Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74


Hôm nayHôm nay : 12340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 350278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22101453

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2020 TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2021

Thứ ba - 26/01/2021 17:30
Sáng nay ngày 26/01/2021, tại hội trưởng khối mặt trận, đoàn thể quận, Hội khuyến học quận Đống Đa tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2020 triển khai nhiệm vụ trọng tâm nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
QUANG CẢNH HỘI NGHỊ

QUANG CẢNH HỘI NGHỊ

      Tới dự có các ông bà đại diện Hội khuyến học Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận; Ông Nguyễn Trường An - Phó Trưởng ban Dân vận quận ủy; các ông bà lãnh đạo, chuyên viên đại diện các ban ngành, đoàn thể trong quận; Các ông bà Trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận; các ông bà là Phó Chủ tịch UBND các phường đồng thời là Chủ tịch Hội khuyến học các phường đã tới dự đông đủ.

Bà Nguyễn Thị Oanh - Phó Chủ tịch HKH quận trình bày báo cáo
      Bà Nguyễn Thị Oanh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học năm 2020 triển khai nhiệm vụ trọng tâm  nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Một năm ảnh hưởng của đại dịch Covid19 nói chung và những khó khăn của Hội nói riêng, song với tinh thần khắc phục khó khăn, tìm mọi giải pháp thực hiện linh hoạt, phù hợp nên công tác khuyến học, khuyến tài vẫn đạt được những kết quả tốt đẹp. Hội khuyến học quận đã tích cực tham mưu UBND Quận, Phòng Nội vụ Quận có văn bản hướng dẫn Đại hội các cấp; cấp kinh phí cho Đại hội Khuyến học phường; tạo điều kiện tổ chức Hội nghị Biểu dương và Tổng kết 5 năm các mô hình học tập tiêu biểu; Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tuyên truyền “Dân vận khéo” trong xây dựng và phát triển quỹ khuyến học và Kế hoạch tuyên truyền vận động học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho người lớn trên địa bàn quận giai đoạn 2021 -2030.Thực hiện Kế hoạch xây dựng và phát triển “Đơn vị học tập” theo Thông tư số 22/TT-BGD ĐT ngày 6/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hội khuyến học các phường đã chủ động tham mưu với Đảng bộ UBND  phường có văn bản chỉ đạo thực hiện về công tác Khuyến học, khuyến tài, XDXHHT; UBND Quận ban hành Kế hoạch kỷ niệm 24 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10 triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, thiết thực trên địa bàn Quận, được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.


Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận đã phát biểu
      Kết quả xây dựng các mô hình học tập được nâng lên: Số “Gia đình học tập” chiếm tỷ lệ 78%, “Dòng họ học tập” chiếm 87%, “Công đồng vhocj tập” chiếm 95%, “Đơn vị học tập” chiếm 94%.
      Hội khuyến học đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội đại biểu Hội khuyến học quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đợt sinh hoạt chính trị có tác dụng tuyên truyền mạnh mẽ đến các bộ hội, hội viên, lãnh đạo các cấp và nhân dân trong toàn quận. Tính tới nay quận có 357 Chi hội và 143 Ban khuyến học (Tăng 26 chi hội và 19 ban). Tổng số hội viên: 41.988 đạt 11.5 % (tăng 1938 hội viên). Về công tác tập huấn, Hội đã phối hớp với Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận tổ chức được 3 lớp tiếp thu các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính quyền các cấp và hướng dẫn nghiệp vụ của Trung ương Hội và Thành Hội. Sau hai năm ký kết chương trình phối hợp giữa Hội khuyến học với các tổ chức ban ngành đoàn thể đã có những kết quả tốt đẹp, nhất là số hội viên được tăng rõ rệt, các phong trào được lồng ghép với việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời.


Ông Phan Lạc Sắc -UV Thường vụ HKH thành phố Hà Nội
trao danh hiệu danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho
bà Nguyễn Thị Vượng  - Phó Chủ tịch HKH phường Phương Mai
      Hội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức trao đổi học tập kinh nghiệm với Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị và trao quà, hiện vật cho học sinh nghèo, các đồng chí cán bộ khuyến học, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, các đồng chí lão thành cách mạng bị địch bắt và tù đày, các gia đình Liệt sỹ, thương binh nặng của huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị và gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình trong đợt bão lũ vào đầu tháng 01/2021. Tổng số tiền trên 150 triệu đồng và hiện vật trị giá khoảng 200 triệu cho các trường Mầm Non, các trường Tiểu học và đồng bào vùng lũ của hai tỉnh.
      Việc xây dựng Quỹ khuyến học, Hội khuyến học Quận cùng với hội khuyến học phường và các đơn vị cơ sở khuyến học đã vận động các cơ quan đơn vị các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 9.125.980.000 đ. Đã chi khen thưởng tiền, hiện vật quy ra tiền từ gia đình, dòng họ, tổ dân phố: 8.475.000.000 đ. Chi khen thưởng đối với các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tốt và và các cháu đạt thành tích cao trong các cuộc thi Cấp tiểu học và THCS với số tiền là 39.000.000đ. Tổng hợp từ báo cáo của cơ sở, có tới trên 3 vạn học sinh được khen thưởng với số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng. Riêng UBND Quận cùng phòng GD&ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên dạy học trực tuyến với số tiền  thưởng gần 100 triệu đồng vào ngày 26/5/2020 và Hội Khuyến học tặng quà cho 149 cháu học sinh đội tuyển thi học sinh giỏi thành phố năm học 2019 - 2020 với số tiền là 44.700.000 đồng.
      Một năm có nhiều khó khăn nhưng, tại Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025, Hội khuyến học quận Đống Đa và Hội khuyến học phường Phương Liên  đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Bà Nguyễn Thị Vượng - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Phương Mai đã được UBND Thành phố tặng gương “Người tốt, việc tốt”15 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, 6 tập thể và 8 các nhân được UBND quận tặng Giấy khen.


Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch HKH quận phát biểu tổng kết hội nghị
      Để minh chứng cho nội dung báo cáo, Hội nghị được nghe các ý kiến tham luận của: bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường Láng Hạ; Bà Hà Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận.
      Thay mặt lãnh đạo quận, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT trong năm qua, đồng thời chỉ đạo những nội dung trọng tâm cần phải tập trung triển khai thực hiện năm 2021, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững vị trí là một quận tốp đầu của thành phố về sự nghiệp khuyến học khuyến tài, sớm đưa quận trở thành một Quận học tập.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học