Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 1526

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22376276

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Thư giãn

TẤM GIẤY KHEN

Thứ năm - 28/07/2022 09:42
Nghe tiếng gọi lớn của ông tổ trưởng tổ dân phố 27 Chu Thanh Long (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), tôi vội xuống tầng một, mở cửa và hỏi:
TẤM GIẤY KHEN

TẤM GIẤY KHEN

      - Có gì vậy ông?
      Ông Tổ trưởng trả lời:
      - Mời gia đình nhận giấy khen của phường về danh hiệu “Gia đình Văn hóa tiêu biểu năm 2021”. Ông Long giải thích thêm: Mỗi khu dân cư chỉ chọn một gia đình tiêu biểu, có nhiều đóng góp nổi bật trong những năm qua. Chi ủy, Ban công tác mặt trận và các ông bà tổ trưởng dân phố khu vực đã thống nhất đề xuất giới thiệu gia đình ông bà đạt danh hiệu đó và được UBND phường phê duyệt, cấp giấy khen và tiền thưởng. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên phường không tổ chức họp đông người mà gửi giấy về từng khu phố trao cho gia đình.
     - Tôi cám ơn các cấp đã quan tâm cổ vũ động viên gia đình và vui vẻ nhận giấy khen và tiền thưởng.
     Tấm giấy khen thật trang trọng, chữ viết rõ ràng, nét chữ bay bướm, bài trí cân đối, có đủ số quyết định và ngày tháng năm ghi sổ khen thưởng, lại có cả chữ ký của Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa- Hoàng Hoài Loan và con dấu đỏ…
     Sau bữa cơm chiều hôm đó, tôi nói với mọi người trong nhà về món quà ấy:  Nhà ta có sáu người. Ông đã trên tám mươi, vẫn làm thơ, viết văn, viết báo. Bà năm nay bảy sáu, vừa được Quận hôi Phụ nữ quận Đống Đa tặng giấy khen và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì tham gia chi hội trưởng trên hai mươi năm. Bố mẹ đều là kỹ sư, chăm lo công tác quản lý công ty để đảm bảo cuộc sống cho cả gia đình và nuôi các cháu ăn học. Chị Mai Chi là sinh viên đại học Ngoại Thương năm thứ ba, lực học xếp vào tốp mười của lớp. Còn lại em Khánh Duy năm nay mười bốn tuổi, học lớp tám,Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ, mặc dù học trực tuyến tại nhà hơn một năm nay, vẫn được cô giáo khen giỏi môn toán và tiếng Anh, điểm thi các môn đều đạt khá.
      Như vậy trong thành tích chung của gia đình, cháu đã góp phần xứng đáng. Ông đề nghị phong bì tiền thưởng dành riêng cho Khánh Duy. Phong bì còn nguyên và dán kín. Dù được bao nhiêu cũng là đáng quý vì đó là tiền của nhà nước, của nhân dân dành cho mình. Một trăm tiền công không bằng một đồng tiền thưởng. Tất cả đều ủng hộ ý kiến trên.
     Cháu nguyễn Khánh Duy vui mừng nhận phong bì ông trao và hứa sẽ học giỏi hơn nữa để vũng bước thi vào Phổ thông Trung học.
     Tôi rất vui vì sau câu chuyện của gia đình đã làm cho mọi người thêm phấn khởi, gắn bó trong ngôi nhà có ba thế hệ đang cố gắng “ tự học, học thường xuyên, học suốt đời” theo tấm gương của bác Hồ kính yêu. Để từng ngày, góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học của Phường Ô Chợ Dừa.
 
                                                         Hà Nội ngày 18 tháng 3 năm 2022

NGUYỄN QUANG HUỆ
Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học