NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN BA ĐÌNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN LẦN THỨ V

Ngày 27/3, tại trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức ngày hội công nghệ thông tin với chủ đề “Chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình hướng tới giáo dục thông minh”.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Công nghệ thông tin
      Trong lời khai mạc của ông Lê Đức Thuận Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã nhấn mạnh: “Công nghệ thông tin có vai trò quan trọng với việc đổi mới và phát triển giáo dục”. Từ nhiều năm qua thực hiện sự chỉ đạo cuả Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong các hoạt động giảng dạy và quản lý bước đầu đã đạt được một số thành tựu.
      Ngày hội công nghệ thông tin lần thứ V này nhằm khuyến khích các tập thể và cá nhân thể hiện trí tuệ tài năng, ý tưởng sáng tạo trong việc ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.


Các diễn giả trình bày nội dung hội thảo Công nghệ thông tin trong ngày hội
      Tới dự và tham gia hội thảo có các đại biểu thay mặt cho Cục quản lý thuộc Bộ Giáo dục &Đào tạo, các Công ty, Tập đoàn, Hội khoa học, Học viện, Trung tâm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
      Tính đến tháng 3/2021, Ngày hội công nghệ thông tin đã được triển khai rộng khắp 70/70 trường từ mầm non đến Tiểu học, Trung học sơ sở  và 82 nhóm trẻ, lớp mẫugiáo độc lập trên địa bàn quận, bao gồm 3.652 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 53.349 học sinh. Các hoạt động để tiến tới ngày hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 8 cuộc thi và 10 chuyên đề tập huấn  dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh “về chuyển đổi số”. Trong mỗi buổi tập huấn đều thu hút được hơn 500 học viên tham dự.


Các đại biểu, giáo viên, nhân viên chăm chú theo dỗi nội dung hội thảo
      Ngày hội Công nghệ thông tin đã quy tụ 15 gian hàng trưng bày của 3 cấp học và 12 đơn vị doanh nghiệp. các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp Cồng nghệ thông tin tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy.
      Trong buổi hội thảo, các diễn giả có uy tín, các nhà giáo có nhiều thành công trong ứng dụng Công nghệ thông tin đã tập trung vào một số nội dung: Định hướng ứng dụng Công nghệ thông tin trong ngành giáo dục đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy trong bối cảnh cách mạng 4.0, nâng cao năng lực ứng dụng Công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục thông minh…
      Với sự hưởng ứng tích cự và hiệu quả của các trường trong quận, sự chuẩn bị nghiêm túc chu đáo của ban tổ chức, sự hỗ trợ , giúp đỡ của các Công ty, Tập đoàn, học viện, cac trường đại học… Ngày hội Công nghệ thông tin lần thứ V của ngành giáo dục và Đào vtaoj quận ba Đình đã thành công tốt đẹp, tạo thêm những bước đọt phá mới trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.


Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC