MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC

Nhân dịp kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 2/10 và triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Hội khuyến học Hà Nội cùng một số các Tổ chức và Hội khuyến học đã có những hoạt động thiết thực:
“Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 và Trao tài trợ năm 2020”
       1. Sáng ngày 21/9/2019, tại Trung tâm Hội trợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TPHCM Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng và Quỹ Cộng đồng Lawrence S. Ting đã tổ chức  “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 17 và Trao tài trợ năm 2020”, tới dự có các lãnh đạo Quỹ và Chủ các doanh nghiệp thuộc Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng; đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan thuộc Trung ương và các địa phương được Quỹ tài trợ năm 2020. Ông Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Hà Nội đã về dự. Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của UBND Thành phố ông đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho bà Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Lawrence S. Ting, đồng thời nhận học bổng trị giá 100 triệu đồng của Quỹ Cộng đồng  Lawrence S. Ting cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của Thành phố Hà Nội.

 
      2. Một số hoạt động Kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam và “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.   
 

 
      Chiều ngày 30/9/2019 tại Hội trường lớn UBND Quận Thanh Xuân UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam và “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyền Văn Bình, UV BTVQU, Phó Chủ tịch HĐND Quận và các ông bà đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong quận. cùng về dự có ông Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Hà Nội. Trong diễn văn tại Hội nghị bà … Hương đã ôn lại truyền thống và những thành tựu 23 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam đã đạt được; đồng thời đánh giá những kết quả Hội Khuyến học Quận Thành xuân đã đạt được. tại buổi lễ này Hội Khuyến học Quận đã trao trên 100 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.


 
      Sáng ngày 1/10/2019 tại Hội trường Huyện ủy Gia Lâm UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức sơ kết Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, trao thưởng cho mô hình học tập tieu biểu trong toàn huyện, trao học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế, quốc gia, thành phố và các em đạt huy chương Giải báo Hà Nội mới năm 2019 và Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Về dự có ông Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Hà Nội. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lý Duy Thanh, UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện ôn lại truyền thống tốt đẹp của các cấp Hội khuyến học. Đại diện các doanh nghệp tư nhân trong huyện đã trao 45 xuất quà trị giá 45 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 9 dòng họ học tập tiêu biểu trong huyện và giấy khen cho các gia đình học tập tiêu biểu,…

 
      Sáng ngày 2/10/2019 tại Trường THCS Đông Hội, Đông Anh, UBND Huyện Đông Anh đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam và “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Dự và chỉ đạo Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Tám UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND Huyện và đại diện các phòng ban của huyện. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Xa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Hà Nội, Sau Lễ phát động UBND huyện đã trao 91 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Tin và ảnh NGUYỄN VĂN XA
Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội