Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 1108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22090221

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG KHƯƠNG TRUNG - NƠI CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

Thứ hai - 20/09/2021 14:01
Nhiều năm qua, Hội Khuyến học phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã tích cực phát triển và củng cố tổ chức, triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn, được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng, đồng tình, ủng hộ.
Tặng quà học sinh khá giỏi khu dân cư 14 nhân dịp tết trung thu năm 2021

Tặng quà học sinh khá giỏi khu dân cư 14 nhân dịp tết trung thu năm 2021

      Nâng bước em tới trường
      Ngay từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh máu trắng hiểm nghèo, phải từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật nhưng em Thanh Hằng (số nhà 133, ngõ 211, Khương Trung) vẫn ấp ủ ước mơ được tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa.
      Dù vậy, hoàn cảnh gia đình không cho phép em thực hiện ước mơ nhỏ bé ấy. Ông bà em đều mất sớm vì ung thư, bố mẹ chưa có công ăn việc làm ổn định, tiền chữa chạy cho em, tiền ăn hàng ngày còn chưa xoay sở được, nói gì tới tiền cho em đi học.
      Niềm vui vỡ òa đến với Thanh Hằng khi em nhận được suất học bổng 700 nghìn đồng mỗi tháng do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Cùng với Thanh Hằng, phường Khương Trung cũng có 2 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác được nhận suất học bổng này.
      Ngoài ra, các chi hội, các tổ dân phố còn thường xuyên tổ chức liên hoan, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, tặng quà học sinh giỏi và học sinh tiên tiến nhân dịp đầu và cuối năm học; tặng thưởng các em đỗ đại học vào tháng 9 hàng năm; tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt nhằm động viên các em chăm ngoan, học giỏi.
      Từ  năm 2018 nay, Hội Khuyến học phường Khương Trung đã khen thưởng 675 em đỗ đại học và học sinh giỏi các cấp với số tiền 150.000 đồng/em; cấp học bổng cho trên 400 lượt em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại trường tiểu học Nguyễn Trãi và Trung học cơ sở Nguyễn Trãi. Mỗi khu dân cư đều nhận đỡ đầu từ 2 đến 3 em, đều là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất từ 2 đến 3 triệu đồng/năm.
      Chung tay chiến thắng đại dịch
      Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm 2021 đến nay, các chi hội khuyến học đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khu dân cư vận động các nhà hảo tâm được 2 tấn rưỡi gạo tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những gia đình có các em học sinh vươn lên học tốt và các sinh viên ngoại tỉnh đang kẹt lại tại Hà Nội.
      Hưởng ứng phong trào “Máy tính cho em” do Hội Khuyến học quận Thanh Xuân phát động, các chi hội khuyến học của phường đã rà soát, vận động ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng cho các em có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể học online trong điều kiện chưa thể đến trường. Điển hình như  Chi hội khuyến học 9 của phường đã trao tặng gia đình chị Phạm Thị Dung (số nhà 28, ngõ 32 phường Khương Trung)  máy tính để bàn trị giá 7.8 triệu đồng . Hai vợ chồng chị đều khiếm thị, có hai con học lớp 9 và lớp 5. Chi hội 13 tặng cho em Lê Tiến Đạt  số nhà 38/211 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mẹ ung thư di căn  một  máy Apad để học tập và nhiều khu dân cư khác các em có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận máy tính, điện thoại thông minh để đảm bảo cho nhu cầu học oline khi không thể đến trường. Hội Khuyến học phường đã tặng cho trường tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi số tiền 30 triệu đồng để mua máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập trong thời gian giãn cách.


.
 Chi hội khuyến học 13 tặng em Lê Tiến Đạt máy apad và đồ dùng học tập
      Những suất học bổng, những phần quà tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động viên to lớn, chắp cánh ước mơ học tập cho các em. Nguồn động viên ấy có được từ sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, trong đó, có những nỗ lực không nhỏ của đội ngũ cán bộ khuyến học phường Khương Trung.
      Bà Võ Thị Hà, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Trung cho biết: Được sự quan tâm thường xuyên của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cùng sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn, việc xây dựng quỹ khuyến học của phường đạt kết quả tốt. Hội Khuyến học phường cũng mở Sổ vàng khuyến học, mỗi năm thu được từ 5 - 10 triệu đồng của các nhà hảo tâm trên địa bàn phường. Việc quản lý và sử dụng quỹ được Hội Khuyến học phường và các chi hội thực hiện nghiêm chỉnh. Nhân dân trong toàn phường cũng thường xuyên ủng hộ xây dụng quỹ khuyến học trung bình mỗi hộ 30.000 đồng/năm.
 
NGUYỄN PHƯƠNG THANH
    Hội khuyến học Khương Trung
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học