Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 1271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22090384

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2021-2026

Thứ hai - 06/12/2021 09:13
Sáng ngày 03/12/2021, Hội Khuyến học quận Long Biên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Quận, nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2021-2026.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2021-2026

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN LONG BIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2021-2026

      Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Trung Hưng- Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức- Kiểm tra Hội Khuyến học thành phố Hà Nội. Đại biểu quận Long Biên có đồng chí Đinh Thị Thu Hương- Ủy viên BanThường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận, các đồng chí đại biểu đại diện các ban ngành đoàn thể của Quận; đại biểu các phường có các đồng chí Bí thư đảng ủy phường 14 phường; đại biểu các nhà trường có các đồng chí là cụm trưởng cụm thi đua cấp học MN, TH, THCS trong Quận.


Đoàn Chủ tịch Đại hội
      Trong những năm qua, Hội Khuyến học quận Long Biên luôn bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy- UBND Quận và Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các phường, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, hội viên. Hội Quận Long Biên đã đạt được những thành tích nổi bật góp phần trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Quận. Đặc biệt trong 2 năm 2020, 2021 trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19, nhiều các đồng chí hội viên, lãnh đạo Hội Khuyến học cơ sở đã trực tiếp tham gia chống dịch, tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, tham gia trực tiếp hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, không chỉ tham gia chống dịch, các hội viên hội khuyến học tích cực vận động ủng hộ chương trình “ Sóng và máy tình cho em” giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập trực tuyến, động viên các em tiếp tục học tập, dù không được đến trường nới phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”.

Lễ chào cờ
      Hội khuyến học ở các phường đã phát động phong trào các gia đình đăng ký “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” và vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tổ chức ngày hội khuyến học tới các chi hội, hội viên nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên giỏi, trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
      Chính vì vậy, kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn của quận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến năm hết tháng 11/2021, tỷ lệ gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đại hội Khuyến học Quận lần thứ III đề ra. 
      Nhiệm kì 2021-2026, HKH quận Long Biên đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của HKH các cấp để trở thành lực lượng nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội khác tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập… Chỉ tiêu đề ra là 100% chi hội khuyến học các khu dân cư, các đơn vị trường học, cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn quận hoạt động tích cực; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 90% gia đình, 80% dòng họ, 90% cộng đồng, 95% đơn vị đạt danh hiệu học tập. Quận trở thành quận học tập tiêu biểu của Thủ đô. 
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Đinh Thị Thu Hương- Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả HKH quận Long Biên đạt được trong nhiệm kì qua.
      Trong nhiệm kỳ tới, để đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội Khuyến học Quận lần thứ IV đề ra, Đồng chí đề nghị Hội Khuyến học quận Long Biên cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
      - Thứ nhất: Quán triệt nghiêm túc, sâu sắc Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Kết luận 49 của Ban bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Quyết định số 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt  Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.
      - Thứ hai: Chủ động tích cực xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn Quận: Mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập, công dân học tập đáp ứng yêu cầu của chính quyền đô thị và thực hiện tốt chuyển đổi số trong các lĩnh vực.
      - Thứ  ba: Các cấp Hội thực hiện tốt chức năng khuyến khích, chức năng hỗ trợ và chức năng tư vấn cho cho Đảng và chính quyền các cấp; tuyên truyền để cha mẹ học sinh phối hợp tạo điều kiện động viên để học sinh học tập đạt kết quả tốt nhất.
      - Thứ tư: Tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm giúp đỡ nhiều hơn đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời khen thưởng các em học sinh giỏi, chú trọng khuyến khích hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức tích cực học tập chuyên môn, nghiệp vụ, người lao động giỏi nghề phát huy các tài năng trong cộng đồng.


Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026
      Đại hội đã trao thưởng cho cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận giấy khen của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội, UBND Quận và bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm 23 đồng chí.
NGUYỄN VĂN SẴN
HKH quận Long Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học