MỘT VÀI NÉT VỀ GIA ĐÌNH KHUYẾN HỌC

Gia đình chúng tôi chỉ là những người công nhân lao động một nắng hai sương, nhưng không có nghĩa là gia đình tôi không có thành tích trong học tập tiêu biểu nào. Chúng tôi rất tự hào khi nuôi dạy 2 con nên người, có nhiều thành tích nổi bật trong học tập và công tác, cụ thể:
MỘT VÀI NÉT VỀ GIA ĐÌNH KHUYẾN HỌC
      Con trai cả của tôi: Cháu sinh năm 1996, hiện đang là kỹ sư công nghệ cho công ty thương mại điện tử Shopee. Trong quá trình học tập ở bậc phổ thông, cháu luôn đạt học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt là giải 3 học sinh giỏi cấp Quốc gia môn tin học và được tuyển thẳng vào trường Đại học công nghệ - Đại hộc Quốc gia Hà Nội. Trong quá trình học đại học, cháu thường xuyên nhận được học bổng khuyến khích hoc tập của trường và tốt nghiệp bằng cử nhân loại “ Xuất sắc” của trường.
      Con gái út của tôi: Cháu sinh năm 2001. Trong quá trình học tập ơ các cấp tiểu học và THCS cháu học ở trường Phương Liệt, cháu luôn học tập tốt, đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi môn toán, Hóa do trường tổ chức và được cử đi thi học sinh giỏi cấp cao hơn. Lên cấp 3, cháu theo học trường PTTH Kim Liên, luôn đạt thành tích cao trong học tập và luôn nằm trong những học sinh tóp đầu của lớp. Hiện nay, cháu đang là sinh viên trường Đại học kinh tế Quốc dân, chuyên ngành kế toán, một trong những ngành có điểm đầu vào cao nhất của trường.
      Những thành tích nêu trên của gia đình tôi đối với xã hội tuy còn nhỏ bé nhưng đối với từng thành viên trong gia đình là sự cố gắng và nỗ lực rất lớn. Để đạt được những thành tích đến thời điểm hiện tại là cả quá trình. Sau đây tôi xin chia sẻ vài phương pháp để xây dựng gia đình học tập như sau:
      Khuyến khích khả năng tự học, sáng tạo của con trẻ. Gia đình tôi cho con đi học thêm không nhiều, chủ yếu là để cá cháu có thể tự học, tự tìm hiểu kiến thức mới, từ đò kích thích khả năng sang tạo của các cháu.
      Cha mẹ luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của con cái. Trong quá trình nuôi dạy con, tôi luôn cho rằng việc học tập của các con là quan trọng nhất. Vì thế, gia đình tôi luôn dành nhiều thời gian cho việc học tập của con, giúp đỡ, lắng nghe và hỗ trợ các con trong việc học tập.
      Cha mẹ luôn là tấm gương học tập để con cáo có thể noi theo. Không chỉ làm gương cho các con trong việc học văn hóa, tôi và chồng cùng giảng dạy cho các cháu những kiến thức ngoài xã hội, kỹ năng sống cần thiết, làm gương cho các con trong việc rèn luyện những đức tính tốt đẹp và hướng các con làm những việc tốt, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
      Gia đình tôi cũng không ép buộc con cái học tập theo khuôn khổ hay nguyện vọng của cha mẹ mà để tự chính bản thân các cháu tự lựa chọn theo mong muốn của chính bản thân.
      Đây là bài viết của tôi những nội dung, kết quả khuyến học khuyến tài của gia đình tôi nhằm trao đổi để Hội khuyến học Phường, Quận được biết, góp phần xây dựng xã hội học tập.

NGUYỄN THỊ LAM
 Chi hội KH số 9 phường Phương Liệt