NĂM 2013 KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI

Sáng 19/1, Hội khuyến học Hà Nội tổ chức lễ tổng kết hoạt động khuyến học năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2013. Theo kế hoạch, năm nay, Hội khuyến học Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động và phong trào thi đua kỷ niệm 15 năm thành lập (1998 – 2013).

NGND Nguyễn Kim Hoãn, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội cho biết, lễ kỷ niệm dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 9, đầu tháng 10/2013, cũng là dịp kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 2/10. Trong lễ kỷ niệm, Hội khuyến học sẽ tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình làm tốt công tác khuyến học. Cùng với đó, Thành hội cũng tổ chức đợt vận động, sáng tác về khuyến học bao gồm: tài liệu tuyên truyền; sáng tác thơ, nhạc; tập san khuyến học; ảnh khuyến học; các bài viết về điển hình trong công tác khuyến học…

Đến nay, Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã trở thành một tổ chức xã hội lớn mạnh, rộng khắp ở 577 phường, xã, thị trấn với tổng số hơn 680 nghìn hội viên, đạt tỷ lệ 10% dân số của Hà Nội. 5 năm qua, Hội đã thực hiện tốt Chỉ thị 11của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, phát triển mạnh phong trào xây dựng Gia đình hiếu học (GĐHH), dòng họ hiếu học (DHHH, khuyến khích, động viên mọi người tiếp tục học tập, học tập suốt đời. Đến nay, Hà Nội đã có hơn 18 vạn GĐHH, gần 2 nghìn DHHH. Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, tổng số quỹ khuyến học năm 2012 của toàn thành phố được huy động khoảng 58 tỷ đồng. Các quận, huyện, phường, xã, cơ quan, doanh nghiệp… đã trao hàng vạn suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và hàng nghìn phần thưởng cho giáo viên dạy giỏi trong các nhà trường.

Đánh giá về hoạt động của Hội khuyến học Hà Nội, Giáo sư, Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu – Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam khẳng định: “Nhiều năm qua, Hội khuyến học Hà Nội hoạt động rất sôi nổi, xây dựng và phát triển sâu rộng  phong trào khuyến học. Trong thời gian tới, phong trào khuyến học cần quan tâm, giúp học sinh phát triển toàn diện, mỗi học sinh có tài năng riêng, chúng ta cần phát hiện, bồi dưỡng, phát triển hết tài năng của các em”.

Tác giả bài viết: Tạp chí Giáo dục Thủ đô