HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THƯỜNG TÍN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2021-2026

Sáng ngày 25/12/2021, Hội Khuyến học huyện Thường Tín long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện, nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Thường Tín khóa V ra mắt Đại hội
      Đến dự Đại hội có Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch hội khuyến học Hà Nội; Ông Lê Trung Hưng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Hội Khuyến học thành phố Hà Nội. Đại biểu huyện có Ông Nguyễn Tiến Minh – TUV, Bí thư Huyện ủy, Ông Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Ông Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các ông bà trong BTV huyên ủy, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị của huyện cùng 136 đại biểu chính thức đại diện cho các hội thành viên.
Lãnh đạo Huyện Thường Tín tặng hoa chúc mừng Đại hội
      Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Khuyến học huyện Thường Tín đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện và Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, hội viên. Hội Khuyến học huyện Thường Tín đã đạt được những thành tích nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện.
      Hội khuyến học đã phát động phong trào các gia đình đăng ký “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” và vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tổ chức ngày hội khuyến học tới các chi hội, hội viên nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên giỏi, trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến năm hết tháng 12/2021, tỷ lệ gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập đều đạt và vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Khuyến học huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 
      Nhiệm kì 2021-2026, Hội Khuyến học huyện Thường Tín đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của HKH các cấp để trở thành lực lượng nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội khác tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập… Chỉ tiêu đề ra là 100% chi hội khuyến học các khu dân cư, các đơn vị trường học, cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện hoạt động tích cực; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 80% gia đình, 75% dòng họ, 90% cộng đồng, 100% đơn vị đạt danh hiệu học tập.
      Đ/c Nguyễn Xuân Trường – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trình bày báo cáo Tổng kết khóa IV và Phương hướng nhiệm vụ khóa V
      Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 với 51 thành viên; Ông Lê Thế Mừng được bầu là Chủ tịch Hội khuyến học huyện; Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Trường phòng Phòng GD&ĐT và bà Lý Thu Doan - Phó Trường phòng Nội vụ huyện được bầu là Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện.     
Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Thường Tín khóa V ra mắt Đại hội
      Đại hội đã tặng hoa chia tay và tri ân các ông bà không tiếp tục tham gia Ban chấp hành Hội Khuyến học huyện khóa V, nhiệm  kỳ 2021-2026.
      Đại hội nhất trí cao, biểu quyết 100% Nghị quyết của  Đại hội.
      Với khí thể làm việc khẩn trương, nghiêm túc trong điều kiện phòng chống đại dịch Covid-19, Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Thường Tín lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp.
      Nhân dịp này, Đại hội đã đã tổ chức khen thưởng cho cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận Giấy khen của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, của UBND huyện Thường Tín.
 
NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học,
Phó Trưởng Phòng GDĐT huyện Thường Tín