GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU

Gia đình bà Công Thị Thủy ở số nhà 19 ngõ 41 đường An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội nhiều năm qua luôn được cấp ủy Đảng, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ở KDC số 9 phường Phú Thượng ghi nhận sự đóng góp của gia đình trong các phong trào của địa phương. Hàng năm, gia đình đều đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa sức khỏe". Năm 2020, gia đình bà Công Thị Thủy đã được UBND quận khen thưởng là "Gia đình học tập tiêu biểu" trong dịp tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.
Gia đình bà Công Thị Thủy -  Gia đình học tập tiêu biểu
      Các thành viên trong gia đình đều không ngừng học tập, phấn đấu trong mọi lĩnh vực công tác và học tập. Bà Thủy là một chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công tác, nhờ vậy mà phong trào phụ nữ của Chi hội 9 luôn là chi hội xuất sắc của phường Phú Thượng. Cá nhân bà được nhận nhiều giấy khen của các cấp hội. Chồng bà, ông Nguyễn Sơn làm việc tại Công ty Hàng không Nội Bài, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi, phát huy sáng kiến trong công việc nên đã được nhận Bằng khen của Bộ Giao thông vận tải "Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2016".                                      
      Nói chuyện với chúng tôi về việc học tập, giáo dục con cái, vợ chồng bà Thủy bày tỏ nhận thức sâu sắc rằng học tập có vai trò ý nghĩa to lớn, là tương lai, là thành công của sự nghiệp trong mỗi cuộc đời để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Việc học là việc làm suốt đời, học không ngừng nghỉ. Trên cơ sở nhận thức như vậy, hai vợ chồng bà Thủy phấn đấu, học tập, là tấm gương cho các con, từ đó nhắc nhở, động viên, khuyến khích lẫn nhau trong gia đình cùng nhau học tập, luôn tạo môi trường học tập rộng mở, học ở nhà, ở trường, lớp, ngoài xã hội, học thầy, học bạn, trên sách vở và truyền thông… Hằng ngày, trong gia đình thường diễn ra những công việc liên quan học tập như: Các con đến trường đi học, về nhà nghiên cứu, soạn bài, viết công trình; ông bà đọc sách báo, viết bài, làm thơ, xem tivi và trao đổi cùng con cháu những điều diễn ra hoặc cần bàn thêm về học tập. Cứ như vậy, thời gian trong ngày phần lớn là giành cho học tập, đó là niềm vui của các thành viên trong gia đình. Hai con của bà Thủy đều học tập chăm ngoan, tự tin trong các phong trào thi đua và hoạt động xã hội. Cháu lớn đang là sinh viên năm 4 Đại học Bách khoa, cháu đã tham gia tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội năm 2018 và Hội nghị Vesak tại chùa Tam Chúc. Cháu thứ hai đang học lớp 11 trường THPT Hoàng Long. Tại gia đình có tủ sách gồm: sách văn học trong nước và nước ngoài, sách khoa học, thiếu nhi, lịch sử, các loại báo… giúp cho việc học tập của các thành viên trong gia đình thêm thuận lợi.         
      Gia đình còn tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài của phường, khu dân cư và dòng họ. Chi hội khuyến học dòng họ Nguyễn Khắc cũng là một dòng họ có hoạt động khuyến học nề nếp, truyền thống, động viên khen thưởng các con em học tập tốt và nhiều lần được nhận khen thưởng của các cấp Hội…Bằng những việc làm thiết thực và nhận thức thấu đáo tầm quan trọng của việc học tập mà gia đình bà Công Thị Thủy đã đạt được những thành tích đáng trân trọng, luôn là tấm gương xuất sắc trong cộng đồng góp phần xây dựng xã hội học tập, chung tay ủng hộ phong trào khuyến học tại gia đình, dòng họ, cộng đồng. Đây chính là một gia đình học tập tiêu biểu của phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.  
     
VŨ THỊ THÂN
 Chi hội khuyến học số 9, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.