà đột xuất cho 11 cháu tại phường 3.300.000đ (nhất là các em học sinh có dị tật bẩm sinh, các em học sinh mồ côi, mồ côi cả cha lẫn mẹ) đã được quan tâm trợ cấp thường xuyên, tặng học bổng. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh mở các lớp ký năng sốngvà dạy ngoại ngứ ngũ cho thanh  thiếu niên trong dịp hè ....
    Bà Trần Thị Nhiên  -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Khương Trung phát biểu động viên chỉ đạo
 
     Bà Võ Thị Hà cũng chỉ rõ trong thời gian tới ngoài nội dung và nhiệm vụ riêng của các đoàn thể, tập trung 3 nội dung chung cơ bản của chương trình 3 năm tiếp theo (2023-2025 )
    1. Vận động nhân dân và hội viên  học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng các mô hình học tập và triển khai đại trà mô hình “công dân học tập”.
    2. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
    3. Quan tâm giúp đỡ  cho  học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, đảm  bảo quyền bình đảng trong học tập của các em học sinh.
Hội nghị cùng được cũng được nghe bản tham luận của ông Nguyến Văn Toán - Hội viên chi hội 6 chia sẻ kinh nhiệm quá trình kiên trì tự học máy tình và đã sử dụng thành thạo máy tình, đó là một minh chứng về vai  trò quan trọng trong học thường xuyên và tự học suốt đời của mỗi cá nhân đặc biệt là người lớn tuổi có một vị trí và vai trò quan trọng để nâng câo chất lượng cuộc sống nhất là đới sống tinh thần.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
    Bà Trần Thị Nhiên  -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Khương Trung phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, bà đã đánh giá cao những thành tích mà chương trình phối hợp công tac giữa Hội Khuyến học phường và các tổ chức đoàn thể và các nhà trường đã đạt được trong 3 năm (2021-2023). Và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Khuyến học phường cần làm tốt trong những năm tiếp theo.
    Hội nghị chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Hội khuyến học và các tổ chức đoàn thể, các nhà trường giai đoạn (2023-2025) và 25 cá nhân xuất sắc trong chương trình phố hợp công tác năm (2021-2023) đã được trao thưởng.
    Sau hai tiếng  đồng hộ làm việc trong không khí nghiêm túc, khẩn trương, hội nghị đã thành công tốt đẹp.


VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch HKH phương Khương Trung, quận Thanh Xuân