HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỌA ĐÀM “DÂN VẬN KHÉO” TRONG XÂY DỰNG CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH “ HỌC KHÔNG BAO GIỜ LÀ CÙNG”

Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2023, tại tầng 3 hội trường UBND phường Khương Trung, Hội khuyến học tổ chức hội nghị tọa đàm “dân vận khéo” trong xây dựng các mô hình học tập theo lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh “học không bao giờ là cùng” Về dự và chỉ đạo hội nghị, đại biểu phường có Bà Trần Thị Nhiên – Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND phường Khương Trung và trên 70 Đại biểu gồm các ông bà trưởng các ban ngành đoàn thể; các ông (bà) là tổ trưởng dân phố, các chi hôi trưởng chi hội phó khuyến học của 23 khu dân cư và các giáo viên phụ trách công tác khuyến học tại 3 trường công lập: trường THCS Nguyễn Trãi, trường Tiểu học Nguyễn Trãi và trường Mầm non Khương Trung trên địa bàn phường cũng về dự.
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ  TỌA ĐÀM “DÂN VẬN KHÉO” TRONG XÂY DỰNG CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP THEO LỜI DẠY CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH “ HỌC KHÔNG BAO GIỜ LÀ CÙNG”
    Bài phát biểu tại hội nghị, Bà Võ Thị Hà - Chủ tịch Hội khuyến học phường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các mô hình học tập và học tập thường xuyên , học tập suốt đời theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà cũng chỉ rõ những  năm qua  cán bộ khuyến học đã thực hiện  “Dân vận khéo” nên phong  trào: khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển.  Năm  2023 đã có 70%  số hộ  trong toàn phường đăng ký GDHT (trên 8000 hộ ) và có trên 30% công dân đăng ký CDHT( trên 4800 công dân). 100% tổ dân phố đăng ký CĐHT, có 4/4 đơn vị đăng ký ĐVHT. Phong trào xây dựng quỹ khuyến học cũng được nhân dân hưởng  ứng sôi nổi, mỗi năm quỹ khuyến học  thu được hàng trăm  triệu đồng.  Tổ dân phố trung bình mỗi năm thưởng cho 14 .000 học sinh khá giỏi, học sinh đỗ đại học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên 500 triệu đồng.  Phong trào học tập của cá nhân, gia đình, cộng đồng ngày càng tăng lên một cách bền vững. Hiệu quả hoạt động TTHT CĐ ngày càng nâng cao mỗi phường mở từ 1 đến 2 lớp dạy nghề ngắn hạn như  “cắm tỉa hoa củ quả”, “làm hoa giấy”,  “ chế tác rác thải nhựa”, “làm làn giả mây”, “ đan túi chéo bằng len”,  “lớp kỹ  năng sống”....  Hội phối hợp  các đoàn thể chính trị xã hội và các trường trên địa bàn phường: để tuyên truyền việc học của người lớn tại TTHTCĐ ,  dạy nghề cho con em hội viên, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm trung bình 112 em tại 2 trường tiểu học  Nguyến Trãi và THCS Nguyễn Trãi,  giáo dục Hội viên  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;  Phối hợp với Hội người cao tuổi vận động hội viên tham gia học tập các môn thể thao.trường sinh, dưỡng, rèn luyện sức khỏe và các buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; phối  hợp đoàn thanh niên dạy hướng nghiệp và kỹ năng sống nhân dịp hè, Phong trào “ dân vận khéo”  vận động  nhân dân tham gia các mô hình học tập ngày càng lan tỏa và đi vào chiều sâu một cách có hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị
    Để bổ sung cho bản dẫn đề của Chủ tịch Võ Thị Hà, tại Hội nghị đã nhận được trên 20 bản tham luận, trong đó có 5 tham luận được phát biểu tại hội nghị. Các bản tham luận  gồm  có: ông Hoàng Đức Sinh chi hội 6;  bà Võ Thị Thanh Thảo chi hội 16;  ông Ngô Minh Thiện chi hội 14;  Ông Nguyễn Đình Quỳnh chi hội 5. Đặc biệt nhất là tham luận của Bà Trần Thị Châu Giang đã lay động trái tim  của mọi người, một công dân học tập tiêu biểu, một bà mẹ tự học, tự tìm hiểu ròng rã 20 năm hành trình cùng con đã chăm sóc, giáo dục thành công con tự kỷ để hòa nhập vào cộng đồng.

Bà Trần Thị Nhiên – Phó chủ tịch UBND  phường phát biểu
    Phát biểu chỉ đạo hội nghị bà Trần Thị Nhiên – Phó chủ tịch UBND  phường biểu dương ghi nhận thành tích Hội khuyến học đạt dược trong năm qua và đánh giá 5 bài tham luận  có chất lượng đại diện cho các chi hội tiêu biểu, các cá nhân tiêu biểu, đã bổ sung làm sáng tỏ  thành tích của các  chi hội và Hội phường trong quá trình thực hiện  “dân vận khéo”. Trong thời gian tới  để tiếp tục xây dựng thành công các mô hình học tập Hội khuyến học phải triển khai một  số nhiệm vụ trọng tâm  cũng là  góp phần vói việc thực  hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - chính trị của phường  
    Sau hơn 2 tiếng đồng hồ làm việc khẩn trương và thảo luận sôi nổi, hội nghị thảo luận chuyên đề” dân vận khéo” trong xây dựng các mô hình học tập theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minhh đã thành công tốt đẹp .

VÕ THỊ HÀ
Chủ tịch Hội khuyến học
Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân