Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 114

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 9469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 219117

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22374545

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Học Bổng-TàiTrợ-Du học-Tin tức

Một thủ khoa xuất sắc của quận Long Biên

Thứ năm - 04/10/2012 17:22
Một thủ khoa xuất sắc của quận Long Biên

Một thủ khoa xuất sắc của quận Long Biên

Tại ngày hội Khuyến học quận Long Biên năm 2012, UBND quận, Hội Khuyến học quận đã tôn vinh và trao thưởng cho hơn ba mươi tân sinh viên và thủ khoa đại học xuất sắc của quận. Nguyễn Huệ Minh là gương mặt tiêu biểu cho những thủ khoa đại học xuất sắc của quận.
Nguyễn Huệ Minh là sinh viên tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế - Đại học quốc gia HN - Hiện nay gia đình em đang sinh sống tại tổ 13 phường Gia Thụy, quận Long Biên.
            Em là con thứ 2 trong gia đình, bố mẹ em đều làm công nhân  hiện đã nghỉ hưu. Việc chăm sóc nuôi dưỡng hai chị em em là cả quá trình vất vả của bố mẹ. Chị gái em đã tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN, đã hoàn tất chương trình thạc sĩ và hiện đang công tác tại Viện Thủy lợi. Trong quá trình học tập tại trường ĐH KHTN, bên cạnh việc rèn luyện kiến thức chuyên môn, chị gái em đã tích cực tham gia các hoạt đông Đoàn Hội và được kết nạp Đảng ngay từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 đại học.


             Thủ khoa xuất sắc Nguyễn Huệ Minh được tôn vinh tại Quốc Tử Giám ngày 26/8/2012

      . Từ khi còn bé, em được sự chăm sóc, dạy dỗ quan tâm chu đáo của ông bà, bố mẹ. Nhưng có những thời gian bố đi công tác xa, mẹ làm việc xa nhà, hai chị em bảo nhau học tập. Chị gái em luôn là tấm gương để em phấn đấu noi theo, sự vất cả của bố mẹ là điều khiến em luôn  cố gắng hết mình để đền đáp công ơn cha mẹ..
            Quá trình học tập của em luôn đạt thành tích xuất sắc với 12 năm liền nhận giấy khen học sinh giỏi. Ngay từ khi còn là học sinh trường tiểu học Gia Thụy và trường THCS Ngọc Lâm, em đã rất may mắn vì luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc và dạy dỗ của các thầy cô. Bên cạnh đó, với sự quan tâm của quận và thành phố,  em đã có cơ hội được tham dự các kỳ thi học sinh giỏi. Trong năm học lớp 4, lớp 5, lớp 8, lớp 9, em đều được chứng nhận là học sinh giỏi cấp quận/huyện.  Năm học lớp 9 em đã đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa học cấp thành phố. Đây là nền tảng vững chắc cho em trong những bước phát triển về sau.  Đặc biệt, đây cũng là cơ sở để em đạt điểm số xuất sắc trong kỳ thi vào cấp ba với ba môn đạt điểm 10 và 1 môn văn đạt điểm 9, được xét tuyển với tổng số điểm là 62/60 điểm.
Trong những năm là sinh viên, em đã nhận được: Bằng khen sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2008-2012; nhận học bổng của trường trong suốt bốn năm học đại học; nhận học bổng từ quỹ Ngân hàng tài chính thống nhất Nhật Bản – Ngân hàng Tokyo – Mitsubishi; nhận học bổng của Tổng công ty đầu tư vốn nhà nước “SCIC – Nâng bước tài năng trẻ 2011”; nhận học bổng của quỹ học bổng Lotte năm 2010, 2011; được công nhận gương mặt trẻ tiêu biểu, sinh viên 5 tốt trường ĐH Quốc Gia Hà Nội. Với những nỗ lực bản thân, em đã vinh dự là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, được là một trong 35 thủ khoa đứng đầu của Thủ đô trong ngày lễ tôn vinh 107 thủ khoa tại Quốc Tử Giám ngày 26/08/2012. Tốt nghiệp thủ khoa với điểm số xuất sắc, em đủ điều kiện không phải học qua thạc sỹ mà được chuyển tiếp làm nghiên cứu sinh trong thời gian tới.
            Những học bổng của trường, của các quỹ học bổng trong và ngoài nước là những phần thưởng không những có giá trị về vật chất mà còn có giá trị tinh thần rất cao để động viên, khích lệ tinh thần học tập của em. Em đã từng được đón nhận những giải thưởng, những phần thưởng ở nhiều nội dung và ở những nơi khác nhau với những cung bậc cảm xúc khác nhau.
        Trong ngày hội Khuyến học truyền thống của quận Long Biên, Nguyễn Huệ Minh đã vinh dự được tôn vinh và thay mặt các em học sinh, các bạn sinh viên phát biểu, bày tỏ lòng biết  ơn công lao chăm sóc nuôi dạy của bố mẹ và gia đình, cám ơn sự ân cần, tận tình của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các bác lãnh đạo Quận Ủy, Ủy ban nhân dân quận và Hội Khuyến học quận Long Biên đã dành cho các em sự quan tâm, chăm sóc và những gì tốt đẹp nhất. Với tình cảm chân thành và xúc động, em đã nói: “Trước mắt em cánh cửa cuộc đời sẽ mở ra với bao cơ hội và đầy thách thức. Em tin tưởng và hy vọng rằng, với hành trang hiện có và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, chúng em sẽ luôn vững vàng trước thử thách và nắm bắt cơ hội để thành công “.
        Mong sao Nguyễn Huệ Minh cũng như bao học sinh, sinh viên của quận Long Biên sẽ tiếp tục vững vàng, vươn tới những đỉnh cao mới và mãi mãi ghi nhớ công lao của mẹ cha và cả xã hội đã dành cho các em..
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học