Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 2716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 212364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22367792

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN HOÀN KIẾM LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

Chủ nhật - 02/10/2022 22:08
Chiều ngày 01/10/2022, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã long trọng tổ chức “Lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid – 19” tại trường THCS Lê Lợi.
QUẬN HOÀN KIẾM LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

QUẬN HOÀN KIẾM LONG TRỌNG TỔ CHỨC “LỄ KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

      Đến dự với buổi lễ, đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội có  đồng chí  Nguyễn Thị Diệp Hồng – Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên – Đại học.
      Về phía Ủy ban nhân dân quận quận Hoàn Kiếm có các đại biểu: đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó bí thư thường trực Quận ủy; Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Hoàn Kiếm; đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàn Kiếm; đồng chí Phạm Thị Việt Hà - Phó trưởng ban tuyên giáo quận ủy; đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân – Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận. Ngoài ra, còn có các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; các đồng chí là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Phó chủ tịch phụ trách Văn hóa - Xã hội, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng, Chủ tịch Hội khuyến học của 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Đ/c Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quậnphát biểu khai mạc buổi Lễ     
      Về phía ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm có đồng chí Vương Hương Giang - Quận ủy viên,  Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học quận; đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Phan Thị Kim Ngân - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Các đồng chí là chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm; Và các đồng chí là Hiệu trưởng các trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giám độc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố.
      Cùng với đó là sự có mặt của các cá nhân tiêu biểu có thành tích trong công tác xây dựng xã hội học tập năm 2022; Sự có mặt của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2022 - 2023 đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận; Ban giám hiệu cùng tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trường THCS Lê Lợi, đại diện cho hơn 34.000 học sinh Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
      Về phía đơn vị tài trợ có đại diện của công ty cổ phần NI SO.
      Mở đầu chương trình, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trường THCS Lê Lợi đã gửi tới các vị đại biểu khách quý các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc với chủ đề “Ngôi sao niềm tin”.
      Phát biểu Khai mạc tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàn Kiếm đã nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và mỗi người dận quận Hoàn Kiếm đều quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân trên địa bàn quận có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo”.
      Và để xây dựng một “xã hội học tập”, “thúc đẩy chuyển đổi số” là một yêu cầu tất yếu. Bởi lẽ, “chuyển đổi số” sẽ mang lại cơ hội học tập cho nhiều người hơn khi giúp họ tiếp cận thông tin nhiều hơn mà vẫn rút ngắn về khoảng cách, thu hẹp về không gian và tiết kiệm về thời gian. Thông qua việc sử dụng các thiết bị công nghệ và loại hình đa phương tiện, chuyển đổi số giúp tất cả mọi người đều bình đẳng trong tiếp cận với nguồn học liệu mở, thông tin kiến thức đa chiều, phong phú, luôn được bổ sung, cập nhật mới và đặc biệt là có thể học tập mọi lúc, mọi nơi, học từ xa.
      Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định rằng: “Ở giai đoạn phục hồi sau 2 năm đại dịch COVID-19, giáo dục cần phát huy sứ mệnh của mình để trang bị kiến thức và kỹ năng cho các thế hệ công dân hiện tại và tương lai vượt qua những thách thức mà thế giới phải đối mặt, qua đó góp phần thực hiện thành công tất cả các mục tiêu phát triển bền vững.” Mà muốn thực hiện mục tiêu này thì cần tích cực thực hiện việc “thúc đẩy chuyển đổi số” trong công tác Giáo dục và Đào tạo.
      Tại buổi lễ, nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác xây dựng xã hội học tập, đại diện Ủy ban nhân dân phường Hàng Đào, đồng chí Lê Thị Mỵ - Bí thư Đảng ủy phường đã có bài phát biểu tham luận hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 với những ý kiến có giá trị sâu sắc.
      Tiếp nối chương trình, em Đàm Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 7A1 trường THCS Lê Lợi đã đại diện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập chia sẻ đôi dòng cảm xúc về việc chuyển đổi số giúp em tiếp cận dễ dàng hơn với những nguồn học liệu mở trên hành trình đi đến ước mơ trở thành một nhà khoa học trong tương lai.
      Tại buổi lễ, những đơn vị xuất sắc và những cá nhân tiêu biểu có thành tích trong công tác xây dựng xã hội học tập năm 2022 và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2022-2023 đã vinh dự nhận được giấy khen từ Ủy ban nhân dân quận. Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên giành thành tích cao trong học tập còn nhận được học bổng từ Hội khuyến học và Trung tâm học tập cộng đồng quận Hoàn Kiếm.
Đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó bí thư thường trực Quận ủy; Chủ tịch Hội Khuyến học Quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho những đơn vị có thành tích xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập quận Hoàn Kiếm trao giấy khen cho những cá nhân tiêu biểu
Đồng chí Vương Hương Giang - Quận ủy viên,  Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học quận trao giấy khen cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên học tốt
      Kết thúc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận lên gửi Thông điệp Học tập suốt đời: “Đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo từ xa, xây dựng các khóa học trực tuyến mở, đại chúng trong các cơ sở giáo dục đại học; da dạng hóa nội dung giáo dục, đào tạo, đổi mới phương thức học tập và tăng cường sử dụng các phương tiện và công nghệ hiện đại hỗ trợ học tập, nhất là các phương tiện và công nghệ hiện đại hỗ trợ học tập, nhất là các phương tiện truyền thông xã hội trong tổ chức các hoạt động của các cơ sở giáo dục thường xuyên. Nghiên cứu áp dụng theo các mô hình quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận công nghệ, quản lý nhà trường theo hướng mở, kết nối, dùng chung hạ tầng công nghệ, cơ sở dữ liệu lớn.”


Đồng chí Nguyễn Diệu Ánh - Phó Trưởng phòng GD và ĐT quận lên gửi Thông điệp Học tập suốt đời

Đại diện đơn vị tài trợ - Công ty cổ phần NI SO trao quà ủng hộ

Hoạt động “Trưng bày sách” hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” của Tổ công tác Thư viện trường THCS Lê Lợi
      “Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” do Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thành công tốt đẹp với những thông điệp đầy ý nghĩa. Buổi lễ  là mở đầu cho chuỗi hoạt động thiết thực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhằm hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” diễn ra thường niên từ 1/10 đến 7/10. Hưởng ứng hoạt động này, trong một tuần tới, các nhà trường và nhiều cộng đồng dân cư trên địa bàn quận sẽ tổ chức:  các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet an toàn, hiệu quả; hay khuyến khích hệ thống các thư viện chia sẻ, hỗ trợ về cơ sở vật chất, kinh nghiệm tổ chức, góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân; khuyến khích tổ chức thu gom, tặng sách trong các trường học; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời…
ĐẶNG CHÍNH THAO
HKH quận Hoàn Kiếm
 

 



Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học