HỌC ONLINE VẪN RẠNG DANH DÒNG HỌ CÔNG NGHĨA

Thực hiện kế hoạch của Hội khuyến học phường Phú Thượng năm 2021 và quy ước của dòng họ Công Nghĩa, ngày 15 tháng 12 năm 2021, Chi hội khuyến học dòng họ Công Nghĩa, phường Phú Thượng đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu đạt thành tích trong năm học 2020-2021 trong tình hình bình thường mới.
HỌC ONLINE VẪN RẠNG DANH DÒNG HỌ CÔNG NGHĨA
      Phát huy truyền thống cần cù hiếu học của cụ Tổ Ông Nghĩa Đạt – người đầu tiên của làng Phú Gia đỗ bảng nhãn Tiến sĩ năm Ất Mùi 1457, có văn bia của cụ trong Văn Miếu Quốc Tử Giám- công tác khuyến học của họ Công Nghĩa luôn được đề cao, chú trọng, duy trì, triển khai và thực hiện, tính đến nay đã được hơn 20 năm. Con cháu trong dòng họ đến tuổi đi học đều được cắp sách tới trường, việc khuyến học đã được các gia đình hưởng ứng tham gia bằng nhiều hình thức như: thường xuyên động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi; trong dòng họ cũng có cá nhân tự nguyện đóng góp nguồn quỹ khuyến học để kịp thời khen ngợi động viên các cháu có kết quả học tập tốt.
      Đến nay thế hệ hậu duệ của cụ Tổ Ông Nghĩa Đạt có một tiến sĩ, một số thạc sỹ, và hàng trăm cử nhân ở các lĩnh vực kinh tế, khoa học khác nhau. Để kịp thời động viên các cháu có thành tích cao trong học tập, ban khuyến học hàng năm tổ chức khen thưởng các cháu đạt giải cấp Thành phố, cấp quận; các cháu học giỏi 5 năm, 10 năm, 12 năm liên tục; các cháu đỗ đại học; các cháu đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.
      Trong năm học 2020-2021, trước diễn biến dịch bệnh Covid, học sinh phải học online vì không được đến trường. Tuy các em ngừng đến trường nhưng không ngừng học. Dù các cháu phải đối mặt với thách thức, khó khăn về điều kiện học tập, song các cháu vẫn cần cù chăm chỉ học tập. Kết quả năm học 2020-2021 đã ghi nhận sự tự giác chủ động học tập của các cháu. Dòng họ Công Nghĩa tự hào vì có nhiều cháu đạt thành tích cao trong học tập. Tiêu biểu là cháu Công Thị Thu Hà – học lớp 12 trường THPT Chu Văn An, đạt giải ba cấp Thành phố môn Sinh học, Cháu Công Bảo Châu đạt giải xuất sắc cấp Quận kỳ thi TOFEL JUNIOR, Cháu Công Nghĩa Hiếu tốt nghiệp thủ khoa trường THPT Tây Hồ , 8 cháu đỗ đại học, 3 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi liên tục 12 năm, nhiều cháu đạt học sinh giỏi và học sinh tiên tiến.
 Các cháu dâng hương trước ban thờ Tổ
      Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, Chi hội khuyến học dòng họ thống nhất tổ chức vinh danh đại diện các cháu học sinh tiêu biểu được đến nhà thờ họ Công Nghĩa để báo công trước cụ Tổ Ông Nghĩa Đạt và nhận thưởng. Các cháu còn lại được ban khuyến học dòng họ đến trao trực tiếp tại gia đình riêng. Với 60 lượt được vình danh, dòng học đã dành tặng cờ lưu niệm, giấy khen và tiền mặt trị giá là 5.890.000 đồng.   
      Các cháu học sinh tiêu biểu nhất được mời đại diện dự lễ báo công cụ Tổ. Về nhà thờ họ dự lễ báo công và vinh danh, các cháu được nhận quà tặng và lời chúc rất vui mừng, phấn khởi. Cháu Công Thị Thu Hà bày tỏ tâm sự rằng cháu vô cùng tự hào về truyền thống hiếu học của dòng họ. Là thế hệ hậu duệ cháu sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cần cù, hiếu học của cụ Tổ Ông Nghĩa Đạt để không phụ lòng chăm sóc của gia đình, nhà trường và cháu sẽ trở thành công dân tốt làm rạng danh gia đình, dòng họ Công Nghĩa và quê hương Phú Thượng anh hùng.
 Lễ trao thưởng các cháu học sinh tiêu biểu tại nhà thờ h
       Những lời chia sẻ của cháu chứng tỏ các cháu đã học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các cháu đã thực hiện lời căn dặn của Người: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.
      Niềm vui của các cháu trong buổi lễ cũng chính là niềm vui của cả dòng họ. Sự cần cù, hiếu học của các cháu hôm nay chính là sự thành đạt của các cháu trong tương lai và làm rạng danh dòng họ Công Nghĩa.
     Với phương châm: “Hôm nay các em tự hào về dòng họ Công Nghĩa. Ngày mai dòng họ Công Nghĩa tự hào về các em!”, ban khuyến học dòng họ nhận thấy: sự chỉ đạo của các cấp ban ngành là kim chỉ nam cho công tác khuyến học khuyến tài của dòng họ nhằm khích lệ động viên kịp thời các thế hệ hậu duệ đã, đang chăm chỉ học tập và đạt nhiều thành tích, sẽ chăm chỉ học tập và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.
 
          Phú Thượng, Tháng 1.2022
NGUYỄN THỊ HOA
Chi hội trưởng Chi hội khuyến học
dòng hCông Nghĩa, Phú Thượng, Tây Hồ.
ĐT:0912182139