NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CÔNG TÁC HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG BƯỞ1- NĂM 2022

Thực hiện hướng dẫn của Hội khuyến học quận Tây Hồ, ngày 27/12/2022, tại trụ sở UBND phường, Hội khuyến học phường Bưởi đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Đến dự Hội nghị có bà Trần Thị Minh Nguyệt - UVTV Hội KHHN, ông Phương Ngọc Ánh Chủ tịch Hội KH Quận, bà Phan Thị Thúy Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, ông Hoàng Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường cùng trên 100 đại biểu là Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, chi hội khuyến học và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn phường Bưởi.
Bà Phan Thị Thúy Nga, Phó Bí thư Đảng ủy phường
      Năm 2022, tuy có gặp một số khó khăn như: Dịch covid còn ảnh hưởng 4 tháng đầu năm, đội ngũ cán bộ làm khuyến học nhiều người bị bệnh, sức khỏe yếu do tuổi cao. Sau dịch covid, công tác phối hợp có bị hạn chế do các đơn vị đều tập trung triển khai công tác của đơn vị. Nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp,thường xuyên của Đảng ủy, UBND phường, sự quyết tâm của đội ngũ làm công tac khuyến học phường, do đó kết quả công tác khuyến học của phường Bưởi đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, là dấu ấn và là bước phát triển mạnh tạo đà cho công tác khuyến học cả giai đoạn 2021 – 2030. Sau đây là những kết quả nổi bật của công tác khuyến học phường Bưởi:
      1.Công tác tham mưu cho cấp ủy, UBND phường để tập trung triển khai thực hiện  công tác khuyến học và Đại hội Hội khuyến học phường nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đảng ủy phường đã có Nghị quyết phân công 1 đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy phường trực tiếp chỉ đạo Hội khuyến học thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội, đặc biệt là công tác tổ chức Đại hội Hội khuyến học phường.                                                                   
      2.Công tác triển khai tập huấn hướng dẫn các nội dung công tác khuyến học mới như: Thực hiện Quyết định 387, 677 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Chính quyền và các cấp Hội đều được thực hiện nghiêm túc từ việc cử người đi dự tập huấn ở cấp quận, tổ chức tuyên truyền tại phường. Hội khuyến học phường đã thành lập 2 nhóm zalo; 1 nhóm do đồng chí Chủ tịch HKH phường trưởng nhóm trực tiếp triển khai và kiểm tra việc thực hiện công tác hội tại các chi hội. Và 1 nhóm do đồng chí PCT HKH làm trưởng nhóm để hướng dẫn các kỹ năng công tác Hội và hàng ngày trao đổi công tác với các chi hội. Năm 2022  số lượt người tập huấn công tác Hội được gần 6.000 lượt đạt 97,6%, qua đó đã tạo nên phong trào làm khuyến học tới mọi người, mọi nhà trên địa bàn.
      3. Việc triển khai công tác hội có nhiều sáng tạo như: Lập phần mềm hướng dẫn các chi hội khuyến hội tổ chức đăng ký thực hiện mô hình Công dân học tập. Lập hệ thống sổ sách theo dõi, quản lý công tác Hội từ các chi hội đến Hội khuyến học phường, tham mưu và phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng phường làm tốt công tác tuyên tuyền và tổ chức các phòng đọc sách tại các tổ dân phố, các dòng họ.
 
                      
Ông Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch HKH quận dự và phát biểu tại Hội nghị.
      Tại Hội nghị, các ông bà lãnh đạo HKH Hà Nội , Hội khuyến học quận và lãnh đạo phường Bưởi đã đánh giá cao kết quả công tác của Hội khuyến học phường Bưởi năm 2022 như: Phát triển thêm được 2 chi hội khuyến học mới với gần 900 hội viên, đưa số hội viên khuyến học của phường đạt 6.015 hội viên bằng 24,0% số dân. , số Công dân học tập được công nhận năm 2022 là 7.809 đạt 30,5% công dân của phường, Quỹ khuyến học vận động được trên 1, 378 tỷ đồng đạt bình quân 55.000đ/ người dân... Hội khuyến học Thành phố và quận  rất hy vọng với tổ chức mới của Hội khuyến học phường sau Đại hội mới được kiện toàn, với nền tảng công tác Hội của phường đã xây dựng nhiều năm qua, công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường năm 2023 sẽ có bước đột phá hơn nữa, các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác khuyến học sẽ đạt cao hơn nữa để góp phần vào việc xây dựng và phát triển phường Bưởi sớm trở thành phường đạt chuẩn đô thị văn minh./.
Phường Bưởi, tháng 12/2022
NGUYỄN ĐỨC THÀNH
Phó chủ tịch HKH phường Bưởi – Tây Hồ