Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 76


Hôm nayHôm nay : 11886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285255

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22440683

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG THỤY KHUÊ, QUẬN TÂY HỒ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2022-2027

Thứ bảy - 14/05/2022 18:01
Ngày 10 tháng 5 năm 2022 Hội khuyến học phường Thụy Khuê đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội khuyến học lần thứ V nhiệm kỳ ( 2022- 2027 ). Về dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đào Duy Trung chủ tịch hội khuyến học quận Tây Hồ và lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê.
Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch hội khuyến học quận tặng hoa chúc mừng Đại hội HKH phường Thụy Khuê

Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch hội khuyến học quận tặng hoa chúc mừng Đại hội HKH phường Thụy Khuê

      Hội khuyến học phường có 19 chi hội với 4.312 hội viên chiếm tỷ lệ 28,7% so với số dân của phường. Hàng năm số hội viên liên tục tăng do phát triển các chi hội trong các trường dân lập và các nhà chung cư người dân về ở. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tham mưu cho Đảng uỷ- UBND trong việc thực hiện chỉ thị 11/CT -TW của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, theo chỉ thị 14/CT-TTg  ngày 25/5/2021 và chỉ thị 1373 QĐ- TTg của thủ tướng chính phủ  về xây dựng  “xã hội học tập” giai đoạn 2021- 2030, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Trong nhiệm kỳ Đại hội IV vừa qua, Hội khuyến học phường luôn là nòng cốt trong phong trào học tập nên đã được công nhận là Cộng đồng học tập cấp phường.Trong đó có 4.186/4.312 hội viên đạt danh hiệu công dân học tập chiếm tỷ lệ 97,08%, tăng 2,08 % so với năm 2017. Để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục cũng như đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. Việc tuyên dương khen thưởng thành tích giảng dạy, học tập, rèn luyện tài năng của thầy và trò, các em học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đều được trợ giúp động viên kịp thời. Số lần được  khen thưởng : 34.633 người. Số tiền chi khen thưởng : 2.913.648.000đ. Số người được hỗ trợ : 443 người
      Tổng số quỹ khuyến học đã vận động là: 4.414.103. 000đ, bình quân đạt trên 54.000 đ/ người dân so với nhiệm kỳ trước tăng 62,8%. Làm tốt công tác xây dựng Quỹ khuyến học là Chi hội Trường THCS Chu Văn An ngoài việc vận động các mạnh thường quân, hàng năm chi hội còn vận động các Cựu học sinh về hội trường ủng hộ được hàng trăm triệu đồng để vinh danh các học sinh giỏi. Đây là mô hình rất nhân văn đang được nhân ra các chi hội khuyến học khác.
      Trong nhiệm kỳ qua có hai năm ảnh hưởng của  dịch Cvid -  19, đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn về vật chất và tinh thần, Hội khuyến học phường Thụy Khuê đã có cách làm phù hợp để giúp đỡ các cháu học sinh, các thầy cô giáo có khó khăn như: Trường Tiểu học và THCS Chu Văn An đã vận động các mạnh thường quân kịp thời ủng hộ 40 máy tính trao kịp thời cho các em học sinh học trực tuyến. Ngoài ra các chi hội khuyến học đều phân công hội viên tham gia công tác trực chốt, vận động ủng hộ Quỹ phòng chống covid của phường... Tổng kết công tác phòng chống covid của quận Tây Hồ và phường Thụy Khuê, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng. 
                                            
     Bà Nguyễn Thị Việt Hà, phó Chủ tịch UBND phường trao thưởng cho các tập thể,
cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2017 – 2022.
      Công tác thi đua khen thưởng của Hội khuyến học  quận và phường thường xuyên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học phường được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen,04 hội viên được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học, ngoài ra còn nhiều tập thể, cá nhân được Hội khuyến học Hà Nội, UBND; HKH  quận khen thưởng.Tại Đại hội, Hội khuyến học phường đã khen thưởng cho 21 cá nhân và 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội, nhiệm kỳ ( 2017 -2022 ).
      Đại hội Hội khuyến học phường Thụy Khuê khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bàn và thống nhất thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng cho những năm tiếp theo như: Tiếp tục phát triển tổ chức hội và hội viên. Tổ chức thực hiện xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định số 489/QĐ, tổ chức thực hiện xây dựng xã hội học tập theo Chỉ thị số 14/TC-TTg , Chỉ thị 1373 /QD-TTg cuả Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức vận động Quỹ khuyến học  để thực hiện tốt công tác động viên, vinh danh các học hinh giỏi, người lao động giỏi phất đấu đạt 60.000đ/ người dân.
      Đến dự và phát biểu với Đại hội, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Đảng ủy viên; Phó chủ tịch UBND phường đã ghi nhận những kết quả của Hội khuyến học phường trong những năm qua và đánh giá cao các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội khuyến học trong nhiệm kỳ tới. Bà rất tin tưởng đội ngũ BCH Hội khuyến học phường mới được bầu sẽ đoàn kết thống nhất và tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác khuyến học đã đề ra nhằm đem lại hạnh phúc cho các cháu học sinh, các nhà giáo và đội ngũ hội viên khuyến học toàn phường, đây là những việc làm có tác dụng tốt góp phần xây dựng và giữ danh hiệu phường văn hóa của nhân dân Thụy Khuê.
Thụy Khuê, ngày 12.5.2022 
NGÔ THỊ LOAN
Chủ tịch HKH phường Thụy Khuê.
ĐT: 0982967413


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học