THƯỜNG TRỰC HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI LÀM VIỆC VỚI HUYỆN ỨNG HÒA

Ngày 17 tháng 8 năm 2016, Thường trực Hội khuyến học đã về làm việc với huyện Ứng Hòa về công tác khuyến học. Trong buổi làm việc về phía huyện có: Ông Nguyễn Hòng Dân - Phó chủ tịch UBND huyện, Ông Bùi Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT, ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch Hội khuyến học huyện, bà Nguyễn Thị Thoa - Phó chủ tịch Hội khuyến học huyện, ông Nguyễn Bá Anh - Thường trực Hội khuyến học huyện. Về phía Thường trực Hội khuyến học Hà Nội có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội, Ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch hội, ông Phan Lạc Sắc, bà Đặng Thị Sáu - Ủy viên Thường vụ hội, ông Vũ Trọng Khang - cán bộ Văn phòng hội.
TOÀN CẢNH BUỔI LÀM VIỆC
      Hội khuyến học huyện Ứng Hòa đã qua ba kỳ đại hội. Là Một huyện có phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tốt, được Hội khuyến học Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc năm 2015. Huyện có 29 xã thị trấn đều có Hội khuyến học. Khối các trường học đều có tổ chức Đơn vị khuyến học. Khối cơ quan huyện đều quan tâm ủng hộ co khuyến học về kinh phí. Đặc biệt một số đơn vị doanh nghiệp như Công ty Trường Xuân, Công ty Hòa Nam, Công ty Hùng Linh và Hội đồng hương ở các nơi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tài trợ cho quỹ khuyến học. Đặc biệt thưởng 13 cháu đỗ thủ khoa vào Đại học từ trước tới nay với mức từ 5 đến 15 triệu/cháu là mức thưởng cao nhất trên địa bàn Hà Nội. Năm nào Hội khuyến học và huyện cũng tổ chức khen thưởng các cháu  có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, các cháu làm tốt công tác Trần Quốc Toản, các cháu thuộc diện nghèo vượt khó học giỏi. Đã có 4 cháu đạt giải Quốc tế được Hội khuyến học khen thưởng. Trong thời gian này Hội đang chỉ đạo Hội khuyến học các xã, thị trấn Đại hội hết nhiệm kỳ. Hội khuyến học đã có kế hoạch tiến hành Đại hội vào trung tuần tháng 10/2016. Hiện nay Công việc chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất.
      Trong buổi làm việc, Thường trực hội khuyến học Hà Nội đã nghe huyện báo cáo tình hình hoạt động về công tác khuyến học của đơn vị, đồng thời có nhiều ý kiến trao đổi rút đúc kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, phát huy những ưu điểm giữa các đồng chí lãnh đạo và thành viên của huyện và thành phố.  Thay mặt đoàn bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã có ý kiến kết luận và đề nghị như sau:
      - Hoan nghênh và trân trọng những kết quả hoạt động khuyến học của huyện
      - Đề nghị lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo để tiến hành Đại hội khuyens học huyện vào tháng 10 năm 2016
      - Trong cơ cấu Ban thường trực hội phải tìm được người có điều kiện uy tín, sức khỏe, năng lực để làm việc thực sự chứ không phải bầu để làm hình thức.
      - Đề nghị tiếp tục tăng cường công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học để có kinh phí hoạt động.
      - Đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm đến điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí về mặt hành chính cho văn phòng hội, kinh phí động viên các thành viên trong Ban thường trực là người đã về hưu.
      - Từ nay đến cuối năm phải tập trung thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng và Đơn vị học tập theo chỉ tiêu phấn đấu của toàn thành phố.
      - Đề nghị khẩn trương tiến hành xây dựng một xã điểm về cộng động học tập cấp xã để có thể công nhận trong năm 2016 theo Thông tư 44/TT-BGD&ĐT, trên cơ sở đó nhân rộng trong các năm tiếp theo mà Hội khuyến học Việt Nam đã chỉ đạo.
      Thay mặt cho lãnh đạo  huyện ông Nguyễn Hồng Dân đã cảm ơn Thường trực hội khuyến học Hà Nội đã về làm việc, trao đổi nhiều nội dung giúp cho Phong trào khuyến học của huyện được giữ vững và phát triển.

                                                                 HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI