Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 1821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22347602

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC NĂM 2020, TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/QĐ -TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ GIAI ĐOẠN 2015-2020

Thứ bảy - 17/10/2020 18:51
Sáng nay 17/10/2020, tại hội trường Trung tâm văn hóa thông tin thể thao quận , Hội khuyến học quận Cầu giấy đã long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2020, Tổng kết thực hiện quyết định 281/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2015-2020.
Trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

Trao tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

      Tới dự có: Ông Phạm Hoàng Be - Phó Chủ tịch Trung ương Hội khuyến học Việt Nam: Ông Nguyễn Quang Đông Thành - Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội; Ông Nguyễn Duy Thìn - Phó Trưởng phòng GDTX, GDCN Sở GD&ĐT Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực quận ủy; Ông Bùi Tuấn Anh -Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận, cùng các ông bà lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận ủy, HĐND, UBND quận; Các ông bà đại diện cho các ban ngành Thành phố, quận; Các nhà hảo tâm, đại biểu các Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng, Đơn vị học tập tiêu biểu; Các em học sinh đạt giải trong cuộc thi Quốc tế và Thành phố.


HKH quận Cầu Giấy nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương HKH Việt Nam và các tiến sĩ công tác tại quận được vinh danh
      Bà Nguyễn Thị Vân Khanh – Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo Tổng kết thực hiện quyết định 281/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính  phủ giai đoạn 2015-2020, biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu trong Ngày hội khuyến học của quận Cầu Giấy năm 2020.
      Cầu Giấy là cái nôi có truyền thống hiếu học là niềm tự hào của nhân dân Cầu Giấy và nhân dân Thủ Đô. Hiện nay, Cầu Giấy là điểm sáng của việc đầu tư phát triển toàn diện cả hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng đô thị đặc biệt là việc đầu tư xây dựng các trung tâm học tập cộng đồng tại cụm dân cư tổ dân phố, là mô hình được hội đồng thi đua khen thưởng thành phố xếp giải Nhì để người dân có thể thực hiện cuộc vận động học tập suốt đời trong các gia đình dòng họ, thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong 5 năm qua, lãnh đạo và nhân dân quận luôn coi trọng việc học. Tính đến nay có 334 chi hội khuyến học, với 31.190 hội viên tăng 24% so với năm 2015. Hàng năm các cấp hội thường xuyên quan tâm công tác tổng kết khen thưởng tới các gia đình dòng họ tiêu biểu. Trong 5 năm qua có 92334 lượt gia đình học tập, 170 lượt dòng họ học tập, 1036 lượt cộng đồng học tập được tôn vinh khen thưởng. Riêng năm 2019, có 18354 gia đình, 40 dòng họ, 239 cộng đồng, 40 đơn vị.  5 năm qua các cấp hội đã khen thưởng 2858 lượt giáo viên giỏi xuất sắc đạt các giải, tôn vinh 207632 lượt học sinh đạt giải Quốc tế, Quốc gia, Thành phố; Bộ huy chương các loại văn nghệ, thể dục thể thao, mỹ thuật với tổng kinh phí là trên 27,6 tỷ đồng. (Riêng năm 2020 khen thưởng 244 giáo viên, 4301 một học sinh với kinh phí trên 4 tỷ đồng).


Vinh danh các nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ khuyến học quận Cầu Giấy
      Đặc biệt từ năm 2017 đến nay, triển khai thực hiện mô hình mới hiệu quả “Trung tâm học tập gắn với cụm dân cư”. Đây là mô hình được hội đồng thi đua Thành phố đánh giá cao. Hiện nay có 12 trung tâm học tập cộng đồng tại các cụm dân cư tổ dân phố đã hoạt động nề nếp.  Sau 2 năm triển khai mô hình, đã nhận về cho các trung tâm học tập cộng đồng tại các phường 600 bộ bàn ghế, bàn làm việc, tủ hồ sơ,bàn họp các biểu bảng… 50 máy vi tính được nối mạng để khai thác, 17 điều hòa nhiệt độ và hàng ngàn đầu sách (Trung tâm học tập cộng đồng tự vận động thêm 20 máy vi tính 26 điều hòa). Mua mới bằng ngân sách, 40 máy vi tính máy in 156 biểu bảng, 88 giá sách, 36 nghìn đầu sách các loại, 22 ấn phẩm lớn, đã tổ chức 65 buổi tập huấn . Đây thực sự là mô hình hoạt động có nhiều nét mới có nhiều giải pháp thiết thực phù hợp gắn với dân tại tổ dân phố.


Trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc
       Cầu Giấy là một quận trong thành phố được nhận cờ thi đua xuất sắc liên tục 5 năm liên tiếp giai đoạn 2015-2020 của Trung ương hội khuyến học Việt Nam. Khối cơ quan Ủy ban nhân dân quận được Bằng khen của Trung ương hội khuyến học Việt Nam công nhận là đơn vị học tập tiêu biểu.
       Năm học 2019 2020 đã có 2.150 giải cấp Quốc tế, Quốc gia, Thành phố với nhiều bộ huy chương Vàng Bạc Đồng
       Quỹ khuyến học đã huy độn
g được 30,8 tỷ đồng. Quỹ ở quận từ 600 đến 800 triệu/ năm .
       Tại Hội nghị đã biểu dương và chúc mừng 57 tập thể hộ gia đình hình, cá nhân được Ủy ban nhân dân quận khen thưởng. trong đó có  tập thể Trung tâm học tập cộng đồng, Gia đình, Dòng họ, Đơn vị học tập tiêu biểu.   

  
Trao thưởng cho các học sinh đạt giải thi Quốc tế, Quốc gia và Giải nhất Thành phố
     Để phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình học tập cho những năm tiếp theo, Cầu Giấy đề ra mục tiêu phấn đấu cụ thể như mỗi mô hình học tập tăng từ 3% đến 5% nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình triển khai thực hiện chương trình đề án mới của chính phủ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương hội khuyến học Việt Nam về xây dựng “Công dân học tập”, “ Thành phố học tập” .
      Phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội khuyến học quận Cầu Giấy đã phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “ Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời” từ ngày 1- 7/10/2020, phối hợp với ngành Giáo dục triển khai tới các phường với những nội dung, biện pháp thiết thực.
      Tại hội nghị các đại biểu đã được xem Clip Kết quả thực hiện hiện quyết định 281/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính  phủ giai đoạn 2015-2020 của quận Cầu Giấy.
      Hội nghị đã vinh danh các nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học, đồng thời tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tại Ngày hội khuyến học 2020.



Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực quận ủy đã phát biểu
      Thay mặt lãnh đạo quận, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực quận ủy đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của hội khuyến học Quận Cầu Giấy đã góp phần quan trọng đến sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nói chung và phong trào khuyến học khuyến tài nói riêng. Ông cũng Đề nghị các cấp ủy Đảng chính quyền và các cơ quan đoàn thể quận Cầu Giấy Tiếp tục quan tâm phát huy kết quả đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài đồng thời tăng cường tuyên truyền đẩy mạnh việc củng cố xây dựng và phát triển tổ chức hội khuyến học các cấp vững mạnh nâng cao năng lực hoạt động tại các hội và chi hội cơ sở, đồng thời phối hợp với các tổ chức các lực lượng xã hội khác tham gia hoạt động, động viên cán bộ hội viên các cấp tiếp tục phát huy thành tích để Cầu Giấy luôn luôn là một quận trong tốp đầu của Thành phố về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
     Trong Ngày hội khuyến học đã vinh danh các tiến sĩ trong quận, trao thưởng cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc, 20 Gia đình học tập tiêu biểu,  29 em học sinh đạt giải Quốc tế, 30 em học sinh đạt giải Nhất Thành phố.

     

Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học