NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THANH OAI NĂM 2022

Nhằm đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời biểu dương và tôn vinh các tài năng trẻ, học sinh giỏi xuất sắc trên các lĩnh vực, các thầy cô giáo dạy giỏi, các cá nhân và tập thể tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2022, sáng ngày 25/12, Hội Khuyến học huyện tổ chức Ngày Hội Khuyến học huyện năm 2022.
Trao thưởng cho các tấm gương học tập tiêu biểu
      Về dự ngày hội có các đồng chí Thường trực Hội khuyến học Thành phố HN; đồng chí Đinh Hữu Bình, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Ân, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường THPT,  THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện và các em học sinh tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo
      Trong những năm qua Hội Khuyến học Thanh Oai có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô hoạt động rộng khắp trong toàn huyện với 21/21 xã, thị trấn, có 21 cơ sở hộ, 107 chi hội khuyến học với hơn 33.000 hội viên. Toàn huyện có trên 400 dòng họ cùng hàng trăm tổ chức Hội tự nguyện ở các địa phương tham gia hoạt động khuyến học. Năm 2022, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cấp Hội khuyến học huyện đã duy trì quy mô về tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động. Hội đã tham mưu Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện thường xuyên quan tâm đến phong trào khuyến học, khuyến tài, chỉ đạo quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của Thành phố, của huyện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, số hội viên khuyến học ngày càng gia tăng; tổ chức khuyến học đã phủ kín ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, dòng họ, khu dân cư, các trường học trên địa bàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tấm gương học tập rèn luyện tiêu biểu
      Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được của Hội Khuyến học huyện đã đạt được. Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị, dòng họ hiếu học luôn tâm huyết, tận tụy, nhiệt tình cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo góp phần xây dựng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng thời yêu cầu Hội Khuyến học huyện cùng các cơ sở Hội phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của Hội trong công tác khuyến học, khuyến tài; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng để phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập trở thành phong trào quần chúng, góp phần xây dựng xã hội học tập trong toàn huyện; phát động phong trào hiếu học trong gia đình, cơ quan, trường học gắn với phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương; thường xuyên, liên tục biểu dương, tôn vinh các gương sáng, gương điển hình tiên tiến trong học tập và công tác để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp.
      Tại Ngày hội, UBND huyện khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Huyện Thanh Oai