Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 2909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22092022

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN TÂY HỒ VINH DANH GIÁO VIÊN DẠY GIỎI, TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO; HỌC SINH TÀI NĂNG NĂM HỌC 2021-2022

Thứ tư - 01/06/2022 12:54
Sáng ngày 26/5/2022, Phòng GD&ĐT và Hội khuyến học quận đã tham mưu cho UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng Giáo viên dạy giỏi, tâm huyết, sáng tạo; Học sinh tài năng năm học 2021-2022.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

      Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Bùi Thị Lan Phương - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận; Lãnh đạo, công chức Phòng GD&ĐT quận; các đồng chí trong Ban giám hiệu, quản lý các trường công lập, ngoài công lập trên địa bàn quận; các đồng chí là giáo viên giỏi, tâm huyết, sáng tạo và các em học sinh tài năng tiêu biểu tại các trường trên địa bàn quận.
      Báo cáo tại hội nghị đã nêu rõ: “Năm học 2021 - 2022 đối với ngành giáo dục và đào tạo cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng tiếp tục là năm học bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19. Một năm học với nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ GDĐT; Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành; cùng tinh thần đoàn kết, vượt khó của từng cán bộ giáo viên, học sinh, sự đồng hành bền bỉ của các bậc phụ huynh…ngành GD&ĐT Thủ đô nói chung và quận Tây Hồ nói riêng đã thực hiện thành công mục tiêu kép: “phòng chống dịch an toàn và giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước”.       
                       
          Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ vinh danh giáo viên dạy giỏi, học sinh học giỏi năm học 2021 - 2022
          Với 49 trường, tổng số 30.377 học sinh các cấp, cùng hơn 1.500 giáo viên đã thích ứng linh hoạt trong công tác chỉ đạo của Phòng GDĐT, công tác dạy và học tại mỗi trường học, ngành giáo dục quận Tây Hồ đã đạt nhiều kết quả ấn tượng: Đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia với 02 trường công nhận mới và 8 trường công nhận lại, 02 trường nâng mức độ chuẩn từ mức độ 1 lên mức độ 2. Tỷ lệ trường chuẩn Quốc gia của quận trong tốp đầu của Thành phố, đạt 96,2%.Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong dạy học, trong công tác truyền thông đã có sự tiến bộ vượt bậc. Tiêu biểu như việc triển khai thực hiện quản lý hồ sơ bài bản qua các phần mềm Drive, phần mềm golkisd (mầm non), MS team, truong.edu.vn,...Chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường học tiếp tục được nâng cao. Chương trình song bằng theo đề án của Thành phố tại một số trường đã bước đầu đạt được kết quả ấn tượng.Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn cơ bản được duy trì, tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%, tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,5%. Công tác phổ cập giáo dục-xóa mù chữ được duy trì bền vững, việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9 được tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống kỹ năng sống luôn được ngành giáo dục quan tâm chỉ đạo đồng bộ, đạt mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Các trường sáng tạo triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động theo chủ đề hàng tháng phù hợp với diễn biến dịch bệnh như: các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống; tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng phòng vệ bản thân trong trường hợp khẩn cấp, các phong trào xây dựng trường, lớp hạnh phúc, thân thiện bình đẳng, các cuộc thi “Sắc xuân”; chương trình “Trở lại trường và hoa sẽ nở” và “Gặp gỡ giáo viên lớp 1”... góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, hạnh phúc cho học sinh.                 
      Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đáng kích lệ mà Thầy và Trò tại các trường trên địa bàn quận đã đạt được trong năm học 2021-2022; Đặc biệt trân trọng và tự hào về những cống hiến, sự cố gắng nỗ lực vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc dạy và học của Thầy và Trò ở tất cả các cấp học tại các trường trên địa bàn quận. Mong muốn và tin tưởng rằng Thầy và Trò tại các trường thuộc quận sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022-2023. Để tiếp tục duy trì các thành tích đã đạt, tiếp tục nâng dần vị thế Giáo dục Tây Hồ, đồng chí đề nghị Ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu sau:
     
    Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận tặng giấy khen cho các thầy, cô giáo có thành tích trong năm học 2021-2022                  
      Tại Lễ tuyên dương, UBND quận Tây Hồ đã biểu dương 55 nhà giáo có nhiều thành tích tiêu biểu dạy giỏi, tâm huyết, sáng tạo và 303 học sinh đã đạt những thành tích cao trong năm học 2021-2022. Cũng nhân dịp này Hội khuyến học quận đã trao thưởng cho 102 học sinh đạt các giải cao qua các cuộc thi Quốc tế, Quốc gia và UBND thành phố tổ chức số tiền trên 20 triệu đồng. 

Tây Hồ, ngày 29.5.2022   
     

LÊ THỊ NGA
Phó chủ tịch HKH Tây Hồ

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học